Sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi mẹ nên tham khảo

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi Luan96, 12/10/19.

  1. Luan96

    Luan96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Để chọn được sữa cho trẻ suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi các mẹ cần tìm hiểu kỹ vì giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, dễ gặp các vấn đề về đường ruột. Sau đây là những lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng.

    Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để giúp trẻ hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng, là bước đệm cần thiết để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, sức đề kháng và trí não.

    Tuy nhiên có một số mẹ ít sữa, dẫn đến tình trạng trẻ không được bú mẹ đủ bữa, nhiều tháng trôi qua mà trẻ tăng cân không đều, lúc đó mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm cần thiết để giúp trẻ thoát khỏi nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi.



    1. Nguyên nhân trẻ dưới 1 tuổi thiếu chất dinh dưỡng


    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên có thể kể đến những lý do chính như sau :

    1.1 Trẻ không hấp thụ được đủ lượng dinh dưỡng cần thiết
    Trong những giai đoạn đầu đời, nguồn dinh dưỡng chủ yếu của bé là sữa mẹ, khi qua 6 tháng đầu tiên, mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho bé bằng các món ăn dặm. Trong giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé cũng đã dần hoàn thiện hơn và việc không cung cấp đủ các protein, khoáng chất, vi chất,..cần thiết sẽ khiến cho bé bị thiếu hụt dinh dưỡng.



    [​IMG]



    Tình trạng này xảy ra thường là do mẹ ít sữa, nên hàng ngày trẻ không được bú đủ no để cung cấp đủ dinh dưỡng. Hay các tác nhân khác như bệnh lý, các loại sữa công thức hay thức ăn không phù hợp khiến trẻ bị táo bón trong thời gian dài.

    1.2 Do trẻ biếng ăn
    Trẻ biếng ăn cũng là một trong những lý do khiến trẻ thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết. Trong quá trình cho bé ăn dặm, nếu mẹ không có thực đơn dinh dưỡng phù hợp và chỉ cho bé ăn 1 loại thực phẩm trong thời gian dài cũng dễ khiến bé trở nên chán ăn, lười ăn.

    Chính vì thế việc cung cấp thực đơn dinh dưỡng phù hợp và thay đổi luân phiên, bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin, chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa và các vi chất cần thiết sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn và hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

    1.3 Thực đơn hàng ngày của mẹ
    Những thực phẩm mẹ ăn sẽ chuyển hóa các thành phần vào sữa cho bé bú hàng ngày, nên thực đơn của mẹ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Có một số nghiên cứu về các tác động của một số loại thực phẩm có thể gây dị ứng như sữa, lúa mì, trứng có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Một số nghiên cứu khác chi ra rằng các bà mẹ đang cho con bú nếu trong thực đơn có chứa cá hồi hoặc cá thu thì có thể truyền axit béo và omega 3 cho bé.



    [​IMG]



    Tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng xác thực về vấn đề này, các bác sĩ vẫn khuyên rằng không thực sự nên kiêng kị một loại thực phẩm nào. Các mẹ thường truyền tai nhau một số thực phẩm hạn chế sử dụng trong khi cho con bú cũng thường là do kinh nghiệm.

    Các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn ít đồ ăn vặt, vì những loại này chứa nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng, các phụ gia trong thức ăn cũng nên được hạn chế và tránh ăn thực phẩm ôi thiu, quá hạn. Cố gắng lựa chọn các thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn.



    2. Kinh nghiệm chọn sữa cho bé suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi


    Nếu bé nhà bạn đang gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng, tăng cân không đều thì việc bổ sung các nguồn dinh dưỡng hỗ trợ là điều cần thiết. Hiện nay trên thị trường có một số loại sữa được sản xuất theo công thức chuyên biệt, với nguồn dinh dưỡng đặc chế cho trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý những điểm sau để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bé.

    2.1 Chọn loại sữa đủ chất dinh dưỡng
    Mẹ cần lưu ý các thành phần có trong sữa, nên lựa chọn những loại có đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết, nhiều năng lượng. Các thành phần dinh dưỡng như protein, các loại vitamin, khoáng chất và axit béo có trong sản phẩm cần được cung cấp đủ và cân bằng.

    2.2 Dễ hấp thu, giúp bé ăn ngon miệng
    Hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên những loại thực phẩm khó hấp thu và tiêu hóa ngoài việc làm cho bé không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà còn gây ra tình trạng táo bón kéo dài. Những loại sữa có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bé hấp thụ tốt hơn.



    [​IMG]



    Bên cạnh đó, các vitamin nhóm B,C có trong sữa sẽ giúp bé hấp thụ thức ăn nhanh và tiêu hóa tốt hơn, vị của sữa càng gần với vị sữa mẹ càng tốt, không quá ngọt hoặc quá ngấy, không có mùi lạ, lúc uống sẽ cho cảm giác thơm ngon.

    2.3 Chứa các thành phần tăng miễn dịch
    Sữa mẹ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả tuy nhiên nếu mẹ ít sữa thì các tác nhân bên ngoài sẽ rất dễ khiến bé bị ảnh hưởng. Hơn nữa, ngoài môi trường có rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm, hay những khi thời tiết thay đổi, có rất nhiềm mầm bệnh sinh sôi.

    Khi bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, cơ thể của trẻ sẽ trở nên yếu ớt hơn và sẽ dễ đổ bệnh, ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như thể chất sau này của trẻ. Các loại sữa có chứa các thành phần như Selen, Vitamin C, IgA, IgM,..sẽ giúp bé có thêm sức đề kháng cần thiết để chống lại những tác nhân nguy hiểm ngoài môi trường.



    3. Các loại sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi


    Sau đây là những loại sữa được sản xuất theo công thức đặc chế dành riêng cho trẻ dưới 1 tuổi, giúp trẻ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.

    3.1 Sữa Grow Plus+
    Sữa Grow Plus+ được sản xuất dựa trên nghiên cứu đột phá của các chuyên gia Nutifood, mang đến công thức Weight Pro+ chuyên biệt tạo ra nguồn dinh dưỡng đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi dưới 1 tuổi đạt chuẩn dinh dưỡng toàn cầu.



    [​IMG]



    Qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, các chuyên gia Nutifood đã mang đến dòng sản phẩm cung cấp đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của trẻ, phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao chỉ sau 3 tháng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp bé ăn ngon miệng hơn, mẹ không còn phải lo lắng khi trẻ biếng ăn nữa.

    Trong sữa Grow Plus+ có chứa các thành phần :

    • Giàu dinh dưỡng : Trong sữa Grow Plus+ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu đạm và các chất béo giàu năn lượng giúp bé cải thiện thể chất, phát triển toàn diện về cấu trúc và chức năng của cơ thể. Cải thiện nhanh chóng tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ
    • Dễ tiêu hóa : Các chất béo chuyển hóa nhanh MCT được bổ sung giúp bé dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Công thức đặc chế mang lại tỉ lệ đạm Whey / Casein phù hợp hỗ trợ hoàn thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.
    • Giúp bé ăn ngon hơn : Các vitamin nhóm B, Lysin và Kẽm thúc đẩy quá trình chuyển hóa giúp bé ăn ngon miệng hơn và kích thích sự thèm ăn của bé.
    • Phát triển trí não, thị lực : Các thành phần DHA, AA, Taurin và Cholin giúp bé phát triển trí não toàn diện, hoàn thiện võng mạc và củng cố cấu trúc hệ xương và răng chắc khỏe.
    3.2 Sữa Riso Opti Gold 2
    Sản phẩm sữa Riso Opti Gold 2 là thực phẩm bổ sung chứa hàm lượng sữa non Colostrum và các thành phần đạm dễ hấp thu gồm đạm whey giàu alpha lactalbumin, đạm lactoferrin cùng hệ dưỡng chất Synbiotics là sự kết hợp của nhóm chất xơ Prebiotics và Probiotics giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế tinh trạng táo bón, dễ dàng hấp thu cáp chất dinh dưỡng giúp bé cao lớn, thông minh và khỏe mạnh trong giai đoạn từ 6-12 tháng tuổi.



    [​IMG]



    Những công dụng chính của Riso Opti Gold 2 :

    • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón : Các thành phần sữa non colostrum, các loại đạm dễ hấp thu và các axit amin thiết yếu cùng hệ dưỡng chất Synbiotic giúp cho hệ tiêu hóa của bé nhanh chóng hoàn thiện, hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng và hạn chế tối đa tình trạng táo bón.
    • Tăng cường sức đề kháng : Các vitamin A, C , E và selen là những chất chống oxy hóa kết hợp cùng kẽm và hỗn hợp Nucleotides giúp bé có một hệ miễn dịch toàn diện và vượt trổi, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh bên ngoài.
    • Hỗ trợ phát triển chiều cao : Tỷ lệ canxi / Photpho hợp lý, hàm lượng các vitamin D3 và nhóm B cùng các khoáng chất thiết yếu giúp bé phát triển chiều cao vượt trội hơn.

    • Phát triển trí não và thị giác : Công thức đặc chế Opti Gold tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa các dưỡng chất DHA, ARA, LA, Taurin và Cholin cùng hàm lượng DHA hợp lý giúp bé phát triển trí não toàn diện và hệ võng mạc sớm hoàn thiện, mang lại đôi mắt sáng và khỏe mỗi ngày.
    Sản phẩm được đảm bảo chất lượng bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE của Hoa Kỳ nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm cho bé.

    3.3 Sữa Nuti IQ Gold Step 2


    [​IMG]



    Là thực phẩm bổ sung - sản phẩm dinh dưỡng đặc chế cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi giúp trẻ phát triển toàn diện trí não với các thành phần dinh dưỡng bổ sung. Những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này gồm :

    • Giàu DHA, LA và ARA là thành phần cần thiết và hữu ích cho sự phát triển não bộ cũng như võng mạc của trẻ. Giúp bé hoàn thiện hệ thống thần kinh cũng như thị lực, mang lại một đôi mắt sáng, tinh anh, khỏe mạnh mỗi ngày.
    • Taurin và Cholin được bổ sung hàm lượng hợp lý hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh, tăng khả năng ghi nhớ, học hỏi và hấp thu của trẻ.
    • Các nhóm vitamin B1, B6 và B12 góp phần chuyển hóa và sản sinh năng lượng, thúc đẩy quá trình phát triển thể chất của trẻ.
    • Nhóm vitamin D3, Magiê, Photpho giúp tăng cường xây dựng cấu trúc xương và răng cứng cáp.
    • Cá vitamin, khoáng chất hỗ trợ quá trình hấp thu của hệ tiêu hóa, tỷ lệ đạm whey và casein phù hợp giúp bé tiêu hóa tốt hơn, ngăn chặn tình trạng táo bón ở trẻ.
    • Các loại vitamin A, C, Selen và Kẽm giúp tăng sức đề kháng và hồi phục các tế bào mới, giúp cơ thể bé được bảo vệ toàn diện hơn, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh.
    3.4 Sữa DR. Lucen Step 2
    Thực phẩm bổ sung DR. Lucen Step 2 là dòng sản phẩm đặc biệt, sử dụng các công thức đặc chế cho trẻ trong giai đoạn vàng, với công thức Total Care vượt trội chứa thành phần sữa non Colostrum cung cấp kháng thể tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tăng cân và phát triển trí não toàn diện.



    [​IMG]



    Những điểm vượt trội của công thức total care có trong sữa DR. Lucen Step 2 :

    • Tăng cường sức đề kháng vượt trội với nucleotides, các nhóm vitamin A, C, Kẽm hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch phát triển toàn diệ, giúp bé chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài. Đặc biệt thành phần sữa non Colostrum giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh.
    • Tăng cân và tăng chiều cao với các vitamin nhóm B, nhóm D và nhóm chất dinh dưỡng canxi, photpho và vitamin D3.
    • Chất xơ FOS và Inulin tăng cường lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tăng khẳ năng tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, giảm thiểu tối đa nguy cơ táo bón và tiêu chảy
    • Hoàn thiện não bộ và thị giác với Lutein và các axit béo chưa no DHA, AA, LA, ALA cần thiết cho sự phát triển võng mạc của trẻ. Taurin và sắt giữ vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa hệ thống thần kinh, giúp phát triển trí não của trẻ.
    Hy vọng với những chia sẻ về sữa cho bé suy dinh dưỡng dưới 1 tuổi đã giúp các mẹ có thêm những thông tin bổ ích để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bé nhà mình giúp bé phát triển toàn diện và thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, đồng thời có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và sức đề kháng tốt, làm tiền đề cho sự phát triển vững chắc trong tương lai.
     
  2. Trần Mỹ

    Trần Mỹ Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Cho bé dùng các loại sữa cao năng lượng nhưng phải cẩn thận cho bé uống chậm để tránh tiêu chảy, xem thêm tại: https://dinhduongtoiuu.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...