Lưu ý Quy chế hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử MECUABE.COM

Thảo luận trong 'Nội Quy & Quy Định' bắt đầu bởi trantiencong, 4/9/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

    WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT MECUABE.COM


    I. NGUYÊN TẮC CHUNG

    1. Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với tất cả các Thành viên tham gia Sàn Giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Mecuabe.com.

    2. Các Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch TMĐT Mecuabe.com có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế.

    3. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia Sàn giao dịch TMĐT phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế quản lý họat động Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com.

    4. Mecuabe.com là tổ hợp các dịch vụ phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến bao gồm: Đăng tin, rao vặt trực tuyến, Mua và chọn hàng trực tuyến, đấu giá. Mecuabe.com được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến. Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com do Công ty TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ VÀ DỊCH THUẬT DỊCH SỐ chủ sở hữu. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com là cá thể, hộ gia đình, các công ty, tổ chức…Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật. Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

    II. QUY ĐỊNH CHUNG

    1. Tên Miền và Địa chỉ giao dịch: Sàn Giao dịch TMĐT Mecuabe.com do Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tư Vấn Dịch Vụ Dịch Thuật DỊCH SỐ sở hữu và quản lý, tên miền và địa chỉ giao dịch là: https://Mecuabe.com.

    2. Thành viên tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp được Sàn sàn giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do sàn giao dịch thương mại điện tử.

    3. Đăng ký thành viên là bắt buộc, đăng ký thành viên tham gia Mecuabe.com hoàn toàn miễn phí. Mecuabe.com không đặt điều kiện, không ràng buộc và không chịu trách nhiệm đối với việc gia nhập của thành viên. Do đó, việc đăng ký thành viên là không bắt buộc. Nhưng để tham gia trao dổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến, quan điểm, chia sẻ kiến thức và thực hiện các giao dịch tại Mecuabe.com, người dùng cần phải đăng ký trở thành thành viên của Mecuabe.com

    4. Giới hạn thông tin & quản lý thông tin

    Thành viên phải tự chịu trách nhiệm về nội dung bài viết của mình. Ban quản trị không chịu trách nhiệm về thông tin do người sử dụng đăng tải. Những nội dung vi phạm các quy định dưới đây sẽ bị xóa mà không cần thông báo. Thành viên vi phạm các quy định này, sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo, treo nick, khóa nick vĩnh viễn, treo IP, khóa IP vĩnh viễn, xóa tài khoản… tùy theo mức độ mà không phải thông báo. Những thông tin về cá nhân của người vi phạm có thể sẽ được công khai trên website.


    Phải dùng Tiếng Việt có dấu (hạn chế tối đa việc pha trộn các thứ tiếng khác). Nội dung không được phép dùng quá 3 màu, không được bôi đậm (Bold), không được viết hoa quá nhiều trong bài viết (trừ phần chữ ký), không sử dụng font chữ có kích thước quá to hoặc quá bé (lớn hơn size 4, nhỏ hơn size 3 trong trình soạn thảo, hoặc gây khó chịu cho người khác khi đọc).

    Không đăng tải và bàn luận các nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng; các nội dung phản nhân văn, phản tiến bộ; các nội dung xuyên tạc hoặc đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, các mặc định về truyền thống, các tục lệ được thừa nhận; nội dung liên quan đến tình dục (SEX), bạo lực.

    Không dùng lời lẽ thô tục, bỉ ổi; không nói bậy dưới bất cứ hình thức nào; không xúc phạm, khích bác, mỉa mai cá nhân, khích bác Mecuabe.com hay các tổ chức ngoài xã hội và các thành viên; không gây gổ, hăm dọa, khủng bố, kích động; không cờ bạc, cá độ…

    Được phép bình luận, phê bình những nội dung liên quan đến các cơ quan nhà nước một cách công khai và khách quan (nhưng chỉ giới hạn trong một số lĩnh vực gắn với nội dung hoạt động của website Mecuabe.com và phải với động cơ xây dựng), nhằm mở mang tư duy, chia sẻ bức xúc, trao đổi lành mạnh, văn minh lịch sự, cần có chừng mực, có bằng chứng, có văn hóa và có công tâm.

    Không gửi một nội dung làm nhiều lần, nhiều nơi khác nhau trên website.

    Không đăng tải liên kết (link) trực tiếp đến các website khác có nội dung vi phạm pháp luật.

    Không tự ý đưa hình ảnh riêng tư, các thông tin về tên tuổi thật, địa chỉ, điện thoại, nghề nghiệp và các thông tin khác liên quan đến nhân thân của thành viên khác và của người khác, nếu không được sự cho phép của thành viên đó và người đó, lên website Mecuabe.com.

    Các nội dung được trích dẫn từ các nguồn tài nguyên, các báo điện tử trên mạng thì cần phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ thông tin (bản thân viết hay tái sử dụng bài viết).

    Phải tôn trọng, và chấp hành mọi quyết định xử lý của Điều hành viên.Quy định đối với thông tin cá nhân của quản trị viên.

    Avatar (hình đại diện): i. Không sử dụng hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy, kinh dị, bạo lực; không dùng hình ảnh của người khác với dụng ý xấu, vị phạm quyền nhân thân. ii. Không sử dụng hình ảnh lãnh đạo cao cấp, quan chức nhà nước Việt Nam trong quá khứ và hiện tại; hình ảnh liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng, các biểu tượng thiêng liêng. iii. Có thể sử dụng hình ảnh của các vĩ nhân, danh nhân, người nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, nhưng không được biên tập hoặc sử dụng kèm chữ ký không phù hợp.

    III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

    1. Quy trình dành cho người mua hàng

    Lưu ý: Để quy trình mua bán được diễn ra đảm bảo Người Mua đăng ký tài khoản trên Mecuabe.com để trở thành Người Mua chính thức của Mecuabe.com, tất cả các mặt hàng do người bán đăng tin sẽ được kiểm duyệt và xác nhận thông tin bằng tiền tố SHOP đã Đăng Ký (Hình đảm bảo như bên dưới)


    Bước 1: Truy cập vào trang web Mecuabe.com nhấp vào diễn đàn. Danh sách diễn đàn hiện ra bao gồm nhiều diễn đàn con và chọn mặt hàng cần mua tại chuyên mục MUA SẮM TIÊU DÙNG (Bao gồm nhiều mặt hàng tuỳ chọn: Mỹ phẩm thời trang, Đồ dung cho bé, Du lịch, Ẩm thực, Đồ gia dụng…)

    Bước 2: Chọn sản phẩm cần mua trong danh sách những mặt hàng đang được bày bán trên từng chủ đề của chuyên mục đó (VD: Mua hàng giảm giá tại TUTICARE)

    Bước 3: Liên hệ với chủ gian hàng bằng địa chỉ, số điện thoại, email có sẵn chính tại Chủ đề người bán đăng ký bằng cách trả lời trong khung soạn thảo để được hướng dẫn hoặc biết thêm về các mặt hàng. Người mua có thể trực tiếp gọi điện, trao đổi tại chủ đề mà Người Bán đã đăng tải về phương thức thanh toán: Chuyển khoản hoặc nhận hàng trực tiếp sau khi thanh toán.

    Bước 4: Nhận hàng và đánh giá về chất lượng cũng như ý góp ý với Người bán trực tiếp tại Chủ đề mà người bán đã đăng ký.

    2. Quy trình dành cho người bán hàng

    Lưu ý: Để trở thành người bán chính thức được kiểm duyệt, đảm bảo tiêu chí an toàn cho người mua Người bán sản phẩm cần liên hệ để được xác thực (Chi tiết liên hệ có trên menu diễn đàn) Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

    Bước 1: Đăng ký thành viên theo đúng quy trình về khai báo thông tin (Số điện thoại, Địa chỉ, Mặt hàng, trang web, các xác thực khác có liên quan.)

    Bước 2:Căn cứ vào kết quả đăng ký Thành viên của người bán, Mecuabe.com sẽ xác thực cho người bán 1 tài khoản (gồm tên đăng nhập và mật khẩu).

    Bước 3: Để được mở chủ đề đăng tin buôn bán người bán sẽ có 2 hình thức.

    - Chỉ Đăng ký xác thực thông thường (Doanh nghiệp hoặc cá nhân)

    - Đăng ký xác thực và luôn được GHIM lên trên đầu chuyên mục (Đăng ký này dành cho cá nhân hoặc Doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình luôn ở trên top đầu chuyên mục, việc này sẽ mất phí và làm hợp đồng cam kết, hợp đồng được đính kèm theo quy chế.)

    Bước 4: Đăng tin buôn bán sản phẩm tại đúng chuyên mục và đúng với mặt hàng cung cấp.

    3. Cách thức đăng tin với người bán

    Người bán có nhu cầu bán hàng trên sàn giao dịch Mecuabe.com trước tiên cần phải đăng ký để trở thành thành viên của sàn giao dịch Mecuabe.com (Được nêu rõ trong các bước1,2,3,4).

    Đăng tin bán hàng tại chuyên mục MUA SẮM TIÊU DÙNG

    Để thực hiện việc bán hàng trên Mecuabe.com người bán có thể đăng tải thông tin bán hàng tại khu vực MUA SẮM TIÊU DÙNG với các mặt hàng tại các Chuyên Mục sau:

    - ĐỒ DÙNG CHO BÉ

    - MỸ PHẨM THỜI TRANG

    - ĐỒ GIA DỤNG – CÔNG NGHỆ

    - ẨM THỰC

    - CÁC DỊCH VỤ

    - THANH LÝ ĐỒ CŨ


    4. Trách nhiệm của người bán

    Người bán có trách nhiệm mô tả đầy đủ chi tiết về hàng hoá, quy cách, chất lượng, và đăng tải những hình ảnh thực tế về sản phẩm.

    Người bán tự chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật về hàng hoá, sản phẩm và dịch vụ của mình. Có trách nhiệm phải tham gia đối chất khi có người mua hay thành viên khác khiếu kiện.

    Người bán phải phân vùng bán hàng của mình bằng việc ghi tên địa phương ở tiêu đề mỗi chủ đề được tạo. Việc ghi tên địa phương bán hàng giúp người mua/thành viên tiện theo dõi và ra quyết định mua sắm đúng đắn, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như tránh xảy ra mâu thuẫn trong quá trình giao dịch. Người bán chỉ cần ghi tên địa danh nơi mình kinh doanh mua bán trên tiêu đề topic của mình, ví dụ: Hà Nội, Sài Gòn, Toàn quốc…

    Người bán phải ghi rõ thông tin về người bán, giá bán, điều kiện giao hàng, điều kiện thanh toán…

    Người bán bán các mặt hàng đúng với phạm vi các Chuyên Mục trên sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    ĐĂNG RAO VẶT – THANH LÝ ĐỒ: người bán chỉ được bán các mặt hàng do sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com quy định. Bao gồm nhưng không giới hạn bởi các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng được thanh lý do không còn nhu cầu sử dụng như: Văn phòng phẩm; Máy văn phòng; Dàn âm thanh, hình ảnh; Đồ chơi trẻ em, mô hình lắp ghép các loại; Thiết bị máy móc chăm sóc sức khỏe trẻ em - người lớn; Đồ gia dụng; Đồ dùng học tập dành cho học sinh, sinh viên; Các sản phẩm may mặc, thời trang; Các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, dịch vụ du lịch ... được phép lưu thông trên thị trường và không thuộc các loại hàng quốc cấm theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

    Người bán không bán hàng hay quảng cáo trong Chủ đề hoặc Cửa hàng đã đăng ký của người bán khác, cho dù được sự đồng ý của Chủ cửa hàng/ Người bán hay không.

    Không đăng bài không có nội dung, hoặc có nội dung vô nghĩa, hoặc chỉ có đường link đến trang web khác, hoặc chỉ dùng emotion icons với mục đích kéo bài lên.

    Người bán chỉ được lập một topic cho mỗi chủng loại sản phẩm để tiện theo dõi cho người mua.

    Không lập nhiều nick để bán hàng cùng một địa chỉ offline/online. (Hành động clone tài khoản)

    Trung thực và cạnh tranh lành mạnh.

    Không kêu gọi từ thiện để bán hàng dưới mọi hình thức (trừ những nhóm được ủy quyền của BQT).

    Nếu người bán sử dụng các dịch vụ spam nhằm tạo nhiều topic cùng chủng loại, up bài…, các thông tin của người bán có thể sẽ được đưa vào Danh sách Người bán hàng không trung thực hay Danh sách những thành viên bị cảnh cáo/cấm mua bán ngay trên Lưu ý và thông báo.

    Không đăng tải kèm với thông tin bán hàng những hình ảnh khiêu dâm, hoặc đăng tải các vấn đề liên quan đến chính trị, bán hàng đa cấp…

    Không bán các mặt hàng quốc cấm, các mặt hàng nhà nước Việt Nam không cho phép như thuốc lắc,ma tuý...... thuốc, đồ chơi kích dục, súng đạn, dao búa.

    Không rao bán hoặc khuyến khích rao bán các mặt hàng như tài khoản thẻ ngân hàng, dữ liệu khách hàng, các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ và vi phạm bản quyền.

    5. Quy trình giao nhận, vận chuyển

    Bước 1: Sau khi người mua hàng đặt mua, người bán hàng xác nhận đơn hàng và gửi đơn hàng cho Quản trị viên quản lý chuyên mục sản phẩm đó tại Mecuabe.com, để làm cơ sở và gửi cho người mua đồng thời lưu trữ thông tin sản phẩm. Người bán hàng có thể thuê dịch vụ vận chuyển hàng tại Mecuabe.com hoặc thuê một đơn vị trung gian vận chuyển hàng đến người mua.

    Bước 2: Với người bán: Sau khi người bán bàn giao sản phẩm đến người mua, Người bán phải có trách nhiệm thông báo lại với BQT xác thực lại thông tin rằng quy trình đã thực hiện thành công.

    Bước 3: Với người mua: Sau khi người mua nhận được hàng, đánh giá trực tiếp bằng bài viết tại chuyên mục của người bán làm cơ sở uy tín và trách nhiệm cho gian hàng của người bán.

    6. Quy trình xác nhận/ huỷ đơn hàng

    Quy trình huỷ đơn hàng: Người mua hoàn toàn có quyền huỷ đơn hàng nếu không muốn tiếp tục mua sản phẩm của Người bán việc này chỉ có hiệu lực khi đơn hàng đã được xác nhận nhưng chưa vận chuyển.

    Để huỷ đơn hàng người mua truy cập vào trang Mecuabe.com nhấp vào diễn đàn, tiếp tục nhấp vào chuyên mục MUA SẮM TIÊU DÙNG chọn cửa hàng mình đã bán, thông báo trực tiếp trên chủ đề Người bán đã tạo, hoặc liên hệ trực tiếp với gian hàng, nếu không liên hệ được Người mua liên hệ với BQT Diễn đàn tại mục Liên hệ để được xử lý và đảm bảo quyền lợi.


    Quy trình xác nhận đơn hàng: Khi người mua đã nhận được hàng thông qua đơn vị vận chuyển, Người mua phản ánh tình trạng mặt hàng với cửa hàng trực tiếp trên chủ đề Người bán tạo và đồng thời gửi báo cáo bằng nút !Báo cáo có sẵn trên chủ đề của người bán thông báo cho BQT về tình trạng và đánh giá.

    5. Quy trình bảo trì, bảo hành:

    Người mua được hưởng chính sách bảo hành hàng hóa/dịch vụ do người bán quy định hoặc theo chính sách của bảo hành của nhà sản xuất và đăng tải trên Mecuabe.com. Trong thời gian bảo hành, người mua vận chuyển hàng hóa cần bảo hành đến địa điểm bảo hành

    7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

    - Khi phát sinh tranh chấp trong hoạt động giao dịch, mua bán, đấu giá, thành viên có thể gửi thắc mắc, thông báo tới BQT sàn giao dịch Mecuabe.com thông qua mục PHẢN HỒI GIAO DỊCH MUA BÁN. Các thành viên phải giữ bình tĩnh tranh luận, không được văng tục, đe hoạ, không được có những lời lẽ quá khích thiếu tôn trọng người khác hay đe doạ lẫn nhau.

    - BQT Mecuabe.com sẽ xem xét, yêu cầu các bên vào tham gia đối chất tại mục PHẢN HỒI GIAO DỊCH MUA BÁN. Các bên/thành viên có liên quan phải có trách nhiệm và nghĩa vụ vào trả lời đối chất để làm sáng tỏ những tranh chấp/khiếu nại phát sinh.

    - BQT sẽ phân giải sẽ dựa trên trên bằng chứng và xử lý dựa vào quy định về mua bán và đấu giá của Mecuabe.com. Trong một số trường hợp đặc biệt BQT chỉ có thể phối hợp và cung cấp thông tin cho các cơ quan điều tra, cơ quan pháp luật nhằm giúp xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật.

    - Đối với các trường hợp vi phạm nội quy và quy định về mua bán, đấu giá, quyết định của BQT là quyết định cuối cùng.

    - Mecuabe.com không chịu trách nhiệm bảo trợ cho bất cứ 1 tổ chức cá nhân nào, hay phải chịu trách nhiệm khi việc mua bán, đấu giá không thành công hoặc bị lừa đảo.

    - Mecuabe.com cũng không chịu trách nhiệm và không có chức năng giải quyết với những vấn đề xảy ra bên ngoài diễn đàn.

    - Mọi tranh chấp/mâu thuẫn phát sinh giữa các thành viên khi tiến hành các hoạt động mua bán/trao đổi trên sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com được ưu tiên giải quyết theo tinh thần hoà giải. Trường hợp các thành viên không tự hoà giải được với nhau thì các bên có thể đưa tranh chấp ra toà án có thẩm quyền để giải quyết.

    Cơ chế hỗ trợ

    Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com. Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Mecuabe.com sẽ yêu cầu người bán vào đối chất tại : PHẢN HỒI GIAO DỊCH MUA BÁN để làm sáng tỏ sự việc. Nếu người bán không vào đối chất, toàn bộ thông tin về người bán sẽ được cung cấp trong Danh sách người bán hàng không trung thực. Nếu trong quá trình đối chất, người bán sai thì người bán sẽ cần bồi thường các thiệt hại cho người mua.

    IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

    Mecuabe.com áp dụng hình thức “thanh toán trả sau: thanh toán khi nhận được hàng” trong các giao dịch mua bán giữa Người Mua và Người Bán, nên quy trình thanh toán sẽ được thực hiện như sau:

    - Bước 1: Người Mua đặt hàng trên website qua các chủ đề do Chủ Gian Hàng cung cấp

    - Bước 2: Người Bán xác nhận đơn đặt hàng (điện thoại/tin nhắn/ email bằng hệ thống Mecuabe.com)

    - Bước 3: Nhân viên giao hàng của Người Bán chuyển hàng cho Người Mua

    - Bước 4: Người Mua nhận hàng và thanh toán đơn hàng cho nhân viên giao hàng của Người Bán.

    V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

    1. Sàn giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

    Để được kinh doanh trên Mecuabe.com thì Người Bán phải ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ dành cho Người Bán của Mecuabe.com. Người Bán sẽ phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này.

    - Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

    - Tìm hiểu thật kỹ gian hàng mình chọn lựa và chọn sản phẩm phù hợp sau đó liên hệ trực tiếp tại Topic chủ Gian Hàng.

    - Bảo vệ là việc hỗ trợ cho khách hàng giải quyết những yêu cầu khiếu nại khi có vấn đề trong việc đặt hàng và mua hàng trên Mecuabe.com

    - Ngay sau khi khách Đặt hàng tại Topic hoặc gửi tin nhắn cho Chủ Gian hàng, mọi thông tin sẽ được lưu lại với tài khoản người mua và người bán để đảm bảo độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của khách hàng, thông tin cá nhân của khách hàng và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa.

    - Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của thành viên qua Internet hoặc email.

    - Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

    - Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

    2. Cơ chế xử lý khiếu nại dành cho các người mua:

    Mecuabe.com công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Mecuabe.com. Khi Người Mua mua sản phẩm/dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với Người Bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Mecuabe.com sẽ cung cấp cho Người Mua thông tin đăng ký của Người Bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của Người Mua. Mecuabe.com sẽ tích cực hỗ trợ Người Mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    Thành viên mua có quyền gửi khiếu nại về việc thông tin thanh toán của thành viên qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng đến Ban quản trị của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Mecuabe.com sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Mecuabe.com sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

    VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

    1 - Mục đích sử dụng và phạm vi thu thập thông tin

    Đăng ký làm thành viên tham gia tại Mecuabe.com là hoàn toàn miễn phí. Mecuabe.com không đặt điều kiện, không thu phí, không ràng buộc và cũng không chịu trách nhiệm đối với việc gia nhập của thành viên. Nếu không phải là thành viên, vẫn có thể tham gia các hoạt động của Mecuabe.com bình thường trừ các phiên giao dịch mua bán đăng tin đều bắt buộc thành viên cần phải đăng ký. Đăng ký bao gồm việc thành viên khai một số thông tin cá nhân gồm: Tên, địa chỉ email, mật khẩu, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại, địa chỉ cư trú. Khi hoàn tất đăng ký đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc hiểu và đồng ý với các nội quy của Mecuabe.com.

    Ngoài những thông tin do thành viên cung cấp, việc thu thập thêm và sử dụng thông tin của mỗi thành viên/khách hàng chỉ được thực hiện khi thành viên đó có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối,… hoặc trong một số trường hợp cần xác định danh tính hoặc theo yêu cầu của cơ quan điều tra, cơ quan pháp luật. Thành viên/ khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân của mình hoặc yêu cầu BQT Mecuabe.com hỗ trợ thực hiện việc này.

    Trong trường hợp thành viên/khách hàng có khiếu nại về việc thông tin cá nhân được sử dụng sai mục đích, thành viên có thể liên lạc trực tiếp với BQT Mecuabe.com hoặc đăng thông tin khiếu nại/thắc mắc trong mục THÔNG BÁO – GỐP Ý để được giải đáp hoặc tháo gỡ giải quyết.

    Thông tin cá nhân của thành viên/khách hàng trên Mecuabe.com được Mecuabe.com cam kết bảo mật tuyệt đối, không cung cấp thông tin cho bất kỳ bên thứ ba nào khác trừ các cơ quan có thẩm quyền theo luật định.

    2 - Thời gian lưu trữ thông tin

    Các thông tin cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ nội bộ trên hệ thống máy chủ Mecuabe.com do khách hàng cung cấp. Sàn TMĐT Mecuabe.com sẽ lưu trữ thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng hoặc cho đến khi Thành Viên muốn huỷ thông tin đã cung cấp.

    3 - Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

    Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử Mecuabe.com
    Trụ Sở: Số 137 Đường Phan Đăng Lưu, Phường Trần Thành Ngọ, Quận Kiến An, Tp. Hải Phòng
    Văn phòng đại diện: Số 135 Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 046 662 6365 – 0313 591 001
    Email: info@Mecuabe.com


    5 - Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân

    Khách hàng có thể cập nhật thông tin cá nhân của mình bất kỳ lúc nào bằng cách đăng nhập vào trang web https://Mecuabe.com/forum

    Tuỳ chọn Chi tiết cá nhân
    Chỉnh sửa các thông tin cá nhân theo các trường cung cấp sẵn

    Bấm Lưu Thay Đổi để các thông tin được cập nhật

    6 - Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

    Mecuabe.com cam kết không bán, trao đổi hay chia sẻ thông tin dẫn đến việc làm lộ thông tin cá nhân của Người Mua vì mục đích thương mại, vi phạm những cam kết được đặt ra trong Quy định chính sách bảo mật thông tin khách hàng.

    Mecuabe.com sẽ không chia sẻ thông tin Người Mua trừ những trường hợp cụ thể như sau:

    - Theo yêu cầu pháp lý từ một cơ quan chính phủ hoặc khi chúng tôi tin rằng việc làm đó là cần thiết và phù hợp nhằm tuân theo các yêu cầu pháp lý.

    - Để bảo vệ Mecuabe.com và các bên thứ ba khác: Chúng tôi chỉ đưa ra thông tin tài

    khoản và những thông tin cá nhân khác khi tin chắc rằng việc đưa những thông tin

    đó là phù hợp với luật pháp, bảo vệ quyền lợi, tài sản của người sử dụng dịch vụ, của Mecuabe.com và các bên thứ ba khác.

    Trong những trường hợp còn lại, chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể cho Người Mua khi phải tiết lộ thông tin cho một bên thứ ba và thông tin này chỉ được cung cấp khi được sự phản hồi đồng ý từ phía Người Mua.

    Trường hợp Người Mua gửi khiếu nại có liên quan đến việc bảo mật thông tin khách hàng. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Mecuabe.com sẽ nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra, xác minh. Trong trường hợp đúng như phản ánh của Người Mua thì Mecuabe.com sẽ liên hệ trực tiếp với Người Mua để xử lý vụ việc trên tin thần khắc phục và thiện chí. Trường hợp hai bên không thể tự thoả thuận thì sẽ đưa ra Tòa án Nhân Dân có thẩm quyền tại Thành Phố Hà Nội để giải quyết.

    Chính sách bảo mật thông tin khtách hàng của Mecuabe.com chỉ được áp dụng tại địa chỉ website http://www.Mecuabe.com. Nó không bao gồm hoặc liên quan đến các bên thứ ba khác đặt quảng cáo hoặc có liên kết tại Mecuabe.com.

    VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

    1. Quy định thành viên:

    - Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Mecuabe.com về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ 3 để có biện pháp xử lý phù hợp.

    - Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

    - Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com trong bản Quy chế này.

    - Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Mecuabe.com dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com.

    2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Mecuabe.com

    2.1 Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

    - Rượu từ 15 độ trở lên;

    - Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

    - Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;- Các chất ma túy;

    - Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;

    - Đèn trời;

    - Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;

    - Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

    - Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách

    - Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;

    - Hóa chất độc; Tiền chất;

    - Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

    - Thực vật, động vật hoang dã nằm trong danh sách cấm;

    - Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

    - Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

    - Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

    - Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền;

    - Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)

    - Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

    2.2 Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

    - Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.

    - Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.

    - Đối với các mặt hàng phần mềm như account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

    - Đối với các mặt hàng thời trang mỹ phẩm có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

    - Đối với tất cả các loại sữa đồ dùng thức ăn, đồ uống cho trẻ có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

    - Đối với các loại hình và sản phẩm trí tuệ như: Dịch thuật, thiết kế website, tư vấn các dịch vụ quảng cáo.

    Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Mecuabe.com

    - Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    - Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

    - Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

    - Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

    - Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

    - Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

    - Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

    Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

    Diễn đàn Mecuabe.com giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước đối với tất cả sản phẩm, dịch vụ vi phạm quy chế này và nằm trong danh mục sản phẩm dịch vụ cấm giao dịch nêu trên.


    - Ban quản lý sàn TMĐT Mecuabe.com có cơ chế rà soát, kiểm tra các tin đăng bán sản phẩm dịch vụ hàng ngày một cách liên tục, nên khuyến cáo các đối tác/người bán hãy cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm dịch vụ đăng bán không nằm trong danh mục cấm giao dịch. Nếu vi phạm, sản phẩm dịch vụ đó sẽ bị gỡ bỏ và bị cảnh cáo bằng văn bản. Nếu vi phạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng, Mecuabe.com có thể nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý đối với đối tác/người bán nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách hàng.

    - Sàn TMĐT Mecuabe.com không giải quyết các tranh chấp giữa khách hàng, cũng như không giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng về sản phẩm dịch vụ đã bị Ban quản lý sàn TMĐT Mecuabe.com phát hiện vi phạm loại bỏ.

    VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

    - Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Mecuabe.com, Mecuabe.com sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

    - Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi lỗi phần mềm, kỹ thuật, đường truyền, thiên tai, hoả hoạn hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ Email: info@Mecuabe.com Hotline: 0948302880 chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com .

    - Trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

    IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE TMĐT MECUABE.COM

    1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com

    - Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com sẽ tổ chức thực hiện quảng cáo các chương trình khuyến mại, giới thiệu, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của các thương nhân khác với mức giá ưu đãi đến các thành viên đăng ký tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục đăng ký kê khai trực tuyến các thông tin cá nhân có liên quan và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com nêu ra.

    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng (voucher) đến các thành viên mua sử dụng sản phẩm, thu hộ tiền bán hàng hóa, dịch vụ khuyến mại theo sự đồng ý của thương nhân, cá nhân thực hiện khuyến mại trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com.

    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com có trách nhiệm yêu cầu các thương nhân thực hiện khuyến mại phải cung cấp đầy đủ và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ khuyến mại.

    - Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.


    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com .

    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.

    - Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Mecuabe.com”, và tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty Online Group. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

    2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch Mecuabe.com

    Quyền của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com .

    Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com phát hiện thành viên có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Nghĩa vụ của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com trong điều kiện và phạm vi cho phép.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com

    Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba.

    Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com không phải chịu trách nhiệm liên đới.

    X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN THAM GIA SÀN GIAO DỊCH MECUABE.COM

    1. Quyền của thành viên

    Khi đăng ký trở thành thành viên của Mecuabe.com, thành viên sẽ được quyền mở các Topic (đề tài) hoặc các box (chuyên mục bán hàng) tại Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Khi đăng ký thành viên hoàn tất, thành viên có thể sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Riêng đối với Khu vực Đấu giá, chỉ những thành viên có đủ điều kiện trở thành thành viên chính thức mới được đăng bài đấu giá các sản phẩm, hàng hoá của mình, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo các thành viên và người tham gia mua hàng/ đấu giá không gặp phải những giao dịch không trung thực.

    Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    2. Nghĩa vụ của thành viên

    Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

    Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com là chính xác và hoàn chỉnh. Thành viên đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.

    Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.comvào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

    Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com.

    Thành viên có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Sàn giao dịch thương mại điện tử Mecuabe.com đề ra.

    XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

    Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Mecuabe.com cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

    XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

    Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Mecuabe.com làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này. Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Mecuabe.com theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

    XIII. LIÊN HỆ

    Khách hàng hàng có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Mecuabe.com:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ VÀ DỊCH THUẬT DỊCH SỐ


    Trụ Sở: Số 137 Đường Phan Đăng Lưu, Phường Trần Thành Ngọ, Quận Kiến An, Tp. Hải Phòng
    Mã số thuế: 0 2 0 1 3 5 2 5 3 0
    Điện thoại
    : 0313 591 001
    Email: info@mecuabe.com

    Văn phòng đại diện: Số 135 Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
    Mã số thuế: 0 2 0 1 3 5 2 5 3 0 – 0 0 1
    Điện thoại
    : 046 662 6365
    Email: info@mecuabe.com
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...