TRẢ LỜI XONG BA CÂU HỎI NÀY, SAU ĐÓ HÃY NGHĨ ĐẾN VIỆC CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO BÉ!

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi ngoclan2312, 3/6/19.

?

chọn trường cho con

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0

    Các bố mẹ đang băn khoăn chọn trường mầm non, nhà trẻ hoặc bảo mẫu riêng cho bé chắc hẳn đang phải đối mặt với nhiều cảm xúc khác nhau. Những câu hỏi xoay vòng “có nên cho bé đi học trường mầm non hay không”, “lựa chọn trường mầm non chất lượng cho bé theo tiêu chí nào?” đây có lẽ là những câu hỏi vô cùng hóc búa khiến bố mẹ phải liên tục vắt óc suy nghĩ.

    Tuy nhiên, chỉ cần trả lời xong 3 câu hỏi sau đây, nghĩa là bạn đã sẵn sàn tạo hành trang đầu tiên cho trẻ đi nhà trẻ, mẫu giáo hoặc được sự chăm sóc tại nhà của một bảo mẫu cá nhân có năng lực chăm trẻ mà không cần phải lo lắng thêm bất kỳ điều gì nữa.

    [​IMG]

    Bố mẹ cần điều gì trong thời điểm hiện tại và tương lai gần?

    Lịch trình của bố mẹ có linh hoạt không? Bạn có thể cần sự giúp đỡ của một bảo mẫu bán thời gian? Hay bạn cần một nhà cung cấp chăm sóc trẻ em có thể linh hoạt theo lịch trình làm việc hay thay đổi của bạn? chắc chắn rằng mỗi gia đình sẽ có một câu trả lời khác nhau.

    Phụ huynh cần một người vệ sinh và chăm sóc cơ thể bé, một người dạy dỗ và truyền đạt kỹ năng sống, hay thậm chí một người phụ tá chỉ cần chơi với trẻ cố định vài giờ trong ngày.

    Bạn muốn con yêu dược thoải mái với chỉ một người chăm sóc trong gia đình? Hay muốn trẻ được hoà nhập vào một môi trường giáo dục với nhiều bạn bè cũng như các giáo viên khác nhau?

    Chi phí của mỗi dịch vụ chăm sóc trẻ em riêng biệt có những mức giá khác nhau nào? Và quan trọng nhất, điều gì là an toàn và phù hợp nhất cho độ tuổi hiện tại của bé?

    Mỗi đứa trẻ trong từng độ tuổi khác nhau sẽ cần một dịch vụ chăm sóc và giáo dục khác nhau, hãy cân nhắc điều đó nhé.

    Cho ví dụ, trẻ từ 0 đến 12 tháng phù hợp hơn với một bảo mẫu chăm sóc tại nhà.

    Trẻ từ 12 đến 24 tháng thích hợp hơn với một nhóm trẻ đông người.

    Trẻ trên 24 tháng cần một môi trường giáo dục đủ đầy và cần thiết hơn với những bài dạy, kỹ năng sống thích hợp nhất với môi trường mầm non.

    [​IMG]

    Thông tin chi tiết cũng như đánh giá khách quan của cha mẹ với những nhóm trẻ gia đình, mẫu giáo, bảo mẫu:

    Giấy chứng nhận của địa phương, trung ương đối với trường mẫu giáo, nhóm trẻ hoặc giấy chứng nhận nghiệp vụ đối với bảo mẫu, người chăm sóc tại nhà.

    Điều này có nghĩa là chứng tỏ trung tâm giáo dục hoặc cá nhân bảo mẫu, cô giáo đã đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của hiệp hội giáo dục và chăm sóc trẻ em về các phẩm chất như an toàn, vệ sinh và kỹ năng chuyên môn.



    Xem xét năng lực chuyên môn của thầy cô giáo, hoặc cá nhân trực tiếp giảng dạy và chăm sóc trẻ:

    Họ có bằng cấp nào trong lĩnh vực giáo dục mầm non hay bảo mẫu không?

    Yêu cầu người đứng đầu như hiệu trường, trung tâm môi giới đưa ra giấy phép doanh nghiệp, giấy phép giáo dục, giấy phép hành nghề, kiểm tra thông tin trên mạng xã hội và một vài lời nhận xét về trung tâm giáo dục để nắm bắt rõ tình hình.

    Xem xét tất cả các chính sách: Mỗi trung tâm nên có chính sách, vui chơi, kỷ luật, vận chuyển và tiêu chuẩn sức khỏe (bao gồm cả bệnh tật, thuốc men và dinh dưỡng).

    Những vật dụng chăm sóc trẻ như nôi cũi, giường ngủ cho bé, thảm chơi cho bé, bàn ghế ăn… phải được cung cấp đầy đủ để con bạn có được sự tiện nghi nhất khi được chăm sóc vào giáo dục tại đây.

    [​IMG]

    Tin tưởng quyết định của bản thân:

    Hãy luôn tin tưởng vào quyết định của bản thân mình, đến trực tiếp địa điểm và quan sát những đứa trẻ được giáo dục, chăm sóc, khi đó bạn sẽ chắc chắn được rằng bạn và bản thân trẻ có thích nơi này hay không.

    Bên cạnh sự cảm nhận chung của bạn về địa điểm, hãy nhìn xung quanh nơi này và xem xét sự vệ sinh, sạch sẽ cũng như các vật dụng trẻ em cần thiết phải có để đáp ứng toàn vẹn cho nhu cầu của bé.

    Đừng quên xem thái độ của các bé học ở đây, chúng có vui vẻ, hứng thú và tập trung khi nghe cô giáo hướng dẫn hay không.

    Chúc mẹ và bé tìm được những trung tâm chăm sóc trẻ em, cũng như một cô bảo mẫu nhiệt tình, yêu thương trẻ như chính những đứa con thân yêu của mình.

    Thường xuyên theo dõi Nanakids để cập nhập những mẹo nuôi dạy và chăm sóc bé chi tiết nhất ngay nào bố mẹ ơi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...