Đặc biệt chú ý khi bị ra dịch màu nâu trong thai kỳ

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi mechamsocbe, 8/5/18.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Dịch màu nâu khi mang thai tuy không phải tất cả trường hợp đều nguy hiểm nhưng hiện tượng này cũng không nên chủ quan để tránh những hệ lụy không đáng có. Hiện tượng bị ra dịch màu nâu khi mang thai trong các giai đoạn của thai kỳ có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]


    Nguyên nhân ra dịch màu nâu khi mang thai
    Nguyên nhân bị ra dịch màu nâu khi mang thai có thể kể đến như:

    Chảy máu màng

    Giai đoạn mang thai, nội tiết tố trong cơ thể được đẩy lên mức cao khiến lớp niêm mạc tử cung của chị em rất dễ bị bong từ đó làm xuất hiện dịch màu nâu. Đây là một hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, nếu thai phụ chỉ bị ra dịch màu nâu khi mang thai trong thời gian dài thì điều này không bình thường thì nguyên nhân có thể do lượng hormone trong cơ thể thai phụ quá nhiều.

    Quá trình trứng được thụ tinh

    Thời gian xảy ra quá trình này khoảng 2 – 5 ngày và thường gây chảy máu nhẹ.

    Mang thai ngoài tử cung

    Nguy cơ sắp sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung cũng có thể làm xuất hiện dịch màu nâu.

    Do nhiễm trùng

    Nhiễm trùng cổ tử cung hoặc âm đạo có thể dẫn đến chảy máu hoặc xuất huyết nhỏ với hiện tượng ra dịch màu nâu ở vùng kín.

    Mất một song thai

    Điều này có thể xảy ra với dấu hiệu cảnh báo là tình trạng ra dịch màu nâu khi mang thai.

    Tụ máu nhau thai (tụ dịch màng nuôi)

    Tụ máu nhau thai sẽ dẫn đến sẩy thai, thai lưu hoặc đứt nhau thai và làm xuất hiện dịch màu này. Điều này thường có nguy cơ cao hơn đối với các phụ nữ lớn tuổi mà vẫn muốn mang thai.

    Động thai, dọa sảy thai

    Các dấu hiệu động thai chủ yếu gồm: mỏi thắt lưng, đau bụng dưới, thai kích ngược lên trên hoặc sa thấp xuống dưới, âm đạo có thể ra ít dịch màu nâu… Khi các dấu hiệu này kéo dài, các thành phần của thai đã đi qua ống cổ tử cung sẽ gây ra sảy thai.



    Ra máu nâu, máu đỏ khi mang thai có nguy hiểm không?
    Ra máu trong thai kỳ có thể xem là hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý nếu hiện tượng ra dịch màu nâu, máu đỏ kéo dài và màu máu đậm hơn bình thường, thì đây có thể là dấu hiệu của tiền mãn kinh, mãn kinh, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung, bệnh ung thư cổ tử cung, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.

    Ra máu khi mang thai đôi khi có thể là một dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ nên dù là nguyên nhân gì thì các mẹ bầu cũng nên đến bệnh viện kiểm tra kịp thời, để biết được nguyên nhân và có biện pháp khắc phục sớm nhất. Khi khám thai, bác sĩ sẽ siêu âm để xem tình trạng phôi thai, túi ối, nhau thai và và các bộ phận trong cơ quan sinh sản của mẹ bầu có gì bất thường không, và dựa vào đó, bác sĩ sẽ đề ra các chỉ định phù hợp.

    Bên cạnh đó, các mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Các mẹ bầu cần lưu ý ăn những thực phẩm dễ tiêu, giàu chất sắt, canxi và axit folic. Và các mẹ bầu cần tuân thủ khám thai định kỳ theo lịch hẹn để có thể phát hiện sớm những bất thường trong thai kỳ.



    Phòng tránh nguy cơ bị dịch màu nâu khi mang thai
    – Thực hiện siêu âm và khám thai định kì để sớm phát hiện và giải quyết những bất thường trong thai kì.

    – Trước và trong khi mang thai cần đi khám để phát hiện những bệnh lý phụ khoa để kịp thời theo dõi tình trạng bệnh và điều trị hiệu quả.

    – Nếu có hiện tượng khác thường trong thai kì như đau bụng, ra máu, mẹ bầu cần khẩn trương thăm khám.

    Ra dịch màu nâu khi mang thai dù xuất phát từ nguyên nhân gì thì mẹ bầu cảnh giác và đến cơ sở y tế uy tín để khám và chẩn đoán kịp thời. Biết được nguyên nhân, mẹ bầu sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách khắc phục an toàn, hiệu quả, tránh được những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần xây dựng cho mình một chế độ làm việc – nghỉ ngơi khoa học, có chế độ dinh dưỡng hợp lí để ngăn ngừa những bất thường tại âm đạo trong quá trình mang thai.

    Xem thêm: Ngăn ngừa ra dịch nâu, đau bụng dưới bằng bài thuốc củ gai
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,703
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tan Huynh Chau chuyên cung cấp máy bơm nước chìm hỏa tiễn ; chúc cửa hàng của các bạn đắc khách và đừng quên ủng hộ công ty mình nha

    THC nhà sản xuất bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, máy bơm nước hỏa tiễn, bơm nước giếng khoan thả sâu :


    [​IMG]

    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Điện thoại : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Trang web bom nuoc hoa tien galaxy : tanhuynhchau.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...