Bà bầu không nên cắt tóc? Vì sao vậy?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi thammydelta, 9/2/18.

  1. thammydelta

    thammydelta Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Các mẹ ơi, có mẹ nào từng nghe nói đến chuyện mang thai thì không nên cắt tóc không? Cả mẹ và dì ruột của em đều bảo rằng, trong quá trình mang thai thì kiêng dao kéo, điển hình là cắt tóc. Không biết vì sao lại có chuyện này, tóc em thì dài và dày quá rồi, mà gần đây em bị nóng trong người nữa, để tóc dài rất khó chịu, không biết có mẹ nào gặp trường hợp như em không, liệu bà bầu có được cắt tóc không???



    >>Đi qua cửa từ gây hại sức khỏe của thai nhi?



    [​IMG]

    Bà bầu có được cắt tóc không​


    Trên là câu chuyện cầu cứu của một mẹ bầu chia sẻ trên một diễn dàn cho Eva. Nguyên nhân của vấn đề kiêng kỵ này từ đâu mà ra?


    Lời đồn mang thai không nên cắt tóc xuất phát từ đâu?


    - Từ xưa, theo quan niệm của ông bà trước thì: Một mái tóc dài thể hiện cho vẻ đẹp và phẩm chất của người phụ nữ. Ngoài ra thì mái tóc dài còn thể hiện sức khỏe, sự may mắn vì thế mà không chỉ trong giai đoạn mang thai mà ông bà còn khuyên không nên cắt tóc vào những ngày đầu tháng đầu năm, vì sẽ kéo đến vận xui trong suốt một năm đó.



    [​IMG]

    Bà bầu thì không nên cắt tóc?​


    Có lẽ vì từ xưa đến nay, dân ta làm nông là chính nên thường tin tưởng vào tâm linh "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nên thường sợ thiên tai, xui xẻo ập đến với mình. Cộng thêm dân gian có câu "cái răng cái tóc là gốc con người", vì tóc là gốc rễ của chúng ta, nếu cắt đi chắc chắn sẽ xui xẻo. Từ đó mà việc kiêng cắt tóc ngày đầu năm hay kiêng cắt tóc khi đang mang thai được lưu truyền đến tận bây giờ.


    Vậy bà bầu có được cắt tóc hay không?


    Câu trả lời là ĐƯỢC nhé các mẹ. Thật ra thì chưa có chứng minh khoa học nào chứng minh được việc cắt tóc gây xui xẻo hay đặc biệt là cắt tóc gây ảnh hưởng sức khỏe thai nhi cả.

    Bên cạnh đó, một số bác sĩ còn khuyên các mẹ bầu nên cắt tóc trong giai đoạn này. Vì trong giai đoạn mang thai, các nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi, khiến tóc không còn khỏe mạnh mà hơi xơ và khô. Cộng với đó thì một số mẹ bầu trong giai đoạn này thường cảm thấy nóng hơn bình thường, nên việc cắt tóc khi đang mang thai là cần thiết các mẹ nhé!



    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa​


    Một lưu ý quan trọng là dù được phép cắt tóc nhưng chuyên gia khuyên không nên nhuộm tóc trong thời gian này, vì cơ thể mẹ trong giai đoạn này rất nhạy cảm, các hóa chất trong thuốc nhuộm không hề tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong lúc này.


    Nếu bạn còn lo lắng về vấn đề này thì hãy đọc một số bình luận của các mẹ bầu khác nhé:


    - "Không sao đâu mẹ ơi, cứ cắt đi, trước lúc mang thai 4 mang vì tóc dài mà xơ quá nên mình đã cắt đi, vẫn bình thường ấy mà!"


    - "Ày, mẹ lại khéo lo bò trắng răng, từ lúc mang thai đến giờ mình tỉa cắt không biết bao nhiêu lần rồi, mình vừa sinh bé trai 3kg khỏe mạnh, khấu khỉnh này"


    [​IMG]

    Hình minh họa​

    - "Nên cắt đi mẹ nhé, để tiện chăm sóc cho bản thân hơn, do bụng to nên việc gội đầu nhiều lần rất khó khăn.

    - "Từ lúc mang thai mình cắt tóc 3 lần rồi, nghe một số người con cho rằng cắt tóc gây mất sữa nữa, ôi xồi thật chẳng có cơ sở gì cả!!!"...


    Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp các mẹ bỉm sữa có thể yên tâm cắt tóc mà không phải lo lắng việc cắt tóc gây ảnh hưởng sức khỏe thai nhi hay bị xui xẻo nữa. Chúc các mẹ bầu mẹ tròn con vuông nhé!


    Bạn đang xem https://lamdepvaeva.blogspot.com/2018/02/ba-bau-duoc-cat-toc-khi-mang-thai.html tại blog https://lamdepvaeva.blogspot.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...