Những thói quen xấu trong sinh hoạt dễ gây ung thư dạ dày

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 22/3/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư dạ dày là căn bệnh ung thư phổ biến thứ năm trên thế giới với khoảng 1 triệu trường hợp mắc mới mỗi năm. Đặc biệt, tỷ lệ ung thư dạ dày ngày càng tăng khi thực phẩm bẩn ngày càng trở thành mối lo ngại cho toàn xã hội. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của nó cũng như cách phòng ngừa căn bệnh này đối với sức khỏe thì không phải ai cũng nắm rõ được.Nếu không muốn dạ dày bị tổn thương và mắc những căn bệnh nguy hiểm không đáng có, trong đó có ung thư dạ dày, bạn nên trán xa một số thói quen xấu trong sinh hoạt và cuộc sống.

    Bỏ bữa sáng
    Nhiều người thường cho rằng bữa sáng chỉ là bữa phụ nên có thể bỏ bữa sáng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó, các chuyên gia cho biết, việc bỏ bữa sáng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường ruột và là nguy cơ của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

    Nguyên nhân là sau giấc ngủ dài, dịch vị trong hệ tiêu hóa sẽ được tiết ra vào sáng sớm, nếu như bạn không nạp thức ăn vào thời điểm này sẽ khiến lượng dịch vị dư thừa và gây ra các vấn đề như đau dạ dày hoặc viêm, thậm chí là ung thư.

    Ăn đồ nhiều đồ chiên, nướng
    Đặc điểm chung của những món ăn chiên, rán, nướng… là giàu năng lượng, màu sắc hấp dẫn và hương vị vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên các nhà khoa học luôn khuyến cáo mọi người cần chú ý sử dụng đồ chiên rán một cách hợp lý và điều độ. Việc tiêu thụ quá nhiều sẽ gây tích tụ heterocyclic amines trong cơ thể - một chất gây ung thư nguy hiểm.

    Ăn quá no trước khi ngủ
    Thói quen ăn no trước khi đi ngủ mang rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

    Dù là bất kỳ loại thực phẩm nào kể cả những thực phẩm dễ tiêu hóa nhất như sữa tươi, trái cây nếu ăn nhiều trước khi ngủ cũng có thể bị dưa thừa và không kịp tiêu hóa hết. Chúng sẽ bị phân hủy và lên men ngay trong dạ dày gây ra đầy bụng, chướng hơi, ì ạch khó chịu, gây tổn thương đến dạ dày, thậm chí có thể là lý do làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

    Vì thế, bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này, hoặc nếu muốn bạn nên ăn một các hợp lý, không quá nhiều trong một tuần để tránh chúng có thể làm tổn hại đến dạ dày.

    Thực phẩm không đủ an toàn
    Các chuyên gia cho hay, mỗi loại thực phẩm đều có những quy định riêng về ngưỡng an toàn của nó. Một thực phẩm được cho là không an toàn – thực phẩm bẩn khi nó được sử dụng với mục đích không còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe như mất chất lượng, chứa chất cấm, quá hạn sử dụng gây hại cho sức khỏe.Vì thế, những thực phẩm này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm, thậm chí là bệnh ung thư, trong đó phổ biến nhất là ung thư dạ dày. Nguyên nhân xuất phát từ nhưng yếu tố chủ yếu như vi khuẩn gây bệnh, nấm, độc tố vi khuẩn, hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc tăng trọng, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc nhuộm màu, chất bảo quản chống thối… Khi những chất này thâm nhập cơ thể, ban đầu có thể gây các phản ứng tức thời như: ngộ độc, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Về lâu dài có thể gây các bệnh mạn tính, đột biến gen, ung thư… dẫn tới tử vong.

    Lạm dụng thuốc giảm đau
    Thói quen sử dụng thuốc giảm đau đag trở thành một phương pháp cứu cánh mà nhiều người sử dụng để giảm những cơn đau. Tuy nhiên, thuốc giảm đau có tác hại nghiêm trọng cho dạ dày. Nó làm giảm sản xuất lượng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, gây xuất huyết, thậm chí gây loét trong thời gian dài mà không có biểu hiện triệu chứng gì. Vì vậy chúng ta không nên lạm dụng thuốc giảm đau nếu cơn đau có thể khắc phục bằng những biện pháp khác tốt hơn, nếu không muốn làm tổn thương dạ dày, trong đó có bệnh ung thư dạ dày.

    Xem thêm tại: http://anti-u100.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...