Gan khỏe đến đâu sống thọ đến đó!

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 7/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan đóng vai trò khử độc cho cơ thể, vậy cơ thể cũng phải có trách nhiệm khử độc cho gan. Vì thế, cần phải đưa vào cơ thể những loại thực phẩm mà gan cần.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm có lợi cho gan được phân thành 2 nhóm: nhóm hỗ trợ gan thải độc và nhóm chống oxy hóa tế bào gan.

    Nhóm kích thích tiến trình khử độc cho gan, đầu tiên phải kể đến tỏi. Tỏi chứa allicin là chất rất cần thiết cho gan trong việc loại bỏ độc tố hiệu quả.Các nghiên cứu cho thấy, tỏi giúp gan kích hoạt các enzyme đẩy độc tố ra ngoài. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng hợp chất allicin tự nhiên và selen giúp hỗ trợ việc làm sạch gan. Allicin có trong tỏi là chất chống oxy hóa, kháng sinh, kháng nấm, trong khi selen làm tăng tác dụng của chất chống oxy hóa.

    Ngoài ra, tỏi còn chứa arginine - axit amin tham gia vào chu trình tạo ra urê ở gan giúp ích cho chức năng giải độc ammoniac ở gan.

    Các loại củ quả, như: mướp đắng (khổ qua), củ cải trắng cũng chứa enzym peroxidate giúp khử độc tố của gan, giúp gan trở lại trạng thái hồng hào vốn có.Ngoài ra chúng còn chứa glucosinolates là chất có thể giúp gan sản xuất ra các enzyme cần thiết cho quá trình loại bỏ độc tố thâm nhập. Theo nghiên cứu, nước ép khổ qua giúp thanh lọc cơ thể, mát gan giải độc, giúp ngăn chặn các bệnh có liên quan đến gan như bệnh vàng da và tăng cường chức năng gan.Với hàm lượng protein và lipid cao, vitamin A, B, C và K, axit folic và chất xơ hiệu quả thanh lọc máu, đây là một loại rau củ có chứa chất chống oxy mạnh, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại, kích thích hoạt động của gan và quá trình thải độc diễn ra trong cơ.

    Nhóm thứ hai là những loại thực phẩm giàu các chất kháng ôxy hóa. Theo nghiên cứu thứ tự các loại quảcó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao là: mận, nho, các loại trái mọng nước, cam, bưởi hồng, dưa đỏ, táo và lê,..

    Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan từ các gốc tự do được sinh ra một cách tự nhiên trong quá trình loại bỏ độc tố.

    Các loại thực phẩm “hảo hạng” có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho gan như: mướp đắng, tỏi, đu đủ, gấc,… nếu đưa vào cơ thể sẽ giúp gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, ngày nay tình trạng thực phẩm bẩn và có nhiều chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật,… tràn lan nên người tiêu dùng cần lựa chọn thận trọng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...