Đào tạo Cao đẳng Dược Pasteur TPHCM tốt nghiệp được liên thông Đại học Dược ngay?

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi trongmxh, 18/2/20.

  1. trongmxh

    trongmxh Đã đăng ký

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Liên thông chính là cơ hội để những học viên trau dồi kiến thức cũng như năng lực chuyên môn. Vậy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược có Liên thông Đại học được không?

    Sự cần thiết của đào tạo ngành Cao đẳng Dược

    Dược học là một lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu, bào chế, sản xuất và phân phối thuốc cùng những sản phẩm có chức năng hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Trong thời buổi đất nước đang đẩy mạnh quá trình phát triển kéo theo đó là các dịch vụ khám, chữa và chăm sóc sức khỏe cũng phải phát triển theo để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tuy vai trò của ngành Dược ở nước ta hiện nay đang được đánh giá rất tốt nhưng do điểm chuẩn xét tuyển vào ngành Dược tại các trường Đại học thường rất cao và chỉ tiêu tuyển sinh không nhiều nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực.
    [​IMG]

    Hiện nay, có rất nhiều công ty và tập đoàn Dược phẩm nước ngoài đã đầu tư và phát triển nhanh chóng trên thị trường của Việt Nam. Điều này đòi hỏi sẽ phải có rất nhiều nhân lực phục vụ trong ngành Dược. Chính vì thế cơ hội nghề nghiệp đối với sinh viên Dược ngày càng rộng mở.


    Nắm bắt được xu hướng trong từng giai đoạn phát triển và nhu cầu nguồn nhân của thị trường lao động, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã không ngừng đổi mới về chương trình đào tạo và cơ sở vật chất để bắt kịp trình độ của những trường Đại học hàng đầu nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực về lĩnh Dược chất lượng cao cung cấp cho thị trường lao động.


    Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020

    Năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2020 theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Phạm vi tuyển sinh trên cả nước, không phân biệt dân tốc, tôn giáo hay vùng miền.


    Cụ thể thí sinh sẽ phải đảm bảo được những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 đã thông qua những quy định sau:


    Xét tuyển thẳng học sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Thí sinh có Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với những thí sinh tham gia thi THPT Quốc gia năm 2020.

    Thí sinh là công dân Việt Nam.

    Có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình học theo quy định.

    Thí sinh đảm bảo có lý lịch rõ ràng, minh bạch, không đang trong thời gian thi hành án hay truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Theo đó, những thí sinh đảm bảo những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 đầu vào trên sẽ có cơ hội trở thành tân sinh viên Cao đẳng Dược tại Trường trong năm học 2020 – 2020.


    Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 được rút ngắn

    Quy chế mới từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định thời gian đào tạo bậc Cao đẳng từ 2 đến 3 năm. Nhiều trường đã áp dụng xen kẽ thời gian đào tạo tại trường cùng với thời gian thực hành tại các công ty, cơ sở phù hợp để giúp sinh viên nâng cao tay nghề, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc thực tế Tại một số ngành nghề đặc trưng như Y Dược, chương trình học đại học kéo dài đến 5 – 6 năm trong khi đó, tại các trường Cao đẳng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên sẽ được học trong vòng 03 năm với 5 học kỳ tại Trường và 1 học kỳ thực tập tại Bệnh viện, doanh nghiệp Dược phẩm…tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu bằng cấp tối thiểu của Bộ Y tế theo Thông tư số 26, 27 về chuẩn hóa cán bộ Y tế trong cả nước.
    [​IMG]


    Tấm bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM có giá trị như thế nào?

    Theo quy định của Bộ LĐTB&XH, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng bạn sẽ được gọi là cử nhân thực hành Dược và được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp và được Bộ Y tế công nhận có giá trị sử dụng trên toàn quốc.


    Theo đó, giá trị của tấm bằng này các thí sinh còn có thể thi tuyển công chức, viên chức Y tế của Nhà nước hoặc hành nghề Y Dược tư nhân theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2011 và quy định của Luật Dược (sửa đổi) có hiệu lực từ 01/01/2017. Thời gian cấp bằng tốt nghiệp sau 30 ngày kể từ ngày người học thi kết thúc môn thi tốt nghiệp cuối cùng và được Hiệu trưởng ra quyết định công nhận tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện tốt nghiệp.


    Mẫu bằng cấp do Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo đúng mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng dùng chung cho tất cả các Trường Cao đẳng trong toàn quốc quy định tại Thông tư số 10/TT-BLĐTBXH ngày 13/3/ 2017.


    Tuy nhiên không phải chỉ các thí sinh theo học Cao đẳng Dược chính quy hay các hệ đào tạo như Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đều được cấp bằng chính quy đúng chuyên ngành do Bộ và Trường cấp theo đúng Luật Giáo dục nghề nghiệp.


    Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược có Liên thông Đại học được không?


    Thực tế, không phải thí sinh nào cũng có đủ năng lực để thi đỗ những trường Đại học Dược. Vì thế, Liên thông đại học là chọn lựa của nhiều người học.


    Liên thông được xem là con đường an toàn để bạn đến với cánh cửa đại học. Đây là chương trình đào tạo trong đó người học có thể sử dụng kết quả học tập đã có để học lên trình độ cao hơn cùng ngành đào tạo hay chuyển sang trình độ đào tạo khác. Vậy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Liên thông Đại học được không?


    Sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng Dược, học viên sẽ được trang bị những năng lực chuyên môn cần thiết để có thể đáp ứng công việc của một Dược sĩ Cao đẳng. Bạn cũng sẽ có đủ điều kiện để Liên thông lên hệ Đào tạo Đại học nếu muốn mở rộng kiến thức và kỹ năng cũng như trau dồi kinh nghiệm làm việc.


    Hiện nay thì việc liên thông đại học từ các cấp Cao đẳng Y Dược đã không còn quá nhiều quy định khắt khe giống như trước. Giờ đây, ngay sau khi hoàn thành xong chương trình học Cao đẳng Dược là các thí sinh đã có thể đăng ký liên thông lên trường đại học dược.


    Việc học tại trường cao đẳng y dược liên thông lên Đại học hệ chính quy có thể rút bớt 36 tháng chờ đợi, và làm việc trong lĩnh vực mình được đào tạo, bộ GD đã tạo điều kiện lớn cho nhiều đối tượng thí sinh có thể học liên thông lên đại học ngay lập tức. Điều này cũng giúp các thí sinh có cơ hội được nhanh chóng được nâng cao kiến thức và kĩ năng của mình.


    Mẫu hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM chuẩn năm 2020

    Để nắm chắc nhất cơ hội trúng tuyển thì các thí sinh cần hoàn thiện bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 với đầy đủ các giấy tờ sau đây:

    · 01 phiếu ĐKXT năm 2020 theo mẫu quy định chung;

    · 01 Bản sao photo công chứng học bạ THPT;

    · 01 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2020);

    · 01 Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2019 về trước);

    · 04 ảnh 3×4; 02 ảnh 4×6;

    · 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương;

    · Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...