Bệnh trĩ và một số mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi lynguyen93, 13/12/18.

  1. lynguyen93

    lynguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lang thang qua forum một vòng em thấy có nhiều mẹ than thở lo lắng cách bệnh trĩ sau sinh quá nên em xin nói qua chút về bệnh trĩ cũng như mẹo điều trị nhé.

    Bệnh trĩ (bệnh lòi dom) ở phụ nữ sau sinh

    Bệnh trĩ có thể gặp ở bất kì đối tượng nào không kể giới tính, độ tuổi. Đối với phụ nữ, bệnh trĩ thường xảy ra trong thời điểm các chị em mang bầu và sau sinh. Bởi đây là thời điểm cơ thể thay đổi các nội tiết tố, hoocmon thường gây ra chứng táo bón, nóng trong. Đồng thời khi mang thai, túi nước ối có kích thước lớn dần do sự phát triển của thai nhi nên làm cho các tĩnh mạch vùng xương chậu phải chịu áp lực lớn trong thời gian dài là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

    Xem thêm: Nhận biết những dấu hiệu bệnh trĩ nội thay đổi theo 4 cấp độ

    Đối với các mẹ sau sinh, do trong quá trình sinh nở phải dùng nhiều sức rặn sinh bé khiến tác động trực tiếp lên búi trĩ, làm mức độ sa búi trĩ nặng hơn, bệnh trĩ phát triển nhanh và khó kiểm soát. Đây cũng là thời điểm các bé còn rất nhỏ nên không thể dùng thuốc Tây y điều trị bệnh trĩ lâu dài khiến cho bệnh càng trầm trọng.

    Mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh cho các mẹ bỉm sữa

    1. Ngâm chân trong nước ấm hàng ngày

    Theo Đông y, việc ngâm chân mỗi tối kết hợp với xoa bóp lòng bàn chân nhẹ nhàng không chỉ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể mà còn là phương pháp tăng nhu động ruột già, giúp bà mẹ mới sinh giảm triệu chứng chảy máu bệnh trĩ rất tốt. Vì vậy việc dùng nước ấm đun cùng vài lát gừng tươi pha muối loãng ngâm chân là mẹo dân gian được biết đến từ lâu có nhiều tác dụng không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ mà còn giúp các mẹ bỉm sữa ngủ sâu giấc hơn, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa nhiều loại bệnh.

    2.Dùng ăn các món ăn chữa bệnh trĩ hàng ngày.

    2.1.Ăn chè đu đủ giúp chữa bệnh trĩ sau sinh

    Chuẩn bị: 300g đu đủ chín mềm + 30g đường trắng.

    Cách làm: Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt sau đó cho vào máy sinh sinh tố xay nhuyễn (hoặc có thể cho trực tiếp vào nồi dầm nát). Sau đó cho đu đủ vào nồi đun cùng với khoảng 500ml – 700ml nước sạch. Khi nồi sôi thì cho đường trắng vào khuấy đều. Vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 5 phút để chè ngấm, sau đó có thể bắc ra để nguội là và dùng ăn. Tuần có thực hiện 4,5 lần/tuần, kiên trì thực hiện tới khi có hiệu quả.

    Món ăn này cũng là cách lấy lại làn da mịn sáng, giúp chống lão hóa và tàn nhang được khá nhiều mẹ bỉm sữa thực hiện.

    2.2.Ăn cháo vừng đen chữa bệnh trĩ sau sinh

    Bên ngoài việc dùng các phương pháp dân gian, các chị em có thể tham khảo món ăn hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ vừng đen và đu đủ chín. Cách thực hiện như sau:

    Chuẩn bị: 30g vừng đen, 100g thịt nạc heo rửa sạch và xay nhuyễn, 80g gạo tẻ, 80g gạo nếp.

    Cách nấu: Cho gạo vào nồi và đun với nước. Đến khi nồi sôi, cho vừng và thịt nạc vào. Nên hạt nêm, gia vị vừa vặn (có thể cho mắn giúp món cháo dậy mùi, thơm ngon hơn).Đảo liên tay để thịt xay không bị vón cục. Có thể cho thêm nước lạnh để cháo nhanh nhừ. Bắt đầu vặn nhỏ lửa và ninh đến khi cháo nhừ thì dùng. Tuần có thực hiện 4,5 lần/tuần. Kiên trì áp dụng đến khi bệnh có chuyển biến.

    Xem thêm: Người mắc bệnh trĩ nên ăn gì?

    3.Chữa bệnh trĩ sau sinh bằng mẹo dân gian


    Các bài thuốc dân gian dùng điều trị bệnh trĩ là cách làm được nhiều mẹ sử dụng chữa bệnh trong thời gian sau sinh. Các nguyên liệu tự nhiên hàng ngày có tác dụng chữa trị bệnh được lựa chọn nhiều nhất như: chữa bệnh trĩ với lá trầu không, chữa bệnh trĩ với rau diếp cá, chữa trĩ bằng dầu dừa, bằng quả sung xanh, cỏ mần trầu...

    Với cách làm dùng các nguyên liệu tự nhiên hàng ngày ngâm rửa, đắp trực tiếp vào búi trĩ, phương pháp này được coi là có độ an toàn cao đối với phụ nữ sau sinh, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ và bé.

    Xem thêm: Bí quyết chữa bệnh trĩ (lòi dom) sau sinh an toàn

    Chúc các mẹ sớm khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe, xinh đẹp.
    cotripro.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...