Từng bước vượt qua nỗi đau bị đuổi việc

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Dịu Trịnh, 21/8/15.

  1. Dịu Trịnh

    Dịu Trịnh Đã đăng ký

    Bài viết:
    855
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những ngày sau khi bạn bị công ty cho nghỉ việc là quãng thời gian quan trọng mà bạn cần đảm bảo mọi chuyện không đi trệch hướng. Sốc, giận dữ và bối rối là những cảm giác có thể xảy đến, cho dù bạn biết là sự thay đổi sắp tới.

    [​IMG]

    Chìa khóa để bạn tìm được một công việc mới là đưa bản thân tiến lên phía trước nhanh nhất có thể. Dưới đây là một số lời khuyên để vượt qua những khó khăn sau khi bạn bị mất việc:

    1. Nói chuyện với gia đình

    Hãy có một cuộc nói chuyện cởi mở và thẳng thắn với gia đình của bạn, bao gồm cả các con, giải thích mọi sự thật và nói rõ việc bạn bị sa thải sẽ ảnh hưởng như thế nào tới từng thành viên trong gia đình. Bạn hãy đề nghị gia đình mình giúp đỡ trong những tháng sắp tới, đồng thời cam kết duy trì việc thông báo với người thân về những gì diễn ra trong quá trình tìm việc của bạn.

    Cảm giác lo lắng mà bạn đang trải qua là hoàn toàn bình thường và gia đình bạn cũng cảm nhận được điều đó. Khi bạn nói chuyện cởi mở và trung thực về việc tìm kiếm một công việc mới, bạn giúp mọi người hiểu được vai trò của họ và kết quả mà bạn đã đạt được trong quá trình tìm kiếm này.

    2. Cắt giảm ngay lập tức những khoản chi không cần thiết

    Một cách khác mà gia đình có thể giúp bạn khi bạn mất việc là cắt giảm những khoản chi không cần thiết. Hãy đề nghị với từng thành viên trong gia đình về những việc mà họ cần làm để giảm chi tiêu. Bản thân bạn cũng phải “thắt lưng buộc bụng” thay vì chi tiêu như hồi còn có việc làm, nếu không khoản tiết kiệm của gia đình sẽ vơi đi nhanh chóng.

    3. Lên các danh sách

    Việc lập các danh sách có thể không phải là việc mà bạn thích, nhưng hãy cố gắng làm việc này. Bạn sẽ cần phải sử dụng những danh sách này để tìm ra được hướng đi đúng. Hãy lập một danh sách 100 người mà bạn quen biết rõ và liên lạc với họ một cách có hệ thống để xem họ có thể giúp bạn tìm việc hay không. Tiếp theo, lập danh sách 50 công ty mà bạn muốn làm việc cùng hoặc có khả năng sẽ tuyển dụng bạn.

    Khi liên lạc với những người, công ty có tên trong danh sách đã lập ra, hãy giữ thái độ và giọng nói tích cực. Xét cho cùng, bạn đang đề nghị họ giúp đỡ, cung cấp lời khuyên hoặc thông tin. Đừng nói những câu kiểu như “xin hãy giúp tôi, tôi đang cần việc”. Thay vào đó, hãy nói một cách “chuyên nghiệp” hơn như: “Tôi đang quan tâm tới công ty xyz. Anh có biết gì về công ty đó không?”

    Trrong trường hợp người được hỏi không biết có cơ hội việc làm nào, họ vẫn có thể sẵn lòng đưa ra cho bạn những lời khuyên quý báu.

    4. Lập ra một lịch trình để đạt tới thành công

    Bạn muốn có thời gian để vượt qua cú sốc bị sa thải, nhưng cách tốt nhất để vượt qua điều tồi tệ này là lập ra một lịch trình hàng ngày. Hãi tạo ra một thói quen mới tương tự như lịch làm việc của bạn. Hãy đặt chuông đồng hồ, đi tắm, và khởi đầu một ngày mới.

    Quan trọng hơn, cần có những hành động cụ thể trong ngày như phát triển các mối quan hệ, gặp gỡ với đồng nghiệp cũ, tham gia các hoạt động tình nguyện nếu có dịp, đầu tư phát triển chuyên môn thông qua các cơ hội học tập, và đừng quên dành 1-2 giờ đồng hồ cho thú giải trí mà bạn ưa thích.

    Một điểm cần lưu ý là đừng dành toàn bộ thời gian mà bạn có bên chiếc máy tính. Hãy ra khỏi nhà và gặp gỡ mọi người. Lịch trình tìm việc mỗi ngày của bạn cần phải bao gồm những nỗ lực ở bên ngoài như xây dựng các mối quan hệ (networking) cho tới trao đổi với các công ty tuyển dụng. Chỉ có một số ít những người thực sự tìm được công việc thông qua những quảng cáo trên mạng.

    5. Học cách nói “không”

    Gia đình và bạn bè của bạn có thể bắt đầu đề nghị bạn giúp họ làm việc này việc kia một khi họ thấy bạn rơi vào cảnh “ăn không ngồi rồi”. Chẳng hạn, vợ/chồng đề nghị bạn làm việc nhà nhiều hơn để họ rảnh tay công tác. Tuy nhiên, công việc mới chiếm toàn thời gian của bạn chính là tìm việc. Vì vậy, hãy học cách từ chối những lời đề nghị giúp đỡ có thể làm xao nhãng bạn trong quá trình tìm việc.

    Đừng quanh quẩn cả ngày với việc nhà vì điều đó sẽ tước mất các cơ hội tìm việc mới của bạn. Nếu bạn chấp nhận dành phần lớn thời gian cho việc nhà, bạn có thể có được cảm giác hoàn thành công việc trong chốc lát. Nhưng rốt cục, cách làm như vậy sẽ chỉ kéo dài thêm thời gian bạn thất nghiệp.

    6. Tìm việc mới là một cuộc đua đường dài, không phải chạy nước rút

    Chắc chắn, quá trình tìm việc sẽ kéo dài hơn bạn mong muốn. Hãy chuẩn bị tinh thần và thể chất cho “cuộc đua” này bằng cách tập thể dục đều đặn, ăn uống hợp lý, ngủ đủ, và sinh hoạt điều độ. Đó là cách để đảm bảo rằng, bạn sẽ không bị mất sức giữa chừng trên con đường tìm việc nhiều chông gai hơn là hoa hồng hiện nay

    Nguồn: Suckhoedoisong
     
    ximuoi.tran thích bài này.
  2. Thanh Nở

    Thanh Nở Đã đăng ký

    Bài viết:
    938
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hưng Yên
    Trước em cũng bị đuổi vì cãi nhau với 1 bà quê ở thái bình khi làm tại trung tâm ngoại ngữ ********. Vì giọng bả nghe ghét lắm với cả bà ấy làm rớt cái nồi cơm điện của em mà còn bảo em này nọ. nhưng là bồ của xếp nên e bị đuổi sau 2 tuần làm việc, thực ra em cũng k hứng thú lắm vì kiểu đè và dìm nhau như thế.
     
  3. ximuoi.tran

    ximuoi.tran Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Sếp xịn không bao giờ chấp nhặt hay tính đuổi việc, vì họ tôn trọng sức lao động của người làm ra tiền cho họ hơn thay vì mất cái tính mèo muỗi. Chắc bạn gặp phải sếp đểu rồi :)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...