Đã ai sử dụng nhưng cách này khi Hà Nội mất nước sinh hoạt dài ngày chưa ạ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi eobanhmi, 6/11/15.

  1. eobanhmi

    eobanhmi Đã đăng ký

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thiet bi ve sinh là những thiết bị mà bạn phải sử đụng đến nó hàng ngày, thường xuyên và liên tục. Và cũng chính những thiet bi ve sinh nay lại là những thiết bị tiêu hao khá nhiều nước. Ngoài nấu nướng thì việc tắm rửa giặt giũ vệ sinh đều sửu dụng đến nước. Vậy, nếu như một ngày thậm chí vài ngày không có nước sinh hoạt thì bạn sẽ ra sao?

    Hà Nội là một trong những điểm xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt mất nước sinh hoạt khá nhiều, đặc biệt là trong mùa nóng. Khi tình trạng mất nước xảy ra bạn và mọi người sẽ đối phó như thế nào để có thể sống sót đến khi có nước trở lại. Khi mà có thể nhịn ăn, nhịn uống 1 vài ngày vẫn sống được thì nhịn đi vệ sinh liệu có ổn không?

    [​IMG]
    Khi mất nước các dịch vụ tắm gội có cơ hội kiếm ăn
    Bị mất nước sinh hoạt triền miên, nhiều gia đình ngoài việc sơ tán tới nhà họ hàng, người quen, nhiều lần cũng ngại, nên đã phải chi những khoản tiền không nhỏ để sử dụng dịch vụ bên ngoài như thuê nhà nghỉ, tắm nóng lạnh. Thậm chí còn mang cả nước khoáng ra để… gội đầu với giá “cắt cổ” 53.000 đồng 1 bình 19 lít nước. Khi chưa mất nước ở nhà bạn sử dụng các thiet bi ve sinh thoải mái như tắm bồn, tắm vòi sen mà không phải lo nghĩ về vấn đề tiết kiệm nước hay chi phí phải chi trả cho việc sử dụng nước. Chỉ có những lúc như thế này mọi người mới biết được giá trị của nước và thấy xót xa khi phải bỏ chi phí ra cho những dịch vụ cắt cổ.

    [​IMG]
    Cảnh mất nước và đi vệ sinh tại văn phòng làm việc
    Khi ở nhà mất nước sạch, với những ai làm văn phòng còn cảm thấy may mắn vì ít ra có chốn để vệ sinh cá nhân, trú tạm trong khi chờ nước sạch về. Ghi nhận tại nhiều khu văn phòng Hà Nội, tình trạng nhân viên mang các vật dụng cá nhân như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt, thậm chí cả chăn chiếu những đợt Hà Nội mất nước sạch gia tăng đột biến. Điều buồn cười là nhiều chàng, nàng còn mang cả những thói quen ở nhà như… chiếm giữ nhà vệ sinh không thời hạn.

    Những lúc mất nước như này sử dụng các thiết bị vệ sinh tại "ngôi nhà thứ 2" này mọi người hãy nhớ tiết kiệm hết sức vì biết đâu một lúc nào đó tại văn phòng cũng không có nước mà dùng, lúc ấy thì không biết sẽ ra sao.


    [​IMG]
    Xếp hàng để xin nước ở các bể chứa
    Những ngày mất nước sạch, tại các tòa chung cư hiện đại, thường ngày im ắng, chả ai hỏi han nhau, vào thang máy cũng chẳng có tiếng động. Ấy vậy mà đợt mất nước sạch, cả khu rộn ràng tiếng chân người mang xô chậu đi xách nước. Mọi người bàn tán xôn xao, hỏi han nhau chỗ mua xô chậu, chỗ mua nước rẻ, giúp đỡ nhau mang nước lên tầng, chia sẻ nước sạch cùng nhau…

    Hàng ngày khi sử dụng các thiết bị vệ sinh riêng của từng nhà, thì nhà nào nhà đấy dùng, không ai biết đến nhà ai, thế mà khi mất nước có khi việc rửa mặt, hay đi vệ sinh cũng gặp nhau để rồi lại có dịp thắt chặt tinh thần hàng xóm.

    [​IMG]
    Ngủ gật cũng phải canh lấy mấy xô nước
    Tại một số khu chung cư mới, nước được cấp theo giờ. Oái oăm là thường rơi vào lúc giữa đêm và rạng sáng. Thế là nhà nhà thay nhau vào nhà tắm, bày xô chậu ra để hứng nước. Không tranh thủ hứng nước thì các thiết bị vệ sinh khác như bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm không có nước mà phục vụ mọi người khi hết giờ cấp nước, vì thế có phải thức khuya dậy sớm, thậm chí vừa ngồi canh nước vừa ngủ cũng vẫn cam lòng.

    [​IMG]
    Một công đôi ba việc

    Bình thường rửa rau, rửa mặt hay rửa bát thì có ai nghĩ đến phải để lại còn xả bồn cầu khi đi vệ sinh,nhưng khi đã mất nước thì dường như quy trình tái sử dụng nước rất khép kín. Những giọt nước được tận dụng để sử dụng cho nhiều mục đích khác. Nhà nhà, người người quý nước còn hơn “vàng”. Mọi người nhắc nhở nhau tiết kiệm triệt để.

    Qua nhưng cách đối phó ở từng hoàn cảnh trên đây chúng ta thấy được tầm quan trọng của nước không chỉ đối với việc các thiết bị vệ sinh hoạt động bình thường mà trong cả sinh hoạt hàng ngày nữa. Vì thế trong gia đình khi sử dụng các thiet bi ve sinh bạn nên biết cách tiết kiệm từ cách sử dụng hàng ngày.

    >> Bạn có thể tham khảo: Mẹo sử dụng thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước hàng ngày
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...