Lây căn bệnh vô cơ bởi vì tinh trùng thấp ở nam giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 23/9/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ở một cặp bạn đời anh nhà thông dụng, chức năng thụ thai khoảng 20% mỗi tháng, 75% dưới đây sáu tháng hoặc 90% sau đây một năm chung sống.

    Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), vô sinh là khi một cặp vợ anh nhà không thể mang bầu sau một năm chung sống, hoạt động bình thường không dùng thủ pháp ngừa thai nhi nào. Vô sinh có thể được chất thải tế nhị thành hai loại: vô sinh nguyên phát hay vô sinh vật dụng phát. Vô sinh nguyên phát là nếu một cặp bạn gái anh xã chưa từng dính thai. Vô sinh trang bị phát là nếu cặp người vợ nhà tôi đã có chửa ít nhất một lần. Tỉ lệ vô sinh trên các cặp bạn tình anh nhà ở độ tuổi sinh nở khoảng 13%.

    [​IMG]

    tác nhân vô sinh có thể bởi vì bạn đời, nhà tôi hay vì cả hai. Nói chung, 30-40% tác nhân vô sinh thông qua bạn gái, 30% nguyên do vô cơ bởi vì chồng, 20% do cả hai và 10-15% k tìm bắt đầu thấy nguyên do.

    mang phần lớn khám và phương pháp để điều tra một cặp bạn đời anh xã vô sinh. Trong đó, một xét nghiệm quan yếu là tinh lực đồ của người anh nhà. Nếu hệ lụy tinh dịch đồ bất thường, nên tiến hành 2-3 lần để nhận xét. Mang số đông thông số trong hệ quả của tinh dịch đồ.

    một số giá chữa của một tinh khí đồ bình thường:

    - Thể tích tinh khí > 2ml.

    - Mật cấp độ tinh trùng > 20 triệu/ml.

    - Di động A > 25% hoặc A+B > 50% (di động A: tinh dịch di động tiến đến, nhanh; di động B: tinh dịch di động tiến tới, chậm).

    - dạng hình bình thường > 30%.

    - Tỉ lệ tinh dịch sống > 75%.

    có nhiều nguyên do tạo nên thiểu năng tinh trùng ở đàn ông. Chữa trị phụ thuộc theo nguyên do từ đổi thay cuộc sống (bỏ rượu, thuốc tây lá, không mặc quần lót quá chật…), tiêu dùng thuốc (nội khoa) cho rằng tới giải phẫu (can thiệp ngoại khoa) như trong nếu nguyên nhân thông qua dãn động mạch thừng tinh. Xem thêm: bệnh u nhú sinh dục

    cần đi thăm khám tại các trung tâm y tế bị phòng kiểm tra người đàn ông khoa như bv Đại học Y dược, bv Bình Dân để tìm nguyên do hoặc có phương án điều trị. Kết quả điều trị dựa theo tác nhân. Ví như nguyên nhân là dãn động mạch thừng tinh, dưới đây phẫu thuật 70-80% bệnh nhân lây tinh khí đồ đổi khác hay 45% chứa bạn tình thụ thai, bên cạnh đó thời kì dõi theo kéo dài.

    bên cạnh đó để chứa con, vợ hoặc anh xã có thể chữa trị thông qua những công nghệ tương trợ sản xuất từ giản đơn là bơm tinh dịch vào buồng dạ con (IUI) đến phức tạp hơn là thụ thai trong ống nghiệm (IVF), hoặc tiêm tinh dịch vào bào tương noãn (ICSI). Trong đó chất lượng nhất (và cũng đắt viện phí nhất) là ICSI, tỉ lệ chửa cho rằng một chu kỳ trị bệnh 35-40%. Thực tại nhiều trung tâm y tế thực hiện được những kỹ thuật này như p.Khám Từ Dũ, ttyt Hùng Vương, bệnh viện Phụ sản quốc tế…

    Tỉ lệ thành công của trị bệnh vô cơ đàn ông còn tùy thuộc vào vai trò sinh sản của bạn gái, đặc biệt là tuổi tác của bạn tình. Bởi thế thời gian cũng đóng khả năng quan trọng. Trường hợp bạn tình lớn số tuổi (nhất là trên 35 tuổi) thì không nên mất thời gian cho các thủ pháp trị bệnh hiệu quả thấp. Chọn lựa trị bệnh dựa nhiều kém tố: lứa tuổi, cơ hội chi phí, kỹ thuật hiện lây, yêu cầu đối tượng bệnh…

    Một điều cần tập trung nữa là đối với các cặp bạn đời ông xã vô cơ tuy vậy k chữa bệnh thì 25-35% (trong tổng đài các cặp bạn đời anh xã đó) nhiễm thụ thai thiên nhiên (không sử dụng thủ pháp trị bệnh hỗ trợ nào). Đây là việc làm những thầy thuốc điều trị luôn phải tính đến lúc nhận xét hiệu quả của một phương pháp điều trị. Hoặc điều này có khả năng giải thích tại sao một vài lang băm, “bà mụ vườn”…dùng những thứ lá và dùng “thuốc gia truyền” có nguy cơ có hiệu quả ở một số cặp bạn gái anh nhà nào đó.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...