Ăn khoai lang cũng cần ăn đúng cách!

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 13/9/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của khoai lang đối với sức khỏe. Chúng có chứa một lượng lớn chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón hiệu quả và giảm tỷ lệ ung thư trực tràng và ung thư đại tràng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn khoai lang đúng cách.

    Ăn khoai lang vào buổi sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để vừa bổ sung năng lượng cho ngày mới vừa giúp giữ dáng và làm đẹp da. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, đột quỵ…

    [​IMG]

    Dưới đây là các cách ăn khoai đúng cách đã được các chuyên gia dinh dưỡng chứng nhận:

    1. Không nên ăn khoai lang đã để quá lâu

    Nhiều người khi mua thường thích khoai lang để lâu ngọt hơn khoai lang mới đào, vì khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm gia tăng nồng độ đường trong khoai lang. Trong quá trình để, nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai, tinh bột thủy phân thành đường, như vậy giúp hàm lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể.

    Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

    2. Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa

    Ăn khoai rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

    Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

    3. Cách ăn để giảm béo

    Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

    Để giảm cân bằng khoai lang, chị em hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

    Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

    Lưu ý: Kể cả đối với người muốn giảm béo vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

    4. Cách ăn để có da đẹp

    Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

    Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...