Bật mí cho bạn những địa điểm vui chơi vào cuối tuần ở Sài Thành

Thảo luận trong 'Giải trí xả Stress' bắt đầu bởi lemyhan, 24/9/17.

  1. lemyhan

    lemyhan Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí lớn nhất cả nước với hàng trăm địa điểm vui chơi, du lịch hấp dẫn và nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch và bạn trẻ vào cuối tuần.
    Nếu có cơ hội đến tham quan, du lịch tại Sài Gòn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, bạn chớ nên bỏ qua những địa điểm du lịch sau:

    1. Nhà thờ Đức Bà
    [​IMG]
    Nhà Thờ Đức Bà
    Cho tới nay, tròn 130 năm, trải qua nhiều biến động chính trị, lịch sử, Nhà thờ Đức Bà vẫn là công trình kiến trúc tuyệt tác của đô thị Sài Gòn. May mắn không bị phá hủy bởi chiến tranh như nhiều công trình khác, nhưng thời gian dường như cũng không thể làm tàn phai sự lộng lẫy của kiến trúc đặc sắc này.

    Là một công trình khá đặc biệt về quy hoạch – nằm giữa quảng trường, liền kề với không gian giao thông quảng trường, không hề có hàng rào và khuôn viên kế cận nhà thờ là một điểm nhấn trong không gian đô thị có góc nhìn đẹp từ mọi phía.

    Trước Nhà thờ là một vườn hoa ngăn cách với sảnh Nhà thờ bằng một lối giao thông trên quảng trường. Ở mặt trước công trình, giữa hai tháp chuông, dưới đỉnh mái có một đồng hồ. Nhìn trên mặt đứng công trình, mặt của chiếc đồng hồ này như một ô cửa sổ, nhưng bên trong nó là một bộ máy khá đồ sộ, nặng tới hơn 1 tấn. Chiếc đồng hồ này được sản xuất tại Thụy Sỹ năm 1887, và dù cũ kỹ và thô sơ, nó vẫn hoạt động khá chính xác.

    Bên trong công trình kiến trúc quy mô và đặc sắc được dát vàng rất thẩm mỹ. Phía trên hành lang gác trong nhà thờ là loạt cửa sổ bằng kính nhiều mầu ghép lại do xưởng Lorin de Chartres thực hiện. Mỗi tác phẩm trên cửa kính tái hiện đoàn rước các thánh từ Cựu Ước đến Tân Ước đến chào mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, chủ nhân của nhà thờ.

    Bàn thờ chính được làm bằng đá cẩm thạch quý hiếm và được trang trí thêm ba bức phù điêu tuyệt đẹp được sáu thiên thần nâng đỡ, trong tay cầm những dụng cụ khổ nạn trong Cuộc Thương Khó của Chúa Giê-su. Lối đi bên trong nhà thờ làm theo hình thập tự, được lát bằng gạch ghép mảnh nghệ thuật và ở mỗi đầu là một bàn thờ của các nhà nguyện. Xung quanh chính điện là các nhà nguyện Đức Mẹ Đồng Trinh (Sainte-Vierge), Thánh Tâm (Sacré-Coeur), thánh Joseph, thánh Paul và thánh François-Xavier. Tất cả đều được trang trí bằng những bức tranh kính nhiều mầu ghép lại tượng trưng cho mỗi vị thánh của nhà nguyện.

    Ngoài ra còn phải kể đến 20 chiếc đèn chùm được gia công một cách tinh vi. Từ tháng 10/1913, cha Eugène Soullard cho lắp hàng nghìn bóng điện vào những chiếc đèn chùm và xung quanh các cột chính trong nhà thờ khiến các buổi lễ trở nên lung linh hơn trong ánh sáng hiện đại này. Đặc biệt là vào những buổi Thánh Lễ và lễ rửa tội cho trẻ nhỏ, giáo đường đẹp một cách huyền diệu với các sắc mầu và đồ trang trí.

    • Địa chỉ của Nhà thờ Đức Bà được quyết định tại vị trí hiện nay (số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM). Mặt chính của nhà thờ quay về hướng Đông Nam, phía đường Nguyễn Du, lưng quay về phía đường Lê Duẩn.
    • Giờ mở cửa: 5:30 sáng đến 17:00 mỗi ngày
    2. Hồ Con Rùa
    Hồ Con Rùa có tên chính thức Công Trường Quốc Tế (quận 1, TP. HCM) là vòng xoay giao thông nối đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Xây dựng từ những năm 1965 – 1967, trải qua 50 năm, Hồ Con Rùa được xem là một công trình văn hóa – lịch sử, từng chứng kiến rất nhiều sự kiện của lịch sử nước ta.

    Thiết kế theo kiểu kiến trúc hình bát giác, chia ô bằng những bờ bao trên một hồ nước, Hồ Con Rùa được xem như một công viên, là điểm dừng chân nghỉ ngơi và dạo chơi yêu thích của người dân, đặc biệt là giới trẻ cũng như du khách đến với Sài Gòn.

    Tồn tại đến nay được nửa thế kỷ, nhưng chưa một lần sửa chữa hay tôn tạo chính thức nào, nên diện mạo Hồ Con Rùa ngày nay trở nên khá cũ kỹ, lòng hồ có nhiều rác thải tồn đọng, bốc mùi hôi thối. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian được tôn tạo và làm mới, công trình đã chính thức khoác lên mình diện mạo tươi mát và mang đậm chất riêng của giới trẻ. Lòng hồ được vệ sinh sạch sẽ, toàn bộ khu vực được sơn phết và tô điểm biến không gian công viên trở nên tươi mát hơn.

    Sau lần tôn tạo này, công trình đã gần như rũ bỏ “lớp áo” cũ kỹ, trở nên hiện đại, thân thiện và trẻ trung hơn khi trang bị hệ thống đèn led với nhiều màu sắc được lắp đặt quanh Hồ Con Rùa. Bên cạnh đó, Hồ Con Rùa cũng trang bị thêm một loạt ghế đá xanh để phục vụ nhu cầu dừng chân và thư giãn của mọi người.

    Đối với nhiều bạn trẻ, khi đến địa điểm quen thuộc và nhận thấy sự thay đổi thật mới mẻ nên càng tỏ ra thích thú. Theo các bạn trẻ đến đây dạo chơi, khi Hồ Con Rùa “mặc chiếc áo” màu xanh đã tô điểm thêm cho mảnh đất Sài thành sự trẻ trung, tươi mới và mang đậm chất riêng của một thành phố năng động.

    Buổi tối nơi đây còn là nơi hội ngộ các bạn trẻ, tại đây có đầy đủ các món ăn vặt từ bánh tráng trộn, xoài lắc, và các loại nước uống giá cả vô cùng sinh viên. Giá mỗi món ăn trung bình chỉ từ 10k đến 20k…Đó là một trong những lý do nơi đây nằm trong danh sách những địa điểm đi chơi cuối tuần sài gòn buổi tối của giới trẻ.

    Thiết nghĩ nếu bạn là một du khách khi lần đầu đến Sài Gòn thì bạn không thể nào bỏ qua được nơi này. Tại đây vừa thoáng mát vùa là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp yêu nhau hay là cả nhóm bạn bè họp mặt tán gẫu. Bạn chỉ cần chọn cho mình một góc ngồi lý tưởng và ngắm nhìn những nhộn nhịp của thành phố về đêm…về các món ăn và thức uống sẽ có người lại hỏi và mặc tình cho bạn chọn các món ăn vặt đa dạng phong phú từ những bịch bánh tráng trôn, bắp xào, hồ lô nướng hay cái bánh tráng nướng nóng giòn thơm nức,…đến ngay cả những ly dừa tắc mát lạnh, hay trà sữa, trà đào, nước ngọt đều có đầy đủ và giá thì vô cùng sinh viên nhé.

    Địa chỉ: Hồ Con Rùa có tên chính thức Công Trường Quốc Tế (quận 1, TP. HCM) là vòng xoay giao thông nối đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân

    3. Công viên 30/4
    Tên gọi “quán cà phê lớn nhất Sài Gòn” là biệt danh của công viên 30/4. Nằm gần các điểm đến nổi tiếng của Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập và Bưu điện Sài Gòn, nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch bởi không gian thoáng đãng mà còn nổi tiếng với loại hình cà phê độc đáo: cà phê bệt.
    Cà phê bệt thực chất là lối kinh doanh tự phát của người dân Sài Thành xung quanh khuôn viên cây xanh của thành phố. Nhưng cà phê bệt thực sự đã ăn sâu và trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa của người Sài Gòn. Cái tên “cà phê bệt” bắt nguồn từ lối ngồi bệt xuống đất một cách thoải mái của người Sài Thành. Đây thực sự là một trải nghiệm mới mẻ đối với du khách trong và ngoài nước khi du lịch tại Sài Gòn.
    Đến với cà phê bệt, người bán hàng sẽ chỉ phát cho bạn tờ báo trải ra ngồi dưới đất. Khi đã ổn định chỗ, bạn có thể gọi nước tùy thích với mức giá tương đối bình dân từ 10.000 đến 15.000 đồng. Nếu ưa thích sự yên tĩnh, bạn nên đến cà phê bệt vào buổi sáng. Còn chiều tối, là lúc cà phê bệt trở nên nhộn nhịp hơn cả, tốp những học sinh, sinh viên tổ chức một bữa picnic nhỏ vừa đàn ca, vừa nhảy múa, những nhóm bạn trẻ vừa tan công sở lại hội họp cùng trò chuyện,nhiều nhóm thanh niên tổ chức các hoạt động quyên góp tình nguyện…

    Chính sự bình dị và phóng khoáng của lối văn hóa cà phê bệt như chính con người Sài Thành đã tạo nên sự thu hút đối với du khách bốn phương. Đến cà phê bệt thì đừng quên check in nhé bởi chính nơi đây là sự hòa quyện của sắc màu Sài Thành: đơn giản, vui tươi và sống hết mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/17

Chia sẻ trang này

Đang tải...