Cảm giác đau nhức trong xương là bệnh gì?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 17/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Các căn bệnh có biểu hiện đau nhức trong xương

    1. Đau nhức trong xương do các bệnh lý về xương khớp

    Mắc các bệnh lý về xương khớp là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng đau nhức trong xương. Cụ thể bạn có thể gặp phải biểu hiện này khi mắc các bệnh lý sau:

    [​IMG]

    Thoát vị đĩa đệm
    Khi mắc căn bệnh này nhân nhày của đĩa đệm sẽ bị chệch ra khỏi vị trí của nó bên trong đốt sống. Nếu chèn ép vào dây thần kinh bệnh nhân sẽ gặp phải các biểu hiện như đau nhức trong xương, tê và yếu cơ ở hai tay, hai chân, vận động khó khăn.

    Viêm khớp:
    Bệnh viêm khớp có thể xảy ra ở bất cứ khớp nào. Bạn có thể bị viêm khớp gối, viêm khớp bả vai hay viêm khớp ngón tay, ngón chân. Do lớp sụn bao bọc ờ đầu khớp bị ảnh hưởng nên người bệnh luôn có cảm giác đau nhức trong xương, đau tăng lên khi cử động. Kèm theo đó là tình trạng cứng khớp vào buổi sáng, sưng và nóng đỏ các khớp.

    Thoái hóa khớp:
    Đau nhức trong xương, hạn chế vận động, biến dạng khớp là những triệu chứng thoái hóa khớp điển hình nhất. Đây là căn bệnh không thể chữa trị dứt điểm, các biện pháp điều trị chỉ nhằm mục đích kiểm soát bệnh, giảm đau và duy trì khả năng phục hồi của khớp.



    Bệnh gout:
    Khi có biểu hiện đau nhức trong xương bạn cũng nên thận trọng với bệnh gout. Bệnh xảy ra khi cơ thể bị dư thừa quá nhiều chất đạm do rối loạn chuyển hoá purin. Căn bệnh này gây ra rất nhiều biểu hiện nguy hiểm như đau nhức xương khớp dữ dội, sưng và nóng đỏ ở một hay nhiều khớp. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột về đêm kèm theo tình trạng sốt cao và mệt mỏi, cử động khớp khó khăn.


    2. Các bệnh lý khác gây đau nhức trong xương


    Xơ vữa động mạch:


    Bệnh xảy ra khi có một khối vật chất bất thường bám bên trong lòng động mạch khiến nó bị chít hẹp lại. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tuần hoàn của máu đến các khớp. Lúc này xương khớp kém được nuôi dưỡng nên xảy ra tình trạng đau nhức và trở nên yếu đi dễ mắc nhiều bệnh lý khác.


    Đái tháo đường:


    Loãng xương, gãy xương, viêm đau khớp là những biến chứng thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường. Nguyên nhân là do tình trạng đường huyết trong máu tăng cao kéo dài làm tăng sinh các chất thải và gây ra những ảnh hưởng nhất định đến mạch máu, thần kinh. Ngoài ra bệnh còn gây lắng đọng collagen và hình thành các gai xương gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng đời sống của bệnh nhân.

    Bên cạnh các bệnh lý gây đau nhức trong xương thì không ngoại trừ trường hợp bệnh nhân gặp phải biểu hiện này do chấn thương khi chơi thể thao, chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt dưỡng chất, do thay đổi thời tiết hay do thừa cân béo phì…Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì tình trạng này kéo dài cũng không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy khi có biểu hiện đau nhức trong xương kéo dài bệnh nhân nên tới các phòng khám chuyên khoa xương khớp để chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex


    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...