Muốn gan khỏe mạnh hãy ghi nhớ những điều này

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 23/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay do lối sống hiện đại mà bệnh gan đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ và dường như đó đã trở thành một mối lo ngại cho toàn xã hội. Trong khi đó có một thực tế là việc chữa bệnh gan thường gặp khá nhiều khó khăn khiến cho rất người còn đang e ngại. Do đó mà việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời ngay từ khi ở giai đoạn đầu của bệnh cần phải được chú trọng hơn bao giờ hết. Việc duy trì cho bản thân một thói quen sống lành mạnh cũng là cách tự bảo vệ sức khỏe lá gan hữu hiệu.

    Hạn chế thức đêm, đi ngủ trước 11 giờ

    Cuộc sống hiện đại đang bị tấn công bởi các thiết bị công nghệ khi càng ngày càng có nhiều người duy trì thói quen sử dụng các thiết bị công nghệ vào ban đêm, thậm chí thức rất khuya.

    Trên thực tế, những tổn thương lớn nhất cho những người thức khuya chính là gan và túi mật, khung giờ từ 11h đêm đến 3h sáng là thời gian làm nhiệm vụ của gan và túi mật.

    Khi cơ thể ngủ thì máu sẽ về gan, gan làm nhiệm vụ giải độc, nhưng nếu thức khuya thì gan sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, nếu bạn vẫn bận rộn với công việc và học tập vào thời điểm này, các cơ quan khác sẽ ở trong trạng thái hưng phấn. Ngày hôm sau, máu sẽ không được giải độc hoàn toàn.

    Vì vậy, muốn bảo vệ gan tốt, có đủ tinh thần vào ngày hôm sau, bạn cần phải có một giấc ngủ ngon, đi ngủ trước 11 giờ, điều đó sẽ tốt hơn cho chức năng gan và sức khỏe tổng thể của bạn.

    Điều hòa gan bằng cách hít thở

    Thói quen ngồi nhiều ít vận động sẽ gây hại lớn cho sức khỏe, bao gồm cả chức năng gan. Do đó, khi chúng ta ngồi hàng ngày, tiện thể tập thêm bài tập hít thở dưỡng gan.

    Cách làm như sau: Ngồi trên ghế, duỗi thẳng lưng, sau đó mở miệng nhỏ, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, tai cố gắng không lắng nghe thế giới bên ngoài (thực hiện chậm và đều đặn khi hít vào - thở ra), cố gắng tạo ra âm thanh "phù phù" nhẹ khi thở ra, sau đó chớp mắt, bạn có thể loại bỏ các triệu chứng nóng trong gan, giảm khô mắt, đỏ mắt và các triệu chứng gây ngứa mắt.

    Ăn nhiều tỏi

    Khoáng chất là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì chức năng gan, vì vậy bạn có thể chú ý đến lượng khoáng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tỏi rất giàu vitamin A, vitamin B1, vitamin C, và các chất khác... rất có lợi cho việc sửa chữa gan.

    Ngoài ra, chiết xuất có trong tỏi còn chứa chất kháng khuẩn, kháng vi-rút, làm mềm mạch máu và các tác dụng tương tự.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...