Người yêu bảo cứ sống thử 1 năm, thấy hợp mọi mặt thì quyết định cưới không phải hối tiếc

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi phuongtiny, 16/11/16.

  1. phuongtiny

    phuongtiny Đã đăng ký

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Em và anh ấy quen nhau đến nay được 8 tháng, đã về ra mắt gia đình hai bên. Bố mẹ anh rất quý mến em, còn bố mẹ em cũng xem anh như chàng rể tương lai. Nếu cứ tình hình này thì chắc chắn đầu năm sau là cưới.

    Nhưng không hiểu sao hai tuần nay bỗng dưng người yêu em đòi sống thử 1 năm, nếu hợp thì cưới, không hợp thì chia tay sớm để bớt đau khổ và cũng để tránh sau này hối hận vì đã lấy nhau về. Các chị biết rồi đấy, sống thử thì đâu phải chỉ nhìn nhau mà sống, còn phải trải nghiệm chuyện giường chiếu, thói sinh hoạt của nhau, khác gì vợ chồng thật đâu.

    Anh ấy phân tích cho em như thế này:

    Thứ nhất, 2 người sống thử để biết có hòa hợp về tình dục không?

    Giờ yêu nhau thì rất yêu, nhưng yêu mà chuyện tình dục mà không hòa hợp thì cũng sớm tan đàn xẻ nghé, có cố sống thì sau này cũng khó mà cơm lành canh ngọt được. Anh bảo cả chồng và vợ đều cần được thỏa mãn chuyện giường chiếu, nếu không thỏa mãn sẽ dễ dẫn đến thèm mùi vị “của lạ” bên ngoài. Đến lúc đó ngoại tình rồi phản bội, rồi bóc bánh… có thể xảy ra và gia đình chắc chắn tan nát.

    [​IMG]

    Người yêu nói sống thử 1 năm, hợp thì cưới, không thì chia tay sớm cho bớt đau khổ. (Ảnh minh họa)

    Thứ hai, sống thử mới hiểu được tính cách thực sự của nhau.

    Anh ấy nói giờ yêu thì nhìn thấy toàn điểm tốt của nhau, ra ngoài là “trưng” toàn mặt tốt cho đối phương nhìn, nào có thấy tính xấu. Có sống thử thì mới biết được tính cách thật của nhau, mới biết người kia có ưu khuyết điểm gì. Sống thử để trải nghiệm và khám phá hết con người của nhau, từ tính cách đến thói quen sinh hoạt. Chấp nhận được nhau thì mới sống lâu dài bên nhau được. Nếu không, sợ lấy nhau về lại vỡ mộng, đến lúc đó dang dở cả đôi.

    Thứ ba, sống thử để làm quen với trách nhiệm mới.

    Tuổi của anh ấy còn trẻ, đôi lúc không tránh được chuyện ham chơi, đi về một mình quen rồi, có khi không để tâm được đến người khác. Nếu cứ thế cưới nhau về, sợ sẽ làm em buồn. Bản thân anh ấy cũng muốn em có trách nhiệm với gia đình nhỏ, biết cách dung hòa dần việc nhà với việc xã hội. Chứ cứ thế cưới nhau về rồi có con, hai đứa đều bỡ ngỡ, không tránh khỏi việc ganh tị, rồi oán trách nhau. Mà cưới xong, lâu sau mới có con thì sợ hai bên gia đình thúc giục.

    Thứ tư, sống thử để tiết kiệm chi phí và tình phí.

    Hiện giờ cả anh và em đều đang thuê trọ, dù cả hai đều đã đi làm và tự trang trải được sinh hoạt phí cho mình, nhưng kể ra tiết kiệm được đồng nào lo cho tương lai thì càng tốt. Hai đứa về sống chung một nhà thì sẽ giảm tải được một căn nhà trọ. Rồi nấu cơm ăn chung cũng đỡ đần được rất nhiều. Em cũng có thời gian để chăm sóc anh hơn, mà anh cũng ở bên mỗi đêm, không sợ em cô đơn. Hai đứa càng có nhiều thời gian ở bên nhau. Không còn phải nhớ nhung gọi điện hàng tiếng đồng hồ như bây giờ, cũng không phải vừa đưa nhau về xong lại thấy nhớ nhau.

    Khoản tình phí cũng sẽ được dẹp bỏ, thay vào đó, anh sẽ đưa tiền lương cho em cân đối chi tiêu, học quản lý tài chính gia đình dần.

    [​IMG]

    Em sợ sống thử mà không thành vợ chồng thật thì khác gì mình đã một đời chồng. (Ảnh minh họa)


    Em thấy anh phân tích cũng nhiều cái đúng. Nhưng vẫn cảm thấy lo lo. Sống thử khác gì kết hôn mà chưa có giấy đăng ký và đám cưới đâu. Chỉ là khi chia tay dễ dàng hơn. Bố mẹ em xưa nay khó tính, chắc chắn không chấp nhận chuyện này. Bản thân em cũng có chút cổ hủ, sợ sống thử mà không thành vợ chồng thật thì khác gì mình đã một đời chồng.

    Hơn thế, nếu em có đồng ý đi chăng nữa thì bố mẹ em cũng phản đối. Còn bố mẹ anh ấy mà biết có khi đánh giá em là đồ con gái dễ dãi. Đến lúc sống thử xuôi chèo nhỡ đâu bố mẹ anh ấy vì không tôn trọng mà phán một câu thế này: "Sống với nhau bất chấp thế rồi thì đến giờ còn cần cưới hỏi làm gì!". Thế có phải khổ em không!

    Em cảm thấy khó nghĩ lắm, người yêu thì ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện bảo em suy nghĩ kỹ, khi gặp nhau thì thuyết phục và thể hiện tình yêu dành cho em nhiều lắm khiến em cũng xiêu lòng. Em có nên sống thử với người yêu không hả các chị? Giờ em thấy cũng nhiều cặp sống thử lắm, chẳng biết có ổn không, có đi được đến đích cùng người mình yêu không?

    [​IMG]
     
  2. bena234

    bena234 Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Không nên sống thử bạn nhé. Vì khi không đến được với nhau thì bạn là người thiệt, bạn nam nghĩ cũng đúng nhưng trong cuộc sống chắc chắn có những lúc cãi vả, nếu ko có gì giàng buộc thì rất dễ chia tay, nếu đã kết hôn rồi thì khác. Đàn ông khi có được mọi thứ từ người con gái họ yêu rồi họ rất dễ chán. Bạn nên cân nhắc kĩ khi quyết định.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...