3 chứng chỉ tiếng Anh phù hợp khi cho bé học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi thathu1713, 31/5/20.

  1. thathu1713

    thathu1713 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chứng chỉ 1: Chứng chỉ quốc tế Edexcel

    Đây là chương trình cuả 3 môn học dành cho các bé học sinh tiểu học: Toán, Tiếng Anh và Khoa học. Chương trình được thiết kế phục vụ cho quá trình học và đánh giá chất lượng học tập của bé.

    Với giáo trình Edexcel, bé sẽ được học các môn bằng tiếng Anh với bài giảng hiện đại của Pearson. Với phương hướng học này sẽ giúp bé cọ sát với tiếng Anh trong thời gian đầu để tạo nền tảng vững chắc.

    Lợi ích của kỳ thi
    • Bé sẽ có kiến thức cơ bản về tiếng Anh như ngữ âm, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp đơn giản.
    • Bé sẽ hiểu và nắm vững các khái niệm đơn giản của môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh.
    • Bé sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để tham gia các kỳ thi chứng chỉ quốc tế tương đương cấp độ A1.

    Cho con học theo chứng chỉ quốc tế Edexcel nếu ba mẹ có ý định cho bé học tại trường song ngữ chất lượng cao, trường quốc tế, du học, chinh phục các kỳ thi, giải đấu học thuật như SSAT, SAT, ACT… hay học tập, làm việc trong môi trường quốc tế.

    Thời hạn chứng chỉ quốc tế Edexcel

    Chứng chỉ Edexcel có thời hạn suốt đời và bé chỉ cần thi một lần duy nhất.


    Chứng chỉ 2: Chứng chỉ quốc tế Cambridge

    Cambrigde là chứng chỉ tiếng Anh tổng quát bao gồm 3 chương trình: chứng chỉ Starters, Movers và Flyers.

    Chứng chỉ Starters dành cho bé từ 7 tuổi trở xuống.

    Chứng chỉ Movers dành cho bé từ 7 - 11 tuổi.

    Chứng chỉ Flyers dành cho bé từ 9 - 12 tuổi.

    Đây là những chứng chỉ quốc tế bắt buộc dành cho học sinh cấp 1 và cấp 2 nếu muốn chuyển sang chương trình tăng cường tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

    Các biểu tượng hình khiên (Logo của Cambridge) được in trên chứng chỉ chính là đại diện số điểm thi, số lượng tối đa mỗi bạn nhỏ là 5 hình khiên cho mỗi kĩ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết.

    Như vậy điểm tuyệt đối bé đạt được là 15 khiên. Mức điểm trung bình được xem là “đạt” sẽ có tổng số khiên từ 10 trở lên và mỗi kĩ năng không được dưới 2 khiên.

    Cũng giống như chứng chỉ quốc tế Edexcel, chứng chỉ Cambridge cũng có giá trị suốt đời, nên các bé chỉ cần thi một lần.

    Lợi ích của kỳ thi
    • Bé sẽ nói được tiếng Anh sẽ tự tin giao tiếp hơn
    • Giúp bé tạo tiền đề cho lớp học tiếng Anh tăng cường tiếp theo

    Chứng chỉ 3: Chứng chỉ quốc tế TOEFL Primary

    Lộ trình thi chứng chỉ quốc tế TOEFL Primary được thiết kế dành cho các bé từ 8 tuổi trở lên và đã học tiếng Anh trong khoảng một năm hơn.

    Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) chính là bộ phận biên soạn bài thi TOEFL Primary, nhằm đánh giá mức độ thành thạo về các kỹ năng Nghe- Hiểu và Đọc -Hiểu của học sinh tiểu học đã sở hữu một số kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nhất định.

    Bài thi TOEFL Primary bao gồm 2 cấp độ:

    Bài thi Nghe và Đọc TOEFL Primary Step 1: Phần thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo các kỹ năng Nghe- Đọc của bé đang học tiếng Anh ở giai đoạn đầu.

    Bài thi Nghe- Đọc TOEFL Primary Step 2: Phần thi trên giấy, đánh giá mức độ thành thạo các kỹ năng Nghe- Đọc của bé, được thiết kế cho đối tượng học sinh đã có một số kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nhất định.

    Thí sinh có tổng cộng 30 phút để làm phần Đọc-Hiểu và khoảng 30 phút để làm phần thi Nghe-Hiểu. Thí sinh sẽ phải làm lần lượt từng phần thi.

    Nếu hoàn thành phần Đọc-Hiểu sớm, thí sinh vẫn sẽ không được chuyển sang xem đề phần Nghe- Hiểu. Và ngược lại thí sinh cũng không được làm phần Đọc-Hiểu trong thời gian diễn ra phần Nghe- Hiểu.

    Lợi ích của kỳ thi:
    • Chứng chỉ quốc tế TOEFL Primary được nhiều trường THCS tại Việt Nam sử dụng trong tuyển sinh và đánh giá đầu vào của học sinh.
    • Có được thông tin chính xác và đáng tin cậy về khả năng giao tiếp tiếng Anh của con mình.
    • Định hướng phương pháp học phù hợp với nhu cầu của bé

    Đúc kết: Trên đây là thông tin tổng hợp của 3 loại chứng chỉ quốc tế phổ biến phù hợp dành cho các bé đang mới bắt đầu học. Chứng chỉ quốc tế chính là “tờ giấy thông hành” làm bàn đạp cho bé có thêm tự tin học tiếng Anh cho trẻ và cơ hội để vào các trường học mơ ước.

    Ba mẹ nên từng bước cùng con học vì đây là cả một lộ trình rèn luyện, đừng chạy theo thời thế mà khiến cho bé cảm thấy áp lực khi mới bắt đầu học tiếng Anh nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...