Đưa con trăn dài 4 m mà dân vái lạy ra Hà Nội chữa trị vết thương

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 3/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đưa con trăn dài 4 m mà dân vái lạy ra Hà Nội chữa trị vết thương
    Ngày 2-6, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cùng chính quyền địa phương đã bàn giao cá thể trăn gấm (dài 4 m) cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và kỹ thuật bảo vệ rừng Sóc Sơn (Hà Nội) đưa về chữa trị vết thương, chăm sóc, sau đó thả về rừng tự nhiên.
    Đây là con trăn được phát hiện vào sáng 1-6, tại chuồng bò gia đình anh Nguyễn Xuân Thông (37 tuổi, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn).

    upload_2016-6-3_10-41-54.png

    Theo cán bộ Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã, đây là cá thể trăn gấm (có tên khoa học là Pythonmolunis) dài 4 m, nặng 29 kg, thuộc nhóm 2B theo Nghị định số 32 ngày 30-3-2016 của Chính phủ.

    Con trăn đang sống nhưng do sức khỏe yếu, bị nhiều vết thương ở cổ, hàm trên bị sứt, hở xương.

    Khi các cán bộ Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã đến tiếp nhận trăn, một số người dân cho rằng đây là con trăn thiêng ở miếu, đền nên đã ngăn cản không muốn cho đưa con trăn ra Hà Nội.

    Lãnh đạo thị trấn Phố Châu và cán bộ kiểm lâm phải giải thích, vận động, cá thể trăn này cần được đưa đi chữa trị, chăm sóc trước khi thả về với môi trường tự nhiên.

    Như đã đưa tin, ngày 1-6, rất đông người dân đổ xô đến chuồng trâu, bò của gia đình anh Thông để xem và chắp tay vái lạy con trăn từ núi về cuộn tròn trong góc chuồng bò.

    Con trăn này khá hiền lành, không tấn công người và không ăn gà của gia đình anh Thông. Trước tết Nguyên đán 2016, người dân ở thị trấn Phố Châu bắt được con trăn trên ở trên núi rồi mang đi bán.

    Sau khi bán con trăn, nhiều người dân đã đi chuộc trăn mang về và đưa lên thả lại trên núi. Đến sáng 1-6, con trăn lại xuất hiện ở chuồng bò gia đình anh Thông.

    Nhiều người cho rằng đây là con trăn “thần linh” nên khi thấy con trăn đã chắp tay và miệng khấn, vái… Có người còn rút tiền ra vứt vào nơi con trăn đang nằm.

    Trước tình hình quá đông người dân hiếu kỳ đến xem con trăn, ngày 1-6, Công an thị trấn Phố Châu đã đến để đảm bảo an ninh trật tự, khuyên bảo người dân không mê tín dị đoan và báo cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết.

    Theo Pháp luật TP.HCM
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...