“Rain”: Khi chia ly là cơn mưa trưởng thành

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi heovuive, 16/9/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi ta yêu, bầu trời luôn trong xanh đến lạ kỳ, kể cả khi nó có nổi giông tố, mọi thứ xung quanh đều đáng yêu và tươi sáng.

    Nếu mùa đông tượng trưng cho sự u buồn, thì mùa hạ luôn luôn là những gì nồng nhiệt, hừng hực thanh xuân. Cho nên em luôn có cảm giác, khi yêu, lòng mình chỉ toàn những mùa hạ.

    Ai chắc cũng yêu, chỉ là họ thể hiện ra bằng cách nào thôi. Có người coi tình yêu là một cuộc chạy đua. Ai về đích trước thì người đó sẽ thắng, và họ sẽ cứ thế chạy đi trước, mặc kệ những người sau. Chúng ta đều có một người để yêu trong đời, người ấy phải là tất cả niềm tin của ta, thì ta mới dám đặt cược trái tim yếu đuối này cho họ. Để rồi một ngày họ rời bỏ ta đi. Và mang theo cả một mùa hạ nồng nhiệt, tươi trẻ trong ta.

    "You left with no warning and took the summer from my life."

    Có lẽ vì em còn quá non nớt, nên không hiểu được ý nghĩa thực sự của Chia Ly. Tại sao chúng ta lại cứ phải dùng cách ấy để làm nhau đau? Em vẫn tưởng rằng khi ai đó rời bỏ mình, tức là bản thân cũng chấp nhận được điều đó. Nhưng đó chỉ là khi em còn quá thơ.

    Anh ra đi để lại trong em là một mùa đông lạnh lẽo. Mùa hạ của em tắt nắng, lòng đổ một cơn mưa kì lạ. Có những cuộc chia ly chẳng hẹn trước. Nó giống như một cơn giông bất chợt một ngày giáng xuống, và ta chẳng kịp xoay sở.

    "And my heart’s turned coil since you left my life

    And no matter where I go"

    Em trở về với đơn côi, với những giai điệu buồn trong một pub nhỏ, với những ly cocktail dịu ngọt tự đánh lừa chính mình, với những cái nhìn lướt qua xa lạ.
    Anh sẽ ở đâu trong thế giới này? Nơi mà không có em? Em thấy bi kịch của loài người là rất dễ rơi vào bi kịch của tình yêu! Chỉ cần một chút tổn thương, thì ta sẵn sàng quay lưng với thế giới để cho rằng thế giới đang bỏ rơi mình. Nhưng phải những ai thất tình mới thấu được hết.

    Đúng là thế giới đang dần dần trôi qua em.

    Khi người bỏ rơi, em không hỏi người khi nào trở lại. Em chỉ tự hỏi lòng nếu gặp lại, em sẽ nói gì với anh? Em yêu những ai, quen những ai, đi những đâu thì đó cũng chỉ là vô định. Trong lòng em đổ mưa. Mà em lại là một đám mây nặng trĩu. Em tin anh sẽ không trở lại, nỗi đau này đã khiến em tin vào điều đó.

    Chúng ta luôn không tin vào tình yêu mãi mãi, nhưng lại tin tưởng vào một sự chia ly mãi mãi.

    "I know if I’m alone, there ain’t no blue sky

    I don’t know what I’m doing wrong"

    Chẳng biết ta đã làm gì sai, chẳng biết ta và họ bất đồng – mâu thuẫn ở điểm nào. Mọi thứ cứ vụn vỡ và tan dần ra. Lý do để chia xa khi yêu vốn không tồn tại. Nếu có thì nó cũng chỉ là một lời dối trá để biện hộ cho tâm hồn đã chẳng còn sự rung động.

    [​IMG]

    Anh đổ mọi lỗi lầm cho em, vì anh biết em không hiểu. Nếu em hiểu, thì đã chẳng có lỗi lầm nào hết. Em nhận ra rằng rồi lý do nào cũng thế. Cứ xa nhau thì tất cả thế giới rực rỡ, tất cả bầu trời xanh trong mắt đều sụp đổ.

    Em giống như người mộng du, không biết mình đang đứng ở đâu. Cô đơn là trống rỗng, là không một mảnh trời xanh trong mắt. Nếu anh muốn em trưởng thành, thì có lẽ anh đã thành công.

    "Cause baby, when you’re gone

    All it does is rain…"

    Nỗi đau luôn không cần biện hộ, người ra đi sẽ không còn hiện hữu. Khi nhìn thấy những đôi tình nhân, em ở bên ngoài thế giới của họ. Với những thấu cảm xuất phát từ những gì đã trải qua, em biết mình không ghen tỵ. Hơn hết, em là kẻ đáng thương. Nhưng đáng thương theo một cách tự nguyện.

    Tình yêu ở khắp muôn nơi, chỉ tại em đang từ chối nó.

    Những vòng tay mới đã đến, những đám mây mới lại tới nơi đây. Song em học cách cân nhắc. Em hoá thành mưa trong lòng họ. Vì em đã rời xa họ. Em khiến họ lạnh lẽo như anh đã từng làm thế với em.

    Các đôi tình nhân sẽ vẫn ở trong những nơi tươi trẻ, bên họ là mùa hè. Đến một lúc nào đó họ sẽ gặp mùa đông. Bởi vì chúng ta mãi yêu bằng một trái tim non dại.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...