Tác dụng sâm Ngọc Linh: Lợi, hại thế nào?

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 20/2/20.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Tác dụng sâm Ngọc Linh: Lợi, hại thế nào?


    bên cạnh đó, theo BS Lan, Bình sâm Ngọc Linh thể tích 18L có thế mạnh hơn những chiếc sâm khác ở chỗ: Có hàm lượng saponin cao và các khoáng chất thảng hoặc để bổ sung rẻ cho thân thể. Chính vì có những khoáng chất thi thoảng lưu ý sâm Ngọc Linh kén chỗ trồng (chỉ ở 1 số quận bởi Quảng Nam, Kon Tum).
    Rễ của củ sâm Ngọc Linh ngắn, không hút được những khoáng chất, nhưng lúc trồng phía trong tán rừng thì những cây cổ thụ hút chất ấy vào lá cây, lá cây rụng xuống tạo lớp mùn để sâm Ngọc Linh hút vào.
    Bình sâm Ngọc Linh thể tích 18L trong đông y nằm trong hàng ngũ thuốc bổ khí. Công dụng chính của sâm Ngọc Linh là tẩm bổ và an thần, tỉnh ngủ. Giả dụ các người hay buồn ngủ uống vào sẽ tỉnh ngủ, con người bị ức chế uống vào sẽ dễ ngủ. Sâm này rất tích cực cho con người mệt mỏi, dễ ra mồ hôi.
    [​IMG]
    bên cạnh đó, ko có 1 loại thuốc nào trị bá bệnh tật, thần dược cả. Thậm chí các xuất xứ thuộc về sâm với hàm lượng saponin cao thì những người có bệnh tật lý tim mạch phải trông chừng, vì có thể bổ quá sẽ làm cho nâng cao huyết áp; làm tim đập mạnh hơn để sản xuất máu đỏ cho cơ thể, gây mệt hơn...”, BS Lan nhắc.
    BS Lan cũng khuyến cáo, sản lượng sâm Ngọc Linh rất ít nhưng giá trị cao cân lưu ý cũng có trường hợp sắm, uống ko phải sâm Ngọc Linh thật.
    BS Lan giảng giải cụ thể: Thứ nhất là sắm phải chiếc sâm ngọc linh thật nhưng bị chiết hết hoạt chất (mua phải "xác sâm").
    Thứ hai là mua phải một mẫu củ khác nhái sâm (chẳng hạn như củ cải hay củ khác dẫn tới nguy cơ ngộ độc bởi 1 củ lạ nào đó).
    Thứ ba, nếu như tậu phải cái rượu ngâm không rõ căn do, chất lượng ko đảm gọi thì nguy cơ càng cao.
    [​IMG]
    không thể phủ nhận công dụng của sâm Ngọc Linh - 'quốc gọi Việt Nam'. Bên cạnh đó, nên cân lưu ý để phát huy công dụng của sâm Ngọc Linh. Tham khảo thêm :https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1310531312611960&id=100009653119470
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...