Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi mageotk, 7/3/17.

  1. mageotk

    mageotk Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đến từ Oxford (Anh quốc), ông Oliver Newman - chuyên gia Anh ngữ, có kinh nghiệm giảng dạy trẻ em ở nhiều quốc gia khác nhau cho rằng, tiếng Anh không đơn thuần là môn học, mà là ngôn ngữ. Do vậy, để học hiệu quả, trẻ cần có môi trường để luyện nghe, nói tiếng Anh trẻ em hàng ngày.

    [​IMG]

    "Trẻ em có thể hiểu và nói ngôn ngữ mẹ đẻ dù chưa biết mặt chữ bởi sự tiếp xúc liên tục hàng ngày dưới hình thức nghe và nói. Việc học tiếng Anh cũng tương tự học ngôn ngữ mẹ đẻ", ông Oliver Newman chia sẻ.

    Theo ông, phương pháp đào tạo tiếng Anh bằng việc giao tiếp với giáo viên trên lớp và làm bài tập về nhà trên tài liệu tiếng Anh chưa đủ, bởi thời lượng trẻ được nghe và nói tiếng Anh còn hạn chế.

    Do vậy, giáo viên có thể áp dụng Blended Learning - phương pháp giảng dạy tiếng Anh trẻ em và các môn học khác được sử dụng hiệu quả tại nhiều quốc gia trên thế giới để khắc phục nhược điểm này.

    Thầy cô sẽ sử dụng song song giáo trình sách giáo khoa và giáo trình điện tử có nội dung thống nhất với nhau giúp học sinh được nghe - nói liên tục.

    Trước và sau buổi học trên lớp, học sinh luyện tập nghe - nói trên giáo trình điện tử thông qua các bài học được chuyển thể từ giáo trình sách dưới dạng mẫu phim hội thoại, game giáo dục. Người học có thể luyện tập giao tiếp tiếng anh trẻ em cùng robot để nâng cao khả năng của mình.

    Việc rèn luyện thường xuyên ở lớp học và tại nhà sẽ giúp nâng cao khả năng ghi nhớ, đạt hiệu quả giao tiếp cao. "Thay vì chỉ nắm 40-50% kiến thức, các em có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn và đạt hiệu quả giao tiếp 80-90%”, vị chuyên gia này cho biết thêm.

    Tuy nhiên, ông Newman cũng khẳng định không phải tất cả tài liệu tiếng anh trực tuyến đều mang lại hiệu quả cao. “Nó chỉ mang lại hiệu quả cao khi thống nhất với giáo trình sách, và được xây dựng khoa học, hợp lý. Cấp độ từ đơn chỉ thích hợp cho trẻ tuổi mẫu giáo. Những bé từ 5 tuổi trở lên đã giao tiếp ở cấp độ câu nên việc học đồng thời cả mẫu câu trong tình huống giao tiếp thực tế và từ vựng là cần thiết”, giảng viên đưa ra lời khuyên.
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    dịch vụ in offset giá rẻ Cao Huy Hoàng chuyên cung cấp in bia so mi 1 mau chúc cửa hàng của bạn làm việc thành công và nhớ ủng hộ cty mình nhé

    dịch vụ in offset uy tín CAO HUY HOÀNG rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng thân yêu :
    [​IMG]
    Địa chỉ: 5/2 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0906 944 359 - 0976 271 035
    Web site: caohuyhoang.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...