Đậu nành rất tốt cho người bệnh viêm gan

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 7/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Có thể thấy sữa đậu nành là một loại thực phổ biến và được nhiều người biết tới là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ắt hẳn nhiều người cũng chưa biết được trong sữa đậu nành có những hàm lượng chất dinh dưỡng nào tốt cho quá trình chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân viêm gan.

    Trong sữa đậu nành có hàm lượng dinh dưỡng cao, hàm lượng đạm thực vật phong phú, vitamin B, các nguyên tố vi lượng, vitamin B3 và các thành phần có lợi khác, dễ hấp thụ và tiêu hoá. Sữa đậu nành không chỉ tốt cho bệnh nhân ti mạch, tiểu đường, béo phì, tốt cho phụ nữ muốn giảm cân mà sữa đậu nành còn rất tốt cho bệnh nhân viêm gan. Đối với bệnh nhân viêm gan uống sữa đậu nạnh với lượng thích hợp sẽ bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân, nâng cao khả năng miễn dịch, là một thực phẩm dưỡng sinh cho bệnh nhân viêm gan.


    Mặc dù uống sữa đậu nành rất tốt cho bệnh nhân viêm gan, nhưng bệnh nhân viêm gan uống quá nhiều sữa đậu nành sẽ khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng. Trong sữa đậu nành là một thực phẩm có tính hàn, có hàm lượng oligosaccharide nhất định, nếu uống nhiều sẽ gây ra tình trạng buồn nôn, trướng bụng, tiêu chảy… Trong trường hợp hệ tiêu hoá của bệnh nhân yếu, nên chú ý trong việc uống sữa đậu nành, tránh gây ra các tình trạng không tốt. Cho nên bệnh viêm gan nên lựa chọn cho mình cách uống sữa đậu nành sao cho hợp lý và tốt cho sức khỏe.


    Bên cạnh sữa đậu nành, các sản phẩm từ đậu như: đậu phụ, tào phớ… rất tốt cho bệnh nhân viêm gan. Ngoài ra các thực phẩm làm từ đậu giá thành rẻ lại có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người dân tin dùng. Do vậy, bệnh nhân viêm gan cũng như mọi người nên cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng có trong đậu để có một sức khỏe tốt chống lại bệnh tật.


    Những lưu ý khi uống sữa đậu nành
    Không uống khi đói: Nếu uống sữa đậu nành khi đói mà không ăn kèm với bất kỳ thực phẩm nào thì protein trong đậu nành sẽ phân hủy, không phát huy được vai trò bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

    Không nên uống quá nhiều: Uống sữa đậu nành quá nhiều dễ gây ra khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không đựợc hấp thu hết, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

    Không uống sữa chưa nấu chín: Sữa đậu nành chưa được nấu chín có chứa các chất độc hại, trong sữa đậu nành chưa nấu chín có chứa chất ức chế men trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên khi uống vào sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài…

    Không ăn kèm với trứng: Không ít người sẽ chuẩn bị bữa sáng cho mình bằng một cốc sữa đậu nành kèm với trứng ốp hoặc trứng luộc. Sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, uống một mình thì có hiệu ứng bổ dưỡng cao, nhưng nếu uống cùng lúc với ăn trứng thì lại không tốt, bởi nó sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong sữa đậu nành cũng như ở trong trứng.

    Không dùng kèm với đường nâu: Axit hữu cơ trong đường nâu liên kết với protein trong sữa đậu nành có thể phá hủy các chất dinh dưỡng.

    Không uống cùng thuốc kháng sinh: Một số loại thuốc đặc biệt như thuốc thốc kháng sinh chứa chất tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành. Do đó, tránh uống kháng sinh cùng lúc với sữa đậu nành. Nên uống cách nhau khoảng 1 giờ để đảm bảo không có phản ứng hóa học xảy ra.

    Một số bệnh không nên uống sữa đậu nành: Do đậu nành có tính hàn, vì vậy những người thể chất kém, tinh thần mệt mỏi hay có triệu chứng của bệnh Gút nên tránh uống sữa đậu nành vì uống sẽ dẫn đến đầy bụng, trướng hơi, ợ chua, dễ bị đi ngoài. Ngoài ra, những người có triệu chứng thận hư, di tinh, tiểu đêm nhiều… cũng không nên uống vì dễ làm cho các triệu chứng trên nặng thêm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...