Nếu ăn những thực phẩm này, chắc chắn căn bệnh ung thư gan sẽ “gõ cửa” nhà bạn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi peacelife, 19/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn không muốn căn bênh ung thư gan tìm đến bạn hay người thân thì hãy hạn chế ăn những thực phẩm này, vì nó rất có thể khiến cơ thể bạn bị các tế bào ung thư xâm nhập và phá hủy các tế bào kháng khuẩn.

    Dưới đây là những thực phẩm mọi người cần đáng chú ý:

    - Dưa chua
    Dưa chua tuy là món ăn khoái khẩu nhưng bạn cần hạn chế nếu muốn tránh nguy cơ mắc ung thư gan. Bắp cải, dưa và các món chuối chua luôn là món khai vị ngon. Tuy nhiên, dưa chua chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có thể gây ung thư gan, tốt nhất là không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

    - Thức ăn bị mốc
    Bạn không nên ăn thức ăn bị mốc. Thực phẩm bị mốc chứa các chất aflatoxin gây ung thư gan, thời gian ủ bệnh ngắn nhất chỉ trong vòng 24 tuần. Tốt nhất, bạn cần phải lưu trữ thực phẩm đúng cách, khi đồ ăn bị mốc cần bỏ ngay, đặc biệt là đậu nành, lạc, khoai lang, mía...

    - Dầu mỡ biến chất
    Dầu mỡ không nên nấu đi nấu lại, chỉ chiên rán một lần rồi nên bỏ đi. Dầu cũ có chứa thành phần hóa học MDA, có thể tạo ra polymer và phản ứng với protein trong cơ thể làm cho cấu trúc của protein bị biến dị.

    Từ đó, làm cho các tế bào protein biến dị mất đi chức năng bình thường và tự chuyển hóa thành tế bào ung thư giai đoạn đầu tiên.

    - Rượu, bia hạn chế
    Người uống rượu bia dài ngày sẽ làm tổn thương lớn đến niêm mạc dạ dày, khi các tế bào dạ dày bị thương, các chất độc hại trong thực phẩm sẽ được hấp thụ vào dạ dày, gây ra viêm gan.

    Khi chức năng gan kém, khả năng giải độc yếu đi sẽ gây ra xơ gan, tiền đề cho nguy cơ mắc ung thư gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...