Đây là cách mà những em bé mới sinh thực sự trông thấy bạn

Thảo luận trong 'Mẹ bé tâm sự' bắt đầu bởi ZikyG, 19/2/16.

  1. ZikyG

    ZikyG Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là cách mà những em bé mới sinh thực sự trông thấy bạn

    Bạn đã bao giờ tự hỏi không biết những em bé sơ sinh đã nhìn thấy những gì trong những ngày đầu đời? Chúng ta có biết được một chút, chủ yếu là tầm nhìn của các bé rất bị hạn chế trong giai đoạn đầu, và các bé hầu như chỉ trông thấy những bóng sáng và tối vì đồng tử mắt của chúng bắt đầu mở rộng ra. Nhưng thực sự bé trông thấy như thế nào vẫn là một ẩn số đối với những người làm cha làm mẹ như chúng ta. Cho tới thời điểm hiện tại.

    Những nhà nghiên cứu từ đại học Oslo tại Na Ủy và Đại học Uppsala tại Thụy Điển đã phối hợp với nhau để chỉ cho chúng ta những gì mà các em bé sơ sinh có thể nhìn thấy. Theo như phỏng đoán, các em bé từ hai đến ba ngày tuổi có thể nhìn những gương mặt và thậm chí là nhận ra những biểu lộ gương mặt cách đó khoảng từ 8 đến 12 inch (hoặc khoảng 30cm)., Tuy nhiên ở khoảng cách gấp đôi như vậy thì hình ảnh quá là mờ để bé có thể thấy được.

    Hãy xem hình minh họa bên dưới nhé!

    [​IMG]

    Không giống như những nghiên cứu khác để hiểu được tầm nhìn của trẻ sơ sinh, nghiên cứu này thì dựa vào video, vì những hình ảnh động thì dễ theo dõi hơn là những hình ảnh tĩnh. Các nhà khoa học thu lại hình ảnh mọi người thay đổi nét mặt – từ vui vẻ tới ngạc nhiên rồi giận dữ và bình thường – và lọc bỏ tất cả những chi tiết mà bé không thể nhìn thấy được (như là màu sắc). Và rồi họ đưa các đoạn video cho người lớn xem, với ý tưởng rằng họ không thể nhìn thấy những chi tiết nét mặt bị lọc bỏ, thì khả năng cao là những đứa bé cũng không thể. Những người lớn có thể đọc chính xác tên củ những nét mặt thuộc ba trong bốn trường hợp, tại khoảng cách 30 cm, mặc dù họ cũng gặp khá nhiều khó khăn trường hợp khi xác định những nét mặt này ở khoảng cách 120cm. Điều này xác nhận cho các nhà khoa học rằng các em bé có thể nhìn thấy nét mặt và khuôn mặt của người bế chúng với khoảng cách bằng độ dài một cánh tay.

    Thế nhưng nghiên cứu, được đăng trên tờ Journal of Vision, đã thực thực hiện nhiều việc hơn chỉ “điền vào chỗ trống” cho câu hỏi của những ông bố bà mẹ trẻ. Nó cũng có thể giải thích được bằng cách nào mà trẻ sơ sinh có thể bắt chước được cử chỉ của chúng ta trong những tuần đầu đời, khi mà tầm nhìn của bé vẫn đang phát triển. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định lại và phát triển thêm nghiên cứu này, Sein Magnussen, đồng tác giả của bài nghiên cứu, giáo sư danh dự tại Đại học Oslo. “Rất quan trọng để nhớ rằng chúng ta chỉ nghiên cứu xem những em bé sơ sinh thực sự thấy gì, chứ không phải tìm hiểu xem chúng có thể hiểu được những điều chúng thấy hay không,” ông ấy nói.

    Tuy nhiên, rất thú vị để biết được rằng chính xác thì những em bé sơ sinh có thể trong thấy những gì. Tôi có hơi chút ngạc nhiên rằng hình ảnh chúng thấy thật mờ làm sao, kể cả chỉ ở khoảng cách 30cm. (Tôi luôn cho rằng con trai tôi có thể trông thấy tôi rõ ràng hơn thế!) Nhưng còn bạn thì sao? Những minh họa này có giống với những gì bạn suy nghĩ trong đầu hay không? Bạn có ngạc nhiên chút nào không? Hãy chi sẻ với chúng tôi dưới mục bình luận nhé!

    Nguồn: mecuabe.com
     
  2. tamthang066

    tamthang066 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    hay quá... cảm ơn ad đã chia sẻ thông tin này nhé... mình rất hài lòng
     
  3. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát chuyên cung cấp bơm điện chìm xin chúc bạn buôn may bán đắt !


    [​IMG]
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát
    Hotline: 0938 344 566
    Web site máy bơm nước : hupa.com.vn
    Địa chỉ : Lô J19 đường số 6 khu công nghiệp Hải Sơn xã Đức Hòa huyện Đức Hòa Long An
     
  4. Bùi Trang

    Bùi Trang Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    giờ mới biết đến cái này nha, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...