1. Khách Hãy cùng mẹ của bé thưởng thức giai điệu ngọt ngào của bài hát này nhé!

Canh mực nấu chua

Thảo luận trong 'Nhật ký của mẹ' bắt đầu bởi heovuive, 15/6/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Canh mực nấu chua có vị chua dịu của me, vị ngọt của dứa kết hợp với các loại rau thơm tạo nên hương vị thơm ngon rất hợp với bữa cơm ngày hè.

    Nguyên liệu
    - Mực tươi: 300 gr
    - Cà chua: 1quả
    - Dứa chín: ½ quả
    - Rau ngổ, hành hoa
    - Me chua: 1 quả
    - Gừng, tỏi: 1 nhánh nhỏ

    [​IMG]

    Cách làm canh mực nấu chua:
    Bước 1
    Mực mua về rửa sạch, bóc bỏ màng bọc bên ngoài, cắt khoanh tròn, dùng kéo bấm xung quanh hình cánh hoa cho đẹp mắt. Để ráo.

    [​IMG]

    Bước 2
    Dứa gọt vỏ, cắt bỏ mắt, thái miếng vừa ăn, Me chua rửa sạch, cạo vỏ, Cà chua bổ miếng cau. Hành lá, rau ngổ: thái nhỏ. Gừng, tỏi băm nhỏ

    [​IMG]

    Bước 3
    Phi thơm 1 thìa dầu ăn với ½ gừng tỏi, cho mực vào xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 2 phút, nêm ít gia vị cho ngấm, trút mực ra đĩa, để riêng.

    [​IMG]

    Bước 4
    Tiếp tục phi thơm 1 thìa dầu ăn với ½ thìa thìa gừng tỏi còn lại, cho cà chua, dứa vào xào chung để tạo màu sắc đặc trưng của món canh chua rồi cho vào nồi một lượng nước vừa đủ. Cho 1 quả me vào đun chín nhừ.

    [​IMG]

    Bước 5
    Khi me đã chín nhừ, vớt ra dằm nhuyễn, bỏ bã lọc lấy nước trong, có thể gia giảm theo khẩu vị gia đình vì bản thân dứa cũng đã có vị chua. Dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh được trong rồi mực đã xào săn vào.

    [​IMG]

    Bước 6
    Khi nước sôi lại, Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho hành lá, rau ngổ vào rồi tắt bếp. Không nên đun quá lâu mực sẽ bị quắt, dai và không ngon.

    [​IMG]

    Thành phẩm:
    Múc canh ra bát lớn, trang trí thêm vài cọng rau thơm cho bắt mắt. Vậy là món canh đã hoàn thành. Canh mực nấu chua có vị chua dịu của me, vị ngọt của dứa kết hợp với các loại rau thơm tạo nên hương vị thơm ngon rất hợp với bữa cơm ngày hè.

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng!
     
  2. tranthanhhien

    tranthanhhien Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ngon quá. E phải lưu lại hôm nào nấu cho gia đình ăn mới đc :D





    _________________________________________
    Gutina - dịch vụ chuyển tiền nhanh 247
    HotLine: 0947.060.588 FB/Gutina247
     
  3. phuongxinhdepbinhthuong

    phuongxinhdepbinhthuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nấu món này có sợ bị tanh không nhỉ?
     
  4. Thuthao159

    Thuthao159 Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người băn khoăn chữa bệnh gút khó hay dễ. Tuy nhiên bất cứ một căn bệnh nào chúng ta đều biết phải quan tâm tới các loại thuốc. Và để chữa bệnh gout thì cần dùng các loại thuốc như Gout AZ
    Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính rất khó chữa trị và tổn hao rất nhiều công sức tiền bạc của người bệnh. Bệnh gout là căn bệnh mà do sự tích tụ của loại acid uric trong cơ thể quá cao so với lượng bình thường trong nồng độ máu của cơ thể. Chính những sự tích tụ này tạo nên căn bệnh gout ở bạn.
    Giai đoạn đầu bệnh gout thường rất khó để nhận biết, vì vậy nhiều người đã mắc bệnh từ lâu nhưng không biết mà cứ ngỡ như mắc các bệnh viêm khớp khác. Từ đó khiến cho giai đoạn chữa trị bệnh càng ngày càng khó khăn hơn
    Bệnh gout là một trong những bệnh đến với bạn rất nhiều nguyên nhân khác nhau và những nguyên nhân này chủ yếu xuất hiện là do chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không hợp lý, bởi những thức ăn có chứa nhiều chất purin là một trong những yếu tố khiến cho sự tích tụ của loại acid uric gây nên căn bệnh này.
    Sử dụng gout az sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt dành cho người bệnh, và từ đó sẽ đảm bảo chất lượng cuộc sống, không gây khó khăn cho đời sống bệnh nhân. Hãy tìm hiểu thêm về gout az nhé.
     
  5. lannguyen1710

    lannguyen1710 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    chỉ sợ tanh cua thôi ạ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...