Tỷ lệ gan nhiễm mỡ ngày càng gia tăng đặc biệt là ở giới trẻ

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 1/12/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Gan là một trong những cơ quan quan trọng vào bậc nhất trong cơ thể. Ngoài chức năng giải độc, gan còn đảm nhận thêm chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng và là nơi cung câp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Cứ theo quá trình tuần hoàn các chức năng này của gan được thực hiện một cách thông suốt nhưng khi lượng mỡ ở gan vượt quá mức cho phép thì những chức năng này sẽ dần bị suy yếu. Chắc các bạn đang còn thắc mắc tại sao tình trạng này lại có thể xảy ra với tất cả mọi người không ngoại trừ một đối tượng nào? Để giải thích được điều này trước hết bạn phải tìm hiểu được thói quen hàng ngày gây bệnh gan nhiễm mỡ.

    Ăn không đúng bữa

    Ăn không đúng bữa sẽ khiến lá gan hoạt động một cách bất thường không theo “đồng hồ sinh học” thì nó dễ bị suy yếu. Khi cơ thể quá đói, sẽ tự chuyển hóa bằng năng lượng dự trữ trong cơ thể, sau đó bạn lại cung cấp một lượng thức ăn thừa. Điều này sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể làm việc mệt mỏi, kể cả gan. Theo bác sĩ, cứ cách 4 tiếng đồng hồ thì bạn nên ăn một bữa, đây là thời gian đủ cho việc tiêu hóa và hấp thu thức ăn, đồng thời cung cấp đủ thành phần các chất để cơ thể hoạt động.

    Thiếu ngủ

    Ngày nay, hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ đều có thói quen làm việc hoặc giải trí cho đến tận khuya. Tuy nhiên, thức đêm dễ khiến gan bị tổn hại nhất. Bởi trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ được lập trình chế độ tự sửa chữa. Nếu đi ngủ quá muộn, chế độ này sẽ bị ảnh hưởng, do đó sẽ giảm sức đề kháng và ảnh hưởng tới quá trình tái tạo sức khỏe (bao gồm gan) vào ban đêm.

    Thói quen uống rượu, bia thường xuyên

    Có nhiều lý khiến bạn phải uống bia thường xuyên như tiếp khách do tích chất công việc, bạn bè hoặc người thân ngày không gặp uống bia, rượu để dễ dàng “đưa đà” câu chuyện. Thế nhưng, bạn có biết hơn 90% rượu, bia khi vào cơ thể là gan phải chuyển hóa. Khi gan tiếp nhận chất độc từ rượu, bia sẽ ảnh hưởng ngay đến các hoạt động khác của cơ thể. Độc của rượu, bia sẽ đi vào máu, thần kinh và di chuyển khắp nơi trên, từ đó gây hại cho cơ thể.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...