LỜI ĐỒN CẦN KIỂM CHỨNG – THỦ PHẠM KHIẾN MẸ MẤT SỮA CÓ PHẢI DO CĂNG THẲNG?

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngoclan2312, 7/6/19.

?

THỦ PHẠM KHIẾN MẸ MẤT SỮA

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0

    Căng thẳng là nguyên nhân khiến mẹ mất sữa?” Không hẳn là vậy đâu nhé, hầu hết các hiện tượng mất sữa, sữa về chậm ở mẹ bầu đều bắt đầu tư nguyên nhân mẹ bầu sinh mổ, sinh con. Hầu hết những trường hợp sữa về chậm này đều cần một sự kiên trì nhất định đi kèm tinh thần thoải mái từ các mẹ bỉm.

    Theo kinh nghiệm thời xưa, nguyên do khiến mẹ bị mất sữa chủ yếu là vì tâm trạng căng thẳng sau sinh quá mức từ mẹ khiến sữa không về kịp, cho bé bú. Đó chỉ là tin đồn, còn thực tế như thế nào, mời mẹ hãy cùng Nanakids tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

    [​IMG]

    Nguyên nhân khiến mẹ mất sữa.

    Hầu hết nguyên nhân gây ra mất sữa ở mẹ và vì lý do sinh mổ, sinh thiếu tháng, trong trường hợp này, sữa có thể về chậm.

    Sữa cũng có thể về chậm bởi những ồn ào náo loạn xung quanh khiến mẹ bị mất tập trung khi cho trẻ bú.

    TRước khi sanh, mẹ bầu ăn uống thiếu chất, nhịn ăn, khiến cơ thể mẹ không tiết ra đủ dinh dưỡng nhằm tạo sữa cho bé bú.

    Căng thẳng cũng là một phần nhỏ khiến sữa càng ngày càng chậm về hơn, tuy nhiên đó không phải là nguyên nhân chính kiến mẹ mất sữa. Mẹ sau sinh mất sữa nếu có biểu hiện căng thẳng rất cần sự chăm sóc và hỗ trợ từ gia đình.

    Trẻ ngậm ti sai cách cũng là nguyên nhân khiến mẹ bị mất sữa, tuyến sữa không thông ra được.

    Làm thế nào có thể giúp mẹ sau sinh ngăn ngừa mất sữa:

    [​IMG]

    Đối với những mẹ sinh mổ hoặc sinh non, mẹ có thể kích thích các tuyến sữa hoạt động bằng cách áp dụng biện pháp da tiếp da, biện pháp này giúp các tuyến sữa được kích thích nhanh chóng hơn, tăng cường khả năng tiết sữa ở mẹ.

    Ngoài ra, áp dụng biện pháp da tiếp da còn giúp trẻ có được cơ hội tự đi tìm và nút vú mẹ, kích thích nút vú mẹ này có thể giúp các tuyến sữa hoạt động dều đặn, giúp sữa tự về nhanh hơn.

    Ăn uống đầy đủ với thực đơn cân bằng và thích hợp sau khi sanh, không nên nhin đói, nhịn ăn vì bất kỳ lý do gì.

    [​IMG]

    Giữ cho tâm trạng của bản thân luôn được thoải mái và vui vẻ kể cả trước và sau khi sanh, nếu có bất kỳ nỗi lo nào, hãy ngay lập tức tìm phương pháp cân bằng và giải quyết hoặc tìm đến sự hỗ trợ từ bác sĩ và người thân xung quanh.

    Kiểm tra xem trẻ có ngậm ti vú đúng cách hay không? Điều chỉnh lại tư thế cho trẻ bú và tư thế trẻ ngậm tin gay lập tức nếu phát hiện bé đang ngậm ti sai cách.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...