Đông y giải độc gan

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 26/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể. Gan hoạt động tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh, chức năng lọc máu sẽ hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho các bộ phận khác của cơ thể.

    Tuy nhiên, sự xâm nhập của các chất độc hại có thể dẫn đến bệnhung thư gan và nhiều bệnh khác. Giải độc gan là tiến hành những biện pháp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình. Y học cổ truyền thế giới còn nhấn mạnh cách giải độc gan bằng phương pháp bấm huyệt. Và cách đơn giản nhất giúp gan giải độc là bấm huyệt Thái xung.


    Bác sĩ Nogier trong cuốn “Acupuncture by Acupressure” xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn 1 cách rất đơn giản để kiểm tra gan của bạn có bị nhiễm độc không và cách giải trừ chất độc ra khỏi gan như sau:

    Bước 1: Tìm huyệt Thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó.

    Bước 2: Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt Thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.

    Bước 3: Dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Cứ day như vậy cho đến khi hết đau sẽ giúp gan giải độc.

    Duy trì cách này trong thời gian dài, cảm giác đau dần dần sẽ mất đi, kèm theo đó là cảm giác ăn uống ngon miệng, ngủ tốt hơn, tinh thần không bị căng thẳng.

    Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm tốt cho gan như hành, tỏi, nghệ, súp lơ, atiso, bồ công anh, nho…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...