Dấu hiệu điển hình của căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất nước ta

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 21/8/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư gan là căn bệnh khủng khiếp, chỉ nghe tên thôi nhiều người đã thấy ghê sợ và biến sắc mặt, điều này xảy ra đã quá nhiều vì đa số chúng ta đều nhìn thấy những trường hợp mắc ung thư ở giai đoạn giữa và cuối, khả năng điều trị thấp, cái chết đến nhanh.

    Cho đến nay, mặc dù đã được các chuyên gia bệnh gan nghiên cứu sâu rộng, nhưng nguyên nhân gây ung thư gan vẫn được cho là rất phức tạp và vì không có triệu chứng rõ ràng trong giai đoạn đầu của bệnh. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần đến bệnh viện để kiểm tra y tế thường xuyên và kiểm tra kịp thời khi có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào dưới đây để có thể điều trị kịp thời.

    1. Vàng da

    Đây là một trong những dấu hiệu rõ nét nhất của bệnh ung thư gan. Nguyên nhân là do chức năng gan suy giảm gây ra tích tụ bilirubin trong cơ thể.

    2. Đau bụng trên bên phải, vị trí của gan

    Gan là cơ quan nằm bên trong phần trên bên phải của bụng và chịu trách nhiệm sản xuất các enzym nhất định liên quan đến tiêu hóa, chẳng hạn như mật. Các tế bào ung thư có thể gây kích ứng và viêm gan, có thể khiến cơ quan này bị sưng lên. Bệnh nhân ung thư gan có thể bị đau bụng nhẹ hoặc sưng trong ổ bụng.

    3. Chán ăn, ăn không tiêu, chướng bụng

    Nguyên nhân do gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người có tác dụng chuyển hóa Glucid, lipit, chuyển hóa các axit amin, tổng hợp protein… Khi gan bị tổn thương các chức năng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, quá trình sản sinh ra các chất để chuyển hóa thức ăn bị rối loạn.

    4. Giảm cân không rõ nguyên nhân

    Giảm cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan. Gan là cơ quan chính giúp cơ thể trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến cho bệnh nhân bị sút cân.

    5. Ngứa

    Ngứa có thể được coi như một triệu chứng chung nhưng cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Ngứa do ung thư gan xảy ra khi chức năng gan suy giảm khiến cho bilirubin trong cơ thể tăng cao gây ngứa da.

    Thông thường, ngứa da không quá nguy hiểm, nhưng nếu nổi ngứa ở một chỗ rồi lan ra khắp cơ thể, kéo dài liên tục trong một thời gian dài thì rất có thể gan đã bị tổn thương.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...