Bí quyết làm món gân bò dầm cóc hấp dẫn khó cưỡng

Thảo luận trong 'Món ngon 365' bắt đầu bởi thoint, 20/10/17.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Gân bò dầm cóc là món ăn rất được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. Gân bò dai dai giòn giòn kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của cóc, vị cay của nước mắm cùng mùi thơm từ gừng. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

    Món ăn này tương đối dễ làm nhưng để có được hương vị đậm đà, thơm ngon thì cũng cần có công thức hợp lý. Cùng bTaskee khám phá công thức của nó nào.

    Nguyên liệu
    – Gân bò: 500g

    – Cóc xanh: 2-3 trái to hoặc 6-7 trái nhỏ

    – Tỏi: 3-4 củ

    – Chanh: 1 quả

    – Ớt: 4 quả

    – Gừng: 1 củ lớn

    – Nước mắm

    – Đường

    – Rau răm

    Cách làm
    Bước 1: Gân bò luộc chín, nên bỏ 1 ít gừng vào nước luộc để gân có mùi thơm của gừng. Sau đó để nguội rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

    [​IMG]
    Gân bò thái miếng vừa ăn (ảnh: PasGo)

    Bước 2: Gọt sạch vỏ cóc, tách miếng nhỏ (1 trái tách ra 6- 8 miếng) và bỏ hột. Còn với cóc nhỏ, bạn chỉ cần cắt đôi là được.

    [​IMG]
    Cắt cóc ra thành từng miếng nhỏ (ảnh: lozi)

    Bước 3: Cho 1 lượng nước mắm và đường vừa phải vào nồi (6 muỗng canh nước mắm và 3 muỗng canh đường), đặt lên bếp khuấy đều cho đến lúc sôi rồi tắt bếp.

    [​IMG]
    Đun sôi mắm cùng với đường (ảnh: Cooky)

    Bước 4: Chanh vắt lấy nước. Gừng gọt vỏ, rửa sạch. Tỏi bóc vỏ. Cho tỏi, ớt, gừng vào cối, giã nát như giã mắm bình thường. Cho hỗn hợp đã giã vào một cái tô, đổ mắm đường đã đun sôi cùng nước cốt chanh vào khuấy đều.

    [​IMG]
    Chuẩn bị hỗn hợp mắm (ảnh: Wiki Phununet)

    Bước 5: Cho tất cả gân bò, cóc vào 1 tô lớn hoặc 1 cái thau rồi đổ hỗn hợp nước mắm vào, đeo bao tay và trộn thật đều. Sau khi trộn xong, bạn nhớ để khoảng 30- 45 phút cho gân bò và cóc ngấm nước mắm, như vậy món gân bò dầm cóc mới đậm đà.

    [​IMG]
    Trộn đều và đợi 1 thời gian để gân bò và cóc thấm gia vị (ảnh: Foody)

    Bạn có thể bỏ rau răm vào trộn đều thêm lần nữa. Hoặc có thể để rau răm ăn riêng.

    Vậy là món ăn đã hoàn thành. Chỉ những bước đơn giản trên là bạn đã có món gân bò dầm cóc thật hấp dẫn cho gia đình rồi. bTaskee chúc các bạn thành công nhé!
     
  2. junssky

    junssky Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Món này cho các ông nhậu thì ngon phải biết đây, đang là mùa cóc nhưng theo mình chọn cóc càng xanh càng ngon. Cóc xanh giòn mà không bị chua, cùng với gân bò vừa giai vừa đậm đà ăn với thời tiết là thì quá ngon luôn. Hôm nào rảnh mình sẽ thử xem thế nào.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...