Thủ phạm chính khiến chúng ta bị đau lưng dai dẳng suốt ngày

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi vutuan, 1/10/18.

  1. vutuan

    vutuan Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đau lưng là triệu chứng của bệnh gì?

    Thận có chức năng sàng lọc và bài tiết tất cả các chất độc hại cũng như tạp chất ra ngoài cơ thể bằng đường nước tiểu. Khi chức năng thận suy giảm, sẽ làm mất cân bằng muối nước, điện giải trong cơ thể, gây ra tình trạng ứ dịch dẫn đến đau lưng thận hay đau mỏi ngang thắt lưng.

    Đau lưng là những cơn đau âm ỉ, tê nhức vùng thắt lưng, kéo dài trong vài ngày, vài tuần hoặc có thể lâu hơn khiến người bệnh rất mệt mỏi và khó chịu. Vì vậy, đau lưng đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của những người mắc phải.

    Nguyên nhân gây đau mỏi thắt lưng

    Có rất nhiều nguyên nhân gây đau mỏi thắt lưng, có thể do nguyên nhân cơ học hay nguyên nhân về bệnh lý. Cụ thể như sau:

    Đau mỏi thắt lưng do cơ học: Do căng giãn cơ dây chằng cột sống quá mức (chấn thương, động tác sai tư thế, thoái hóa đĩa đệm cột sống, thoát vị đĩa đệm, trượt thân đốt sống, dị dạng thân đốt sống…).

    Đau mỏi thắt lưng do các bệnh về thấp và cột sống: Viêm cột sống dính khớp, viêm khớp phản ứng và các bệnh lý khác trong nhóm bệnh lý cột sống như viêm khớp cùng chậu, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống..

    Đau mỏi thắt lưng do thiếu can xi gây loãng xương: đặc biệt xuất hiện nhiều ở người già do lúc này cơ thể bắt đầu lão hóa, xương không được chắc khỏe hay do chế độ ăn uống thiếu can xi, ít vận động…

    Đau mỏi thắt lưng do các bệnh về thận: sỏi thận, ứ nước bể thận, suy thận. Các bệnh về thận này khiến nước tiểu từ thận xuống bàng quang bị tắc gây ra các cơn đau lưng, đau nhức xương sống, để lâu rất nguy hiểm.

    Đau mỏi ngang thắt lưng do thận yếu gây ra được biểu hiện rõ nhất tại vùng lưng dưới, ở vị trí mô mềm, các triệu chứng đau điển hình như:
    https://issuu.com/daulungbenh
    Tùy tình trạng bệnh mà các cơn đau nhẹ hoặc quặn thắt, đau từ vùng thận ra sau lưng, lan xuống hố chậu, đau hông, mông, bàn chân… Các cơn đau thường có chu kỳ và đau dữ dội ở bên trái hoặc bên phải.

    Đau khi tiểu tiện gây ra tiểu rắt, tiểu buốt.

    Thời tiết thay đổi thất thường cũng có thể gây đau lưng.

    Nước tiểu đục, có màu hơi vàng hoặc vàng sậm, thậm chí vàng đục.

    Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng buồn nôn và sốt.

    Ớn lạnh và rùng mình (cảm giác này thường kèm theo cả tình trạng mệt mỏi, thở yếu, chóng mặt, ngủ không đủ giấc, không sâu giấc, gặp nhiều ác mộng).

    Một số cách giúp phòng ngừa và giảm tình trạng đau lưng

    Nghỉ ngơi: Nằm nghỉ ngơi đúng tư thế, lưng thẳng để phần xương cột sống không phải chịu áp lực, giúp giảm đau.
     
  2. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH SX TM DV Đồ Da VR360 chuyên cung cấp Vi da bo nam kính chúc bạn buôn may bán đắt !

    [​IMG]
    Hotline / Zalo / Viber: 0989208844
    Showroom Trung Tâm: 1352 Trường Sa, P3, Tân Bình
    Chi nhánh 2: 5 Ngõ 5 , Láng hạ, Thành Công, Ba Đình
    Web site Bop da ca sau : tuidacasau.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...