Bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Thảo luận trong 'Giới tính' bắt đầu bởi Nhi Nhi, 13/12/17.

  1. Nhi Nhi

    Nhi Nhi Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh sùi mào gà là gì?

    Sùi mào gà là bệnh do virus HPV (Human Papilloma Virus) tấn công, biểu hiện ở vùng sinh dục và đặc trưng bởi các sần hoặc các mảng có màu da hoặc tăng sắc tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh đặc biệt là trẻ em nếu mắc bệnh này.

    Sùi mào gà có thể lây truyền qua đường tình dục nhưng ở trẻ em khi mắc bệnh này đa số không phải do lây truyền qua đường tình dục.

    Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

    Theo các chuyên gia tại phòng khám nam khoa cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ em mắc bệnh sùi mào gà:

    Qua tiếp xúc: do sự chủ quan của các bậc cha mẹ vì bệnh có thể lây trực tiếp qua tiếp xúc, có thể do vô tình tiếp xúc với người lớn đang có mầm bệnh mà không biết. Sự lơ là, chủ quan của cha mẹ hay những người thân khác mắc sùi mào gà sẽ dễ dàng truyền bệnh cho bé.

    Lây nhiễm khi đang mang thai: trong giai đoạn mang thai, người mẹ nếu có mầm bệnh virus HPV có khả năng lớn sẽ lây nhiễm cho thai nhi thông qua bánh rau.

    Lây nhiễm khi đang sinh nở: đến giai đoạn sinh nở, người mẹ đang mắc bệnh thì khi trẻ được sinh ra thông qua đường âm đạo nếu âm đạo nhiễm virus HPV thì sẽ tiếp xúc lây sang cho trẻ. Trường hợp này trẻ thường bị sùi ở mắt và miệng nhiều hơn.

    Bên cạnh đó, trong một số trường hợp trẻ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là do bị lạm dụng hoặc xâm hại. Khi thấy trẻ có những triệu chứng như các nốt nhỏ, ẩm ướt, mềm, màu đỏ, kích thước khác nhau, các nốt sùi này có cuống và rất dễ lở loét,… thì các mẹ nên đưa bé đi đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

    Vậy cách điều trị hiệu quả cho bé là gì?

    Điều trị bằng thuốc

    Ưu điểm: Cách này được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện, có thể trị tại nhà, nhẹ nhàng không gây đau đớn, rất thích hợp cho trẻ em. Có nhiều loại thuốc điều trị bệnh sùi mào gà ở đồng nai chủ yếu là thuốc bôi và thuốc uống có tác dụng hạn chế sự phát triển của các nốt sùi. Cách này thường dùng cho giai đoạn bệnh còn nhẹ, chi phí thấp.

    Nhược điểm: Các loại thuốc bôi thì không thể loại bỏ được mụn sùi, vi rút gây bệnh, khả năng điều trị bệnh thấp, không thể điều trị bệnh được tận gốc.

    Đốt nốt sùi mào gà bằng laser

    Ưu điểm: Đốt nốt sùi là cách chữa sùi mào gà được lựa chọn do phương pháp dễ thực hiện mang lại kết quả điều trị cao. Loại bỏ hoàn toàn cồi bệnh, các nốt sùi ở bên ngoài, hạn chế tình trạng bệnh lây lan.

    Nhược điểm: Gây cho bệnh nhân có cảm giác đau đớn vô cùng ở những vùng nhạy cảm, đặc biệt là ở trong vùng kín ở phụ nữ có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm, dễ tái phát nên đây không phải phương pháp an toàn. Thật sự đây là cách không được khuyến khích dùng cho trẻ em và phụ nữ.

    Điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT

    Ưu điểm: Phương pháp ALA – PDT là kỹ thuật trị bệnh sùi mào gà ở đồng nai hiện đại được áp dụng nhiều nhất trong việc điều trị sùi mào gà . Điều trị bệnh dứt điểm từ trong ra ngoài, hạn chế được tình trạng tái phát, phù hợp với những tình trạng bệnh nặng nề, thực hiện chữa bệnh an toàn không gây đau đớn, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí. Đây sẽ là phương pháp điều trị tốt nhất cho bé vì nhanh gọn lẹ, không gây đau đớn, trị dứt điểm.

    Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là không phải cơ sở y tế nào cũng áp dụng thành công phương pháp này.

    Cách phòng ngừa bệnh sùi mào gà cho bé

    – Điều trị sùi mào gà khi mang thai: Trẻ mắc sùi mào gà thông qua mẹ khi mới sinh ra là con đường phổ biến nhất gây bệnh cho trẻ. Thai phụ mắc sùi mào gà thì nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi rất cao. Do đó, khi mắc sùi mào gà thai phụ cần nhanh chóng điều trị triệt để tránh tình trạng lây nhiễm sang cho bé.

    – Bảo vệ bé trước những kẻ xấu: Tốt nhất bạn nên dành thời gian đưa đón con đi học để đảm bảo rằng con bạn được an toàn trong vòng kiểm soát của bạn. Tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng và xâm hại và lây nhiễm bệnh xã hội như sùi mà gà.

    – Vệ sinh sạch sẽ, tránh xa nguồn bệnh: Nếu cha mẹ có mắc bệnh thì không nên tiếp xúc nhiều với trẻ, cách ly trẻ trong thời gian điều trị bệnh và những vật dụng có khả năng lây truyền bệnh như khăn tắm, cốc uống nước, bàn chải đánh răng, không giặt quần áo chung.
    [​IMG]

    Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt – nơi trị bệnh sùi mào gà ở đồng nai tốt nhất, luôn tự hào đem đến chất lượng tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân tại Biên Hòa Đồng Nai bao lâu nay

    · Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám giàu kinh nghiệm chuyên môn, thuần thục trong các thao tác, kỹ thuật khám chữa trị cho bệnh nhân, với thái độ quan tâm, chăm sóc chu đáo đến từng người bệnh nên sẽ đảm bảo được kết quả điều trị chất lượng.

    · Áp dụng các phương pháp trị liệu mới nhất, có khả năng điều trị sâu nhằm cải thiện và hồi phục sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng.

    · Cơ sở vật chất chữa bệnh sạch sẽ, khang trang tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khi đến khám, đồng thời còn giúp công tác khám và chữa bệnh diễn ra thuận lợi hơn.

    · Trang thiết bị y khoa hiện đại, nên sẽ phục vụ tốt công tác kiểm tra cũng như chẩn đoán và chữa trị.

    · Chi phí phù hợp đối với từng bệnh nhân vì toàn bộ mức phí đều đã được bác sĩ căn cứ dựa trên tình trạng, mức độ bệnh và phương pháp điều trị.

    Âu Mỹ Việt khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7 và Chủ Nhật).

    Hotline: (0251) 381 9288 - (0251) 882 0088

    Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...