Căn bệnh viêm tai giữa ở người khá lớn và cách điều trị viêm tai giữa

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi dakhoasaigon22, 13/12/17.

  1. dakhoasaigon22

    dakhoasaigon22 Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Viêm tai giữa tuy thường thấy ở đứa bé mặc dù vậy cũng không hiếm bản thân người bệnh là người lớn gặp phải chứng bệnh này. Nếu đừng chữa trị bệnh kịp lúc bệnh sẽ dẫn tới những hiện tượng như thủng màng nhĩ, giảm thính lực, viêm xương chũm cấp. Không những thế, viêm tai giữa còn gây nên rất nhiều hậu quả khác như viêm màng nào, áp xe não, áp xe ngoài màng cứng... Khá hiểm nguy, có thể gây bỏ mạng. Bên dưới Phòng khám tai mũi họng tốt nhất Tphcm sẽ nói về chứng bệnh viêm tai giữa ở đối tượng lớn cũng như cách điều trị bệnh viêm tai giữa.

    [​IMG]

    Viêm tai giữa ở đối tượng khá lớn
    Viêm tai giữa là tình huống toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm bị viêm nhiễm, trong hòm nhĩ có dịch (có thể viêm nhiễm hoặc vô trùng)
    https://medium.com/@dakhoasaigon44/bệnh-viện-tai-mũi-họng-trung-ương-sài-gòn-6f5a0c2993cd

    Do cấu tạo tai đã hoàn thiện so với đứa bé nên bệnh lý viêm tai giữa ở người khá lớn xuất hiện thường do một số nguyên do sau:
    - viêm nhiễm ở tại vùng mũi họng bởi vi trùng hoặc siêu vi
    - Tắc vòi nhĩ do bệnh sùi, u vòm họng hoặc viêm mũi xoang mủ gây ra
    - viêm nhiễm đường hô hấp ảnh hưởng do thời tiết đổi thay hoặc môi trường làm việc ô nhiễm
    - Tai bị thương tích và nhiễm trùng do sử dụng vật cứng nhọn hay dùng chung thiết bị ngoáy tai.
    lúc bị viêm tai giữa, bệnh nhân thường xảy ra những dấu hiệu phổ biến như đau tai, tai có dịch, sức nghe giảm sút, thấy ù tai, chóng mặt, có thể sốt, sưng tai, cảm giác bỏ bữa, khó ngủ...

    Chữa bệnh viêm tai giữa
    chữa trị bệnh nội khoa bằng kháng sinh uống là phương pháp được lựa chọn đa số để chữa bệnh viêm tai giữa. Căn cứ trên hệ quả kháng sinh đồ cấy mủ tai, thầy thuốc sẽ định vị đúng đắn loại ký sinh trùng để chọn lựa loại kháng sinh hợp lý đối với từng tình huống người mắc bệnh. Thời gian để điều trị viêm tai giữa ít nhất là 8 ngày, có thể phối hợp cùng thuốc nhỏ tai nếu như tai không bị thủng màng nhĩ. Trong trường hợp màng nhĩ bị thủng có thể nhỏ thuốc từ 3-4 ngày đầu để ngừa mủ, tiếp đó rửa tai bằng nước muối sinh lý hoặc oxy già.
    https://www.linkedin.com/pulse/bệnh-viện-tai-mũi-họng-trung-ương-ở-tphcm-chúc-lê/

    Nếu như người có bệnh chữa trị bằng kháng sinh không thấy hiệu quả, phụ thuộc từng tình huống có lẽ đặt ống thông nhĩ, nạo VA hoặc tiểu phẩu hòm nhĩ, khoét xương chũm nếu như bệnh tật có biểu hiện tác hại.
    Bên cạnh việc chữa trị bệnh viêm tai giữa, mọi đối tượng cũng cần phòng bệnh bằng cách nâng cao sức khỏe; giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở và nơi làm việc luôn sạch tinh, giữ cho tai luôn khô sạch sẽ. Nếu như phát hiện ra căn bệnh cần tới Phòng khám tai mũi họng tốt nhất Tphcm giải quyết trị bệnh rất nhanh, tránh bơi lội cũng như khói thuốc lá...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...