Chia sẻ kinh nghiệm về viêm nhiễm phụ khoa

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi huongpham243, 12/7/17.

  1. huongpham243

    huongpham243 Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm nhiễm phụ khoa có lẽ là vấn đề thường gặp của rất nhiều chị em phụ nữ Việt Nam. Dạo gần đây, thấy rất nhiều chị em hỏi về vấn đề này nên tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình, mong có thể giúp các bạn phần nào.

    Chuyện là cách đây khoảng 3 năm, khi vợ chồng tôi mới kết hôn. Dù không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng gần 2 năm sau ngày cưới, tôi không thể mang thai. Quá sốt ruột, 2 vợ chồng quyết định đi khám.
    Vừa từ phòng khám sản khoa đi ra, cầm kết quả xét nghiệm của cả hai, tôi bần thần, cứ ngỡ lỗi do chồng yếu ai dè… lại do chính mình. Tôi rất shock khi nguyên nhân mãi không thể mang thai được là…
    Từ ngày chưa lấy chồng thì vùng kín của tôi đã ra nhiều khí hư. Có thể do môi trường làm việc của tôi ẩm thấp nên mỗi lần bị như vậy toàn bộ vùng kín ngứa rát. Đi khám bác sĩ phải kê cho tôi cả thuốc uống lẫn thuốc đặt hàng tháng trời mới khỏi.
    Sau khi cưới chồng tôi cũng đã xin tư vấn bác sĩ về bệnh của mình. Nghe lời bác sĩ “phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, nhất là sau khi quan hệ”, tôi răm rắp làm theo. Thậm chí không chỉ đợi quan hệ xong mới vệ sinh, mà lần nào đi tiểu tiện tôi cũng dùng vòi nước để xịt rửa vùng kín. Có lần chị còn dùng vòi xịt, xịt mạnh vào bên trong âm đạo với hy vọng như vậy khí hư sẽ ra bớt.
    Nhưng…
    Càng sạch thì bệnh càng nặng. Bụng dưới của tôi thường xuyên đau âm ỉ như đến tháng, vùng thắt lưng cũng mỏi nhừ. Khí hư ra ngày một nhiều mà còn có màu khác thường và mùi hôi tanh khó chịu. Một ngày mà tôi phải thay vài cái quần nhỏ vì khí hư ra nhiều quá. Cảm giác ngứa ngáy khiến tôi phát điên.
    Không chịu được, tôi liền đi khám phụ khoa. Sau 2 tuần đặt thuốc, bệnh của tôi cũng đỡ nhưng vài tháng sau lại tái phát. Nhớ hồi đó, cứ vài tháng tôi lại phải chạy đến bệnh viện 1 lần, rồi đặt thuốc, rồi kiêng quan hệ nhưng không thể khỏi dứt điểm được. Tiền lương dành hết cho thuốc thang, bệnh viện. Chuyện vợ chồng của tôi cũng nhạt dần rồi đêm đêm chỉ quay lưng vào nhau thở dài.
    Mệt mỏi về bệnh tình, lại thêm nỗi lo hạnh phúc gia đình tan vỡ lúc nào cũng nơm nớp bên người khiến tôi gầy sọp và già hẳn đi. Hôm đi họp lớp, nhìn bạn bè xinh đẹp, trẻ trung mà tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Thấy tôi buồn, mấy đứa bạn thân đến hỏi chuyện, tôi đành dốc hết bầu tâm sự. Nghe xong nó ồ lên rồi đánh tôi 1 cái, sau đó giới thiệu cho tôi sản phẩm mà ngày xưa nó từng dùng. Nó bảo nó còn bị nặng hơn tôi, viêm lộ tuyến độ 2, 3, vậy mà đã khỏi.
    Tôi chỉ biết há hốc mồm ngồi nghe, rồi giục nó đưa đi mua. Nó đèo tôi về nhà nó, rồi đưa cho tôi cái hộp tên Gel Lisa. Nó bảo giờ khỏi bệnh rồi nhưng sau mỗi kì kinh vẫn dùng 1 tuyp để phòng viêm nhiễm.
    Tối hôm đó, tôi tức tốc dùng thử. Quả thật là hiệu quả, ngay tuýp gel đầu tiên, tôi không thấy ngứa ngáy nữa. Những mảng viêm nhiễm được gel cuộn ra rất nhiều. Ban đầu cũng cảm thấy ghê ghê vì chưa đặt thuốc nào như vậy bao giờ nhưng hóa ra cuộn hết khí hư ra mới làm sạch được âm đạo. Tôi cứ kiên trì sử dụng hết 1 hộp 3 tuýp, vùng kín của tôi rất khô thoáng. Để đạt hiệu quả tốt nhất tôi dùng 2 hộp trong tháng đó, bệnh của tôi dường như đã khỏi hẳn. Không còn nỗi lo ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu nữa. Mùi vùng kín cũng biến mất. Tôi có thể tự tin gần gũi chồng được rồi. Đã từ lâu, vợ chồng tôi mới có cảm giác tuyệt vời như vậy.
    Sau khi khỏi bệnh, tôi vẫn tiếp tục sử dụng 1 tuyp sau mỗi chu kì để phòng viêm nhiễm. Chỉ vài tháng nữa là chúng tôi sắp đón Gà yêu rồi. Rất mong những chia sẻ hôm nay của tôi có thể giúp đỡ chị em phần nào. Các bạn bị viêm nhiễm phụ kia đừng quá lo nhé!
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...