Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón mà cha mẹ nào cũng cần biết

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi matocdo221, 9/9/19.

  1. matocdo221

    matocdo221 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đối với các bậc cha mẹ mới sinh con lần đầu thường rất lo lắng cho sức khỏe của con em mình và một trong số các loại bệnh thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh là táo bón, do mới được sinh và đang trong thời kỳ phát triển nên hệ tiêu hóa của bé chưa được hoàn thiện và để phòng ngừa cho con các mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc trẻ sơ sinh bị táo bón, hôm nay mình xin chia sẽ một số nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ sơ sinh mà mẹ nào cũng cần biết.

    Nguyên nhân
    [​IMG]

    Trẻ sơ sinh bị táo bón thường đi ngoài ra phân cứng và khô và trẻ thường có xu hướng ngại đi ngoài khi gặp vấn đề này dó mỗi lần đi ngoài các bé phải tốn rất nhiều sức lực để đẩy chất thải ra ngoài thậm chí có bé dùng quá sức khiến hậu môn bị tổn thương, chính vì đó mỗi lần đi ngoài bé có cảm giác sợ hải và lâu dần chất thải không được đẩy ra ngoài sẽ tích tụ bên trong gây đau bụng cho bé và làm bệnh táo bón ngày càng nặng hơn, nguyên nhân dẫn đến bệnh này thường có 03 nguyên nhân chính sau đây.

    Thiếu nước
    Do bé còn nhỏ nên hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện, rất dễ mắc phải các bệnh đường ruột và táo bón cũng không ngoại lệ, trẻ em bị táo bón thường là những bé không cung cấp đủ nước cho cơ thể (lười uống nước), cơ thể của bé có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và chịu ảnh hưởng của thuốc kháng sinh.

    [​IMG]

    Ngoài ra, chế độ ăn uống của mẹ cũng có thể gây ảnh hưởng đến bé, nếu người mẹ uống ít nước và ăn những đồ ăn có nhiều đạm, ít chất xơ, ăn quả chín hoặc sữa uống quá đặc cũng có thể khiến trẻ bị táo bón, thậm chí nếu người mẹ bị táo bón và cho con uống sữa thì đứa con cũng dễ bị táo bón theo.

    Sữa công thức được pha quá đậm cũng sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của trẻ, các mẹ khi dùng sữa công thức nên pha loãng đừng nên pha quá đặc.

    Tổn thương thực thể đường tiêu hóa
    Mặc dù nguyên nhân này chỉ chiếm khoảng 5% gây bệnh táo bón nhưng cũng không nên bỏ qua, ngoài ra một số bệnh bẩm sinh cũng có thể gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé như bệnh phình đại tràng, bệnh suy giáp trạng sẽ khiến bé bị táo bón ngay từ rất sớm.

    [​IMG]

    Khi bị táo bón việc đi ngoài của bé rất khó khăn, nhiều bé gồng mình lên để đẩy chất thải ra sẽ khiến hậu môn bị nứt, chảy máu và đặc biệt là sẽ làm bé sợ đi ngoài khiến cho phân bị tích tụ trong cơ thể lúc đó nước trong phân sẽ được cơ thể hấp thu lại làm phân bị cứng và cứ thế một vòng lẫn quẫn sẽ lặp lại, rất nguy hiểm.

    Trẻ bú mẹ chưa đủ
    [​IMG]

    Sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh, trong sữa chứa rất nhiều dinh dưỡng và chất xơ, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ vào 06 tháng đầu sau khi sinh, nhưng nhiều mẹ cho con bú 06 tháng đầu nhưng con vẫn bị táo bón đó là do mẹ chưa cho con bú đủ số lượng sữa cần thiết, cách khắc phục là mẹ cần cho con bú nhiều hơn số lần và thời gian bú.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...