Hà Nội Phần Dương cây gậy

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi phukiennhat, 22/2/18.

  1. phukiennhat

    phukiennhat Đã đăng ký

    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Phần Dương giơ cây gậy lên và nói với tăng chúng, “Ai thấu suốt được cây gậy này thì việc hành cước cầu Thiền đã xong.”

    Như Huyễn: Thiền tăng thường du hành bằng chân, đôi khi phải leo những ngọn núi không có lối mòn và vượt qua những dòng sông không biết tên, họ đem theo cây gậy dài cao hơn họ. Phần Dương đã hành cước nhiều năm khi sư còn trẻ, viếng hơn bảy mươi bậc thầy, vì vậy đã giữ cây gậy của mình làm vật kỷ niệm. Trong câu chuyện sư dùng cây gậy bày tỏ Thiền của sư với tăng chúng. Nó chẳng phải là vật kỷ niệm. Nó chẳng phải là một biểu tượng. Nó là cái gì? Quí vị không thể thấy nó bằng mắt. Quí vị không thể nắm nó bằng tay. Quí vị không thể ngửi nó bằng mũi. Quí vị không thể nghe nó bằng tai. Quí vị không thể nếm nó bằng lưỡi. Quí vị không thể hình thành nó bằng ý nghĩ. Đây, nó đây!

    Genro: Chư Phật quá khứ, hiện tại và vị lai nhập vào Phật giới khi các ngài hiểu cây gậy này. Tất cả chư Tổ đời này sang đời khác thành tựu qua cây gậy này. Lời Phần Dương nói đúng; không ai phủ nhận được. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng ai hiểu được cây gậy sẽ bắt đầu hành cước thay vì chấm dứt hành cước.

    Tích trượng dài bảy thước!
    Bất cứ ai hiểu được
    Có thể nuốt đất trời.
    Kẻ đi nam hay bắc
    Đều ở trong cửa ta.

    Trước khi rời cửa này,
    Thì phải dứt hành cước.
    Cao Đình bên kia sông
    Lễ Đức Sơn vẫy quạt
    Ngay đó Cao Đình ngộ.
    Huyền Sa ráng leo núi

    Để gặp thầy của mình,
    Bị té chân chảy máu
    Ngay lúc đó liền ngộ,
    Và nói rằng “Đạt Ma
    Chẳng có đến Trung hoa
    Và kẻ thừa kế Tổ
    Chưa từng đến Ấn độ.”

    Nguồn: Phần Dương cây gậy

    Xem thêm:

    Vị quốc vương và con chó đói

    Muốn làm việc gì hãy nghĩ đến kết quả của nó

    Không ta không người

    Vị Sa Di xả thân giữ cấm giới

    Không có duyên với Phật thì không được Phật độ

    Chuyện kể về con voi trung nghĩa

    Đời con người ngắn ngủi lắm

    Vua A Dục làm việc lành và trở về với Phật pháp

    Siêng năng tu tập như cứu lửa cháy trên đầu

    Con nai chúa cứu cả đàn thoát chết
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...