Cách làm Cách thức làm mứt dừa non thơm ngon ăn là nghiền

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi tuvi2017, 17/10/17.

  1. tuvi2017

    tuvi2017 Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cách thức làm mứt dừa non thơm ngon ăn là nghiền là món ăn hấp dẫn, ko thể thiếu ngày Tết. Hương vị ngọt mà thơm, bùi bùi của dừa khiến mê lòng người ăn. Hôm nay, suckhoecuaban.net xin hướng dẫn với các bạn cách làm mứt dừa non có thể thực hiện ngay tại nhà nha.

    Chuẩn bị nguyên liệu
    Sữa tươi (hoặc sữa đặc): 1 túi 200g(có thể mua ở siêu thị)

    Cùi dừa non: 1kg(giả dụ ở nhà bạn không có thì có thể ra chợ mua)

    Bột trà xanh: hai thìa cà phê

    Đường: 500gr

    Bột cacao: hai thìa cà phê

    Bí quyết làm mứt dừa non có vị sữa + ca cao +chà xanh
    Bí quyết:Mứt dừa non có ưu điểm là dẻo và dai khác hẳn với mứt dừa làm từ bánh tẻ. Nhưng nhược điểm của loại mứt này chính là tốn dừa non, vì lúc ta làm được 1kg mứt dừa non sẽ tốn khá nhiều dừa non. Dừa non những bạn nên mua những trái có phần cơm dừa dầy nhé, chứ ko bạn sẽ làm ra được món mứt đắt tiền lắm đấy. Nếu như được mình nên mua lại các trái dừa mà các quán sau khi lấy nước bán cho khách, đôi bên cùng có lợi mà phải ko các bạn.

    Bước 1: Bổ dừa

    Bổ trái dừa non ra làm 4 rồi lấy 1 cái muỗng cứng để cạy phần cơm dừa, vì đây là dừa non nên mình khó mà lấy được các sợi dừa dài và mỏng, nhưng mình cũng không cần quan tâm tới vấn đề này lắm, chúng ta vẫn có thể làm được với những sợi dừa ngắn

    Bước 2: Thái cùi dừa

    Thái dừa ra thành từng miếng khoảng bằng cái đũa ta hay ăn cơm ý, vì lúc ta thái nhỏ ra như thế này thì thời gian để sên mứt sẽ nhanh hơn lúc ta để thành từng miếng.

    Bước 3: Rửa sạch dừa

    Ta phải loại bỏ đi dầu dừa bằng phương pháp cho miếng dừa sau khi thái ở bước hai vào nước, và ngâm vài lần cho tới lúc nước ngâm trong là OK.

    Bước 4: Chần dừa

    Đun một nồi nước sôi rồi cho dừa vào đảo đều tầm 3 phút, sau đó ta bỏ nước đi rồi đổ dừa ra cái rỗ để cho ráo nước.

    Bước 5: Đun dừa với đường

    Cho khoảng 1/3 đường + sữa vào chảo và đun lửa nhỏ để cho sữa ấm dần lên, sau đó ta khuấy đều cho đường tan ra. Tiếp theo ta cho 1/3 dừa vào đảo đều rồi đun lửa vừa vừa thôi nhé, lâu lâu ta đảo cho đều.

    Bước 6: Cho lửa nhỏ

    Khi nước đường đang cạn dần và sền sẹt thì ta cho lửa về mức thấp nhất, lúc này chỉ nên đun riu riu mà thôi, và dùng đũa khuấy liên tục cho đường bám vào mứt. Vì là mứt dừa non khi thái miếng dày vì thế nếu mà không sên khô thì sau khi ta để ra ngoài vài tiếng là sẽ ra nước và ướt nhẹp liền. Vì thế lúc mà đường kết tinh bám trắng vào miếng dừa thì bạn cứ đảo đều thêm khoảng 10 – 15 phút lúc ta cắn thử ví như mà thấy bên trong miếng mứt khô ráo + dẻo dai là OK rồi đó (khi đảo khô mứt trên bếp, lửa phải để thật nhỏ và đảo đều liên tục, tránh việc lửa to sẽ làm đường bị cháy).

    Bước 7: Cho mứt dừa ra khay

    Khi này mẻ dừa sữa đã hoàn tất thì các bạn để mứt ra khay để hong khô mứt và làm cho mứt nguội. Còn đường thừa trong chảo thì ta cho thêm một tẹo nước và ½ phần đường còn lại vào rồi đun cho đường tan hoàn toàn rồi lại cho tiếp ½ phần dừa còn lại vào nữa.

    Bước 8: Đun ca cao

    Ta đun cho đường cạn sền sẹt, sau đó rắc cacao vào chút, rồi sử dụng đũa đảo đều và hạ lửa từ từ cho đến khi lửa riu riu thôi. Tiếp tục làm làm tương tự cho mứt dừa vị sữa.

    Bước 9: Làm mứt dừa trà xanh

    Để ko bị lẫn mùi vị thì các bạn sên mứt dừa vị trà xanh bằng một chảo khác các bước sên mứt vị trà xanh sẽ làm tương tự như với mứt dừa non vị ca cao.
     
  2. vanhongji

    vanhongji Đã đăng ký

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mình nhớ ngày trước mấy chị em rất hay làm mứt, mứt táo, mứt khoai tây, mứt gừng, mứt cà rồi và mình thấy mứt gừng là có vẻ thành công nhất vì nó khô và đạt độ. Còn các loại mứt kia thì hầu như bị ướt, ngày trước toàn dùng bếp than tổ ong thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...