Kinh ngiệm Cẩm nang du lịch từ Hà Nội đến Đà Nẵng đầy đủ và chi tiết nhất

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi ngocnguyen84, 19/11/18.

  1. ngocnguyen84

    ngocnguyen84 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    324 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Du lịch Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là “thành phố đáng đến nhất Việt Nam” – nơi đây đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ trẻ trung, văn minh, và hiện đại. Hãy cùng xem những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sau để tìm hiểu lý do tại sao Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng bậc nhất trong số các địa điểm du lịch tại Việt Nam và đừng quên đặt khách sạn tại đây để có những trải nghiệm rõ ràng nhất nhé!

    I. Tổng quan về Đà Nẵng
    • Vị trí
    Nằm cách Hà Nội 776 km về phía Bắc, cách TP.HCM 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế,Đà Nẵng có trục giao thông Bắc – Nam với cả đường bộ, đường sắt và đường biển cắt qua, đồng thời là cửa ngõ giao lưu với các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Không chỉ có vậy, Đà Nẵng là trung tâm được bao quanh bởi ba di sản nổi tiếng thế giới như: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An. Ngoài ra, vùng biển của thành phố này bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa. Do đó, Đà Nẵng là thành phố có vị trí đắc địa và vô cùng quan trọng cả về du lịch, giao lưu kinh tế, giao thương buôn bán và quân sự quốc phòng.

    [​IMG]
    Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa
    • Khí hậu
    Đà Nẵng là vùng mang kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với nền nhiệt chung khá cao và ít có sự biến động. Đà Nẵng có sự giao thoa giữa hai kiểu khí hậu cận nhiệt đới ở miền Bắc và nhiệt đới xa van miền Nam nhưng ảnh hưởng nhiều hơn bởi khí hậu nhiệt đới ở phía nam. Do đó nơi đây cũng có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 8 – tháng 12) và mùa khô ( tháng 1 – tháng 7).

    II. Cách di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng nhanh, giá rẻ :

    Hiện nay có 4 cách đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng đó là máy bay, tàu hỏa, xe khách và tự lái xe cho mọi lựa chọn nhé!

    1) Du lịch từ Hà Nội đến Đà Nẵng bằng máy bay :

    Đây là phương tiện phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất để đến với Đà Nẵng. Tuy nhiên, vào mùa du lịch từ tháng 6 – tháng 9, giá vé thường khá cao và nhanh hết. Do vậy nếu bạn có dự định du lịch đến Đà Nẵng thì nên đặt vé sớm để có giá hợp lí nhất. Các hãng hàng không có đường bay đến Đà Nẵng là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar.

    [​IMG]
    Hàng không Vietjet Air

    2) Du lịch từ Hà Nội đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa :

    Đà Nẵng có tuyến đường sắt Bắc – Nam cắt qua nên đây cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi di chuyển đến Đà Nẵng bởi giá cả hợp lý, lại vừa được nhìn ngắm cảnh quan bên ngoài suốt một hành trình dài. Giá vé cho một chuyến đi như vậy khá rẻ, với nhiều mức tùy thuộc vào loại vé như giường nằm hay ghế ngồi mà dao động trung bình từ 300.000 – 1.200.000 đồng. Có một điều thuận lợi là khi xuống ga Đà Nẵng bạn đã ở ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển từ đây đến các thành phố khác khá thuận tiện.

    3) Du lịch từ Hà Nội đến Đà Nẵng bằng xe khách :

    Thời gian xe chạy khoảng 15 tiếng đến 18 tiếng với giá vé từ 320k – 380k/người tùy hãng xe. Mọi người có thể tới bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội.

    4) Du lịch từ Hà Nội đến Đà Nẵng bằng xe máy hoặc ô tô tự lái :

    Hà Nội cách Đà Nẵng khoảng 760km, nếu các bạn tự lái xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội thì trên đường đi còn có thể tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Có hai phương tiện đi Đà Nẵng từ Hà Nội mà bạn có thể tự làm chủ đó là xe máy hoặc ô tô. Mình sẽ chỉ bạn chi tiết từng loại phương tiện này nha:

    Đường đi từ Hà Nội – Đà Nẵng bằng ô tô: Trung tâm Hà Nội – đường Hồ Chí Minh qua Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị – QL1A – qua đèo Hải Vân – Đà Nẵng

    Đường đi từ Hà Nội – Đà Nẵng bằng xe máy: Nếu mọi người đi xe máy thì cứ theo quốc lộ 1A là đến được Đà Nẵng.

    III. Những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất :

    1) Bãi Biển Mỹ Khê

    [​IMG]
    Thả hồn vào bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

    2) Bán Đảo Sơn Trà

    3) Ngũ Hàng Sơn

    4) Bà Nà Hills

    [​IMG]
    Vẻ đẹp của Bà Nà Hills

    5) Cầu Quay sông Hàn

    6) Cầu Rồng Đà Nẵng

    7) Cầu Tình Yêu

    8) Sky 36

    IV. Ăn gì ở Đà Nẵng :

    1) Cơm Gà Đà Nẵng

    2) Gỏi Cá Nam Ô

    3) Bánh Xèo

    [​IMG]
    Ẩm thực bánh xèo Đà Nẵng

    4) Bún Chả Cá

    V. Mua gì làm quà khi ghé thăm Đà Nẵng :

    1) Chả Bò Đà Nẵng

    [​IMG]
    Đà Nẵng với đặc sản chả bò

    2) Mực Khô Một Nắng

    3) Đá Nỹ Nghệ Non Nước

    4) Rong Biển Mỹ Khê

    5) Nem Tré Đà Nẵng

    VI. Nơi lưu trú ở Đà Nẵng :

    1) Lê Hoàng Beach Hotel - tiêu chuẩn 4 sao :

    Địa chỉ : Lô 23 B4-1 Võ Nguyên Giáp, Biển Mỹ Khê, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

    2) Sơn Hà Europa Hotel Đà Nẵng - tiêu chuẩn 3 sao :

    Địa chỉ : 15 An Thượng 26, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    3) La Suite Hotel Đà Nẵng :

    Địa chỉ : 06-08 Phạm Thiều, Phường An Hải Bắc, Qun Sơn Trà, Đà Nẵng

    Hiện tại, cả 3 hãng hàng không nội địa của Việt Nam đều đang khai thác đường bay đến Đà Nẵng với giá vé khá tốt. Du khách có thể theo dõi giá vé và các chương trình khuyễn mãi của 3 hãng hàng không nội địa trên tại Website : VietnamAirlines.com, VietjetAir.com, Jetstar.com, du khách càng đặt vé sớm thì càng có nhiều cơ hội lựa chọn giờ bay và giá vé tốt nhé. Hoặc đơn giản hơn các bạn có thể lựa chọn một đại lý vé máy bay uy tín để đặt vé, mình hay đặt trên https://www.abay.vn/ bởi giá vé khá rẻ và rất tiện lợi nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...