Cách phân loại các loại tổ yến trên thị trường

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lemyhan, 17/11/17.

  1. lemyhan

    lemyhan Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trên thị trường, có rất nhiều loại yến sào (tổ yến) khác nhau và khiến cho người mua rất băn khoăn khi lựa chọn loại tổ yến nào phù hợp cho nhu cầu của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các loại tổ yến cũng như cách thức phân biệt:


    1. Xét về điều kiện hình thành, có thể chia thành thành 3 loại

    · Yến sào ở Mỹ -Yến đảo:

    Là loại tổ yến được chim yến làm trên các hòn đảo tự nhiên. Do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, được hấp thụ các khoáng chất từ các vách đá, sương gió từ biển, nên sợi yến đảo chắc hơn và mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Cộng thêm điều kiện khai thác cực kỳ khó khăn, nên yến đảo có giá thành rất cao. Nếu quý khách có nhu cầu mua yến sào ở California thì nên mua các thương hiệu như Golden Nest Yen, đây là địa chỉ khá uy tín.

    · Yến sào ở Mỹ -Yến đảo nhân tạo:

    Cũng là tổ yến được hình thành trên các hòn đảo, nhưng là các hòn đảo do con người tạo nên. Tổ yến đảo nhân tạo cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy hơi kém cạnh tổ yến đảo thiên nhiên một chút nhưng giá thành rẻ hơn nhiều do dễ dàng khai thác. Tham khảo các công ty thương hiệu uy tín khi mua yến sào ở Cali.

    · Yến sào ở Mỹ -Yến nuôi:

    Là loại tổ yến được hình thành trong các nhà nuôi yến do con người dựng lên và dụ chim yến về làm tổ. Tuy không bằng yến đảo, nhưng tổ yến nuôi vẫn là giá trị dinh dưỡng cao so với nhiều loại thực phẩm khác và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Giá thành của yến nuôi cũng rẻ hơn nhiều và phù hợp với túi tiền của nhiều người. Các bạn nên mua tại công ty thương hiệu Tan Sanh Yen khi mua yến sào ở California, đây là 1 địa chỉ khá đảm bảo.

    [​IMG]
    2. Nếu dựa vào màu sắc, yến sào thường có 3 loại:

    · Yến sào ở Mỹ -Huyết yến

    Là loại tổ yến có màu đỏ (cam) hình thành trên các tảng đá vôi tự nhiên, hấp thụ sương, gió từ thiên nhiên và có màu cam rất tự nhiên. Đây cũng là loại tổ yến đảo thiên nhiên cực kỳ quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng rất cao, chính vì thế mà giá thành của nó cũng vô cùng đắt đỏ, lên tới cả trăm triệu cho 1 kg yến huyết. Tổ yến tại các nhà nuôi yến hay đảo nhân tạo không thể có được màu đỏ như vậy. Về mặt giá trị dinh dưỡng, yến huyết có thêm một số khoáng chất đặc biệt kết hợp với đặc điểm mất nhiều công sức để khai thác nên yến huyết có giá khá mắc. Các bạn có thể tham khảo Top 10 cửa hàng khi mua yến sào ở Cali uy tín, đảm bảo chất lượng và giá rẻ nhất.

    Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều nhà nuôi yến dùng phương pháp tẩm màu hoặc thậm chí sử dụng công nghệ tinh vi hơn để làm cho tổ yến có được màu đỏ như yến huyết để rao bán với mức giá cao. Không ít người vì biết đến lợi ích của yến huyết đã bị mất tiền oan khi mua phải yến huyết được tạo nên từ những công nghệ này.

    · Yến sào ở Mỹ -Hồng yến

    Đây là loại tổ yến có màu vàng nhạt, hoặc vàng cam, do sợi yến lâu ngày ngả thành màu vàng. Tổ yến càng già, màu càng sậm hơn, sợi giòn dai hơn và giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn. Màu sắc của hồng yến cũng do tác động của khoáng chất ở các hang đá cũng như vách núi nơi chim yến làm tổ tạo thành. Về giá trị dinh dưỡng, hồng yến không khác nhiều so với tổ yến nhà nhưng vẫn có giá cao hơn vì quan niệm hồng yến bổ hơn và khó

    khai thác hơn. So với yến huyếtthì giá hồng yếnvẫn thấp hơn. Loại yến này không hiếm như yến huyết nhưng cũng không nhiều, cộng thêm giá trị dinh dưỡng cao nên giá thành cũng nhỉnh hơn.

    Giống như huyết yến, vàng yến cũng bị làm giả khá nhiều và rất khó để phân biệt nếu nhìn bằng mắt thường. Khi chưng thì yến vàng thật sợi sẽ giòn dai hơn, tuy nhiên để đảm bảo thì bạn nên mua ở những nơi bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả.

    · Yến sào ở Mỹ -Bạch yến (yến trắng)

    Không cần phải giải thích nhiều bạn cũng có thể nhận ra bạch yếnsở hữu những sợi yến trắng ngà,phổ biến nhất trên thị trường và mức giá bán cũng hợp lý nhất, phù hợp với đa số người dùng.

    Chim yến nuôi nhà sản xuất ra bạch yến, có vị thơm, giòn, dai, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt và đảm bảo vệ sinh, tránh được nhiều nguy cơ mắc các bệnh dịch truyền nhiễm, côn trùng mối mọt không có cơ hội tác động làm xấu đến chất lượng của tổ yến.

    Bạch yến cũng có thể bị làm giả, hoặc pha trộn nhằm giảm giá thành, tăng lợi nhuận. Để phân biệt, các bạn có thể tham khảo thêm mua yến sào ở Mỹ là lựa chọn người bán hàng uy tín.

    3/ Nếu dựa vào tình trạng sơ chế có thể phân thành:

    · Yến sào ở Mỹ: Yến sào thô

    Là loại yến sào nguyên chất nhất, được thu hái trực tiếp và để nguyên hình dạng, trọng lượng của tổ chim yến(mỗi tổ chỉ nặng từ 1-3g) trên các hang đá hay ở nhà yến, còn nguyên lông, đã được loại bỏ cặn bã tạp chất.Là loại tổ yến được khai thác, làm sạch bụi bẩn nhưng vẫn còn lông yến vướng vào các sợi yến sào.Loại yến này nhỏ, cầm nặng tay, có nhiều lông đen nhánh phân bố khắp tổ yến sào và có mùi tanh đặc trưng giống như mùi của lòng trắng trứng gà. Khi chưng sợi yến thô giãn nở ra khoảng 4-5 lần, dai, giòn, nhiều chất dinh dưỡng.Trên thị trường giá yến thôở mức trung bình. Nhiều người lựa chọn yến thô, tự nhặt để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, công đoạn nhặt lông này cũng khá vất vả và đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như tốn nhiều thời gian để có thể nhặt sạch hết lông yến.

    · Yến sào ở Mỹ -Yến sào tinh chế:

    Khác với yến thô, yến tinh chếđã được xử lý kỹ càng qua bàn tay của con người. Bằng dụng cụ làm sạch tổ yến(nhíp nhổ lông), các sợi lông yến và tạp chất được loại bỏ hoàn toàn.

    Là loại tổ yến đã được rửa, tách ra để nhặt sạch lông, sau đó ép vào khuôn tai yến và hong khô để có hình dáng .Tổ giống tổ yếnyến được ép lại giống dạng tổ yến tự nhiên nhưng trọng lượng nặng hơn. Mỗi tổ yến tinh chế nặng từ 8-10gam. Tai yến tinh chế cầm nhẹ hơn so với yến thô và chỉ nở ra thêm ½ khi ngâm với nước. Do đã được xử lý kỹ lưỡng nên các dưỡng chất của yến tinh chế không còn được bảo toàn, vì thế chúng có giá thành rẻ hơn và cũng dễ sử dụng hơn. Một số nơi có thể làm thành dạng bánh vuông hoặc bánh tròn để giảm chi phí nhưng không làm giảm giá trị dinh dưỡng của tổ yến. Yến sào tinh chế, chỉ cần ngâm nở và chưng cách thuỷ là có thể sử dụng. Đây là loại yến phù hợp với đại đa số khách hàng vì tính kinh tế và tiện dụng.

    · Yến sào ở Mỹ -Yến sào rút lông:

    Yếnđược chọn lựa kỹ lưỡng từ những tổ yến đẹp mắt, cực ít lông sau đó phun sương và được rút lông một cách cẩn trọng. Quá trình có được sản phẩm yến rút lông khá cầu kỳ. Vì lẽ đó, chỉ những thợ tay nghề cao mới có thể đảm nhận công việc này và không phải cơ sở bán yến nào cũng có. Do không dùng đến hóa chất làm sạch nên các dưỡng chất quý giá có trong tổ yến được giữ lại toàn bộ, mang lại hiệu quả tuyệt vời về mặt sức khỏe, tinh thần, trí tuệ cho người dùng. Khi ngâm nở, yến rút lông nở bung ra như những tổ yên và còn nguyên chân yến.

    Nhờ công nghệ này, tổ yến đẹp và chắc hơn, giá thành cũng nhỉnh hơn so với yến sào tinh chế. Tổ yến rút lông phù hợp cho nhu cầu biếu tặng.

    · Yến sào ở Mỹ -Yến sào tươi (yến ướt):

    Là loại tổ yến được rửa, nhặt sạch lông như tổ yến tinh chế nhưng không qua quá trình đắp khuôn tai yến và hong khô nên vẫn còn ướt. Với yến tươi, khách hàng có thể cầm và cảm nhận rõ từng sợi yến, nên cũng an tâm hơn về chất lượng. Mỗi 100gr yến thô, có thể làm ra khoảng 400gr yến tươi (do yến tươi có nước nên nặng hơn).

    Mua yến tươi, giá thành được chia nhỏ hơn (vì chỉ cần mua khoảng 100gr yến tươi), thay vì yến thô/yến tinh chế thường phải mua từ 50gr trở lên (tương đương 200gr yến tươi).

    Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc tổ yến sào có bao nhiêu loại.Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để phân biệt và chọn mua dòng sản phẩm thích hợp, vừa bổ cho cơ thể và tránh gây lãng phí cũng như bị người bán hàng lừa bịp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào thì hãy chọn các công ty thương hiệu mua yến sào ở Mỹ bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...