Công dụng nấm linh chi đối với người cao tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi MANHDUNG1111, 16/7/18.

  1. MANHDUNG1111

    MANHDUNG1111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi tuổi càng cao thì các chức năng trong cơ thể dần suy giảm nên cũng là lúc nhiều vấn đề về sức khỏe tấn công chúng ta. Được mệnh danh là tiên thảo, công dụng nấm linh chi đối với người cao tuổi đã được lan truyền rộng rãi. Những công dụng cụ thể đáng chú ý như sau.
    Hỗ trợ hệ tim mạch

    [​IMG]

    Các bệnh về tim mạch rất nguy hiểm và thường gặp ở người cao tuổi. Theo sách Thần Nông Bản Thảo của Lý Thời Trân: nấm linh chi chữa sự tích tụ của các yếu tố gây bệnh trong ngực, cung cấp năng lượng quan trọng cho tim và hoạt động tinh thần. Các dược chất trong nấm giúp lọc sạch và lưu thông máu, điều hòa tim mạch từ đó hạn chế đau tim và chống nhồi máu cơ tim.

    Làm giảm huyết áp, hạ mỡ trong máu

    Với chứng cao huyết áp, nấm linh chi giúp điều hòa làm giảm huyết áp xuống mức ổn định mà không gây tác dụng phụ. Các nghiên cứu đã cho thấy nấm linh chi ức chế sự tập trung tiểu cầu nên làm giảm huyết áp. Những người bị huyết áp thấp vẫn có thể dùng nước nấm linh chi nhưng uống loãng và uống sau khi ăn sẽ giúp điều hòa huyết áp về mức cân bằng.

    Công dụng nấm linh chi trong tăng cường sức đề kháng

    [​IMG]

    Ở người cao tuổi, sức đề kháng đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe trước sự lão hóa. Nấm linh chi có chứa β-Glucan giúp phát hiện sự tồn tại của tế bào ác tính trong hệ miễn dịch đồng thời kích hoạt mạnh tế bào Lympho T (bạch huyết cầu) chống lại các tác nhân gây bệnh. Sử dụng nấm linh chi thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

    Hỗ trợ xương khớp

    Người già thường mắc các vấn đề kinh niên về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp,… khiến việc vận động trở nên khó khăn. Trong nấm linh chi có các dưỡng chất kháng viêm, chống sưng khớp, hỗ trợ hoạt động giúp người cao tuổi vận động dễ dàng hơn cũng như bớt cảm giác đau đớn.

    Tăng cường hệ thần kinh

    Các vấn đề về trí nhớ ở người cao tuổi được cải thiện nhờ sử dụng nấm linh chi. Tinh thần minh mẫn, bộ nhớ hoạt động tốt hơn đồng thời ngủ ngon hơn khi dùng nấm linh chi đều đặn.

    Kéo dài tuổi thọ

    Với các công dụng nấm linh chi như trên và nhiều tác dụng khác nữa nên vị thuốc quý này còn được gọi là nấm trường thọ. Thực tế khoa học đã thử nghiệm và chứng minh sử dụng nấm linh chi có thể kéo dài từ từ 5 năm đến hơn 10 năm tuổi thọ. Đó là nguyên nhân mà nấm linh chi được xem là bí quyết trường thọ của các bậc đế vương ngày xưa.

    Để phát huy tốt công dụng nấm linh chi hãy dùng đúng cách, đúng lượng và có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia. Lưu ý là người cao tuổi không nên dùng bã nấm do nấm linh chi là thân gỗ, khó tiêu hóa. Sử dụng nấm điều độ có kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý và tập thể dục dưỡng sinh thường xuyên thì sức khỏe của các cô, các bác sẽ được cải thiện từng ngày.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...