KHI NÀO THAI NHI BẮT ĐẦU QUAY ĐẦU LẠI?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi ngoclan2312, 11/5/19.

?

khi nào thai nhi quay đầu

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/khi-nao-t...qByk2c5HsFmR5ZWF7xL5Kh07X93eURQ9UlxdcQBgd_9J0
    Vào tam cá nguyệt thứ 3, tức là vào tháng 7 của chu kỳ mang thai, hầu hết các thai nhi sẽ bắt đầu quay đầu lại với phần đầu hướng xuống cơ xương chậu của mẹ, chuẩn bị cho một hành trình cất tiếng khóc oe oe chào đời.

    Khoảng khắc quan trọng nhất trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ là chờ đợi thai nhi quay đầu. Nếu thai nhi quay đầu xuống cơ xương chậu của mẹ, điều này được gọi là ngôi đầu, thai nhi quay đầu xuống cơ xương chậu có thể giúp quá trình sanh nở diễn ra được dễ dàng hơn, mẹ có thể sinh thường một cách thuận tiện.

    [​IMG]

    Trường hợp khó sinh thường diễn ra khi thai nhi nằm ở ngôi mông. Đây là trường hợp sanh nở khiến sản phụ bị mất sức nhiều. Ngày nay, gặp những trường hợp này, mẹ bầu thường được chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ cả mẹ lẫn bé.

    Thai nhi có thể quay đầu vào lúc bao nhiêu tuần?

    Vào tam cá nguyệt thứ ba, trung bình là khoảng từ 32 đến 36 tuần là lúc thai nhi có thể quay đầu, một số thai nhi sẽ qua xuống trướng 32 tuần, một số có thể quay đầu sau 36 tuần, một số trẻ khác chỉ quay đầu khi mẹ có dấu hiệu chuyển dạ.

    [​IMG]

    Dấu hiệu quay đầu của thai nhi:

    Có rất nhiều phương pháp để có thể kiểm tra xem, liệu rằng em bé nhà bạn đã quay đầu hay chưa:

    • Kiểm tra theo nghiệp vụ của bác sĩ như sờ nắn bụng, kiểm tra nhịp tim thai và nghe tim thai.
    • Nhờ chồng hoặc người trẻ trong gia đình lắng nghe nhịn timthai bé, trường hợp nhịp tim thai phát ra từ phía dưới thành bụng, điều này chứng tỏ trẻ nhà bạn đã bắt đầu quay đầu.
    • Ấn thật mẹ và xung quanh phần xương phu, phần cứng và tròn nhô lên được gọi là đầu em bé( lưu ý mông em bé sẽ mềm hơn phần đầu. nêu ấn vào thấy mềm thì khả năng em bé chưa quay đầu mà còn đang ở ngôi mông)
    • Tiếng đập nhẹ phần bụng dưới cùng một vài cú đá mạnh ở phần bụng trên cũng là dấu hiêu chứng tỏ trẻ đã xoay đầu lại.
    Làm gì khi thai nhi không chịu quay đầu:

    Đây là một câu hỏi chứa đầy lo lắng mà nhiều mẹ đang băn khoăn tìm câu trả lời. Một vài phương pháp sau đây sẽ hỗ trợ mẹ giúp thai nhi quay đầu một cách nhanh chóng:

    • Giữ đầu gối thấp hơn mông mỗi khi ngồi trên ghế
    • Hoạt động tích cực nhất có thể, đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày để tạo sự chuyện động ở khung xương chậu của mẹ, kích thích sự quay đầu của thai nhi.
    • Tập theo tư thế em bé bò, quỳ bằng tứ chi sau đó rướn người lên xuống.
    • Thai vì nằm ngửa, mẹ cố gắng ngủ nghiêng về bên trái, kê một chiếc gối ngay phần bụng đểcó được một giấc ngủ ngn.
    • Tránh ngồi nhiều ngay văn phòng, trường hợp công việc yêu cầu mẹ ngồi nhiều, mẹ nên nghỉ ngơi di chuyển qua lại hoặc vận động nhẹ tầm 20 phút giúp bé được quay đầu tốt hơn.
    [​IMG]

    Vào tam cá nguyệt thứ 3, một số mẹ sẽ không còn cảm giác nhẹ nhõm và tràn đầy sức sống mà thay vào đó là sự nặng nề, cùng nỗi lo về sức khoẻ thai kỳ, cũng như những lo lắng thường trực về thời gian trẻ quay đầu, thậm chí là việc mua sắm vật dụng cá nhân, nội thất trẻ em cho thành viên mới.

    Hy vọng với những kiến thức bổ ích được chia sẻ trên đây, cùng với Những sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp mà Nanakids đã sản xuất và cung cấp tại khắp Showroom 3 miền sẽ giúp mẹ có được cảm giác thoải mái hơn, bớt đối mặt với nỗi lo làm thế nào để đem đến cho bé những vật dụng nội thất an toàn, chất lượng.
    http://www.nanakids.vn/vn/khi-nao-t...qByk2c5HsFmR5ZWF7xL5Kh07X93eURQ9UlxdcQBgd_9J0
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...