Trị bệnh tiêu chảy cho con và chế độ ăn phù hợp

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi hoadoquyen, 22/6/17.

  1. hoadoquyen

    hoadoquyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, tiêu chảy ở trẻ em có thể để lại hậu quả nặng nề hơn người lớn vì trẻ vẫn chưa chủ động trong việc ăn uống và điều trị bệnh. Do đó, không ít trẻ bị suy dinh dưỡng do tiêu chảy, thậm chí nhiều trường hợp tiêu chảy nặng có thể dẫn tới tử vong ở trẻ nhỏ.

    Trong bài viết này, mình xin phép được trích nguồn bài tư vấn về điều trị tiêu chảy cho bé kèm chế độ ăn để phục hồi sức khỏe. Nguồn chia sẻ:

    http://dieutritieuchay.com/nha-thuoc-tu-van-va-dieu-tri-tieu-chay-cho-tre-em/

    Trẻ bị tiêu chảy thường có biểu hiện: Khi trẻ đi ngoài phân lỏng hơn bình thường, đi nhiều lần (trên 3 lần mỗi ngày) là đã bị tiêu chảy. Bệnh tiêu chảy cấp thường diễn ra dưới 5 ngày, nếu xảy ra trên 2 tuần là tiêu chảy kéo dài. Khi đã xác định được bé bị tiêu chảy, các mẹ cần áp dụng các phương pháp chăm sóc và điều trị sau.

    Chế độ ăn cho trẻ bị tiêu chảy

    Chế độ ăn của trẻ khi bị tiêu chảy ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị tiêu chảy cho trẻ. Nếu cha mẹ không có một chế độ ăn phù hợp cho bé thì có thể làm bệnh của bé nặng thêm.

    [​IMG]

    · Giảm tạm thời số lượng sữa động vật hoặc đường lactose trong sữa, trong chế độ ăn

    · Cung cấp đầy đủ năng lượng, protein, vitamin và các yếu tố vi lượng để tái tạo và phục hồi niêm mạc ruột bị tổn thương, cải thiện tình trạng dinh dưỡng toàn thân.

    · Dùng các loại thức ăn như: gạo, khoai, chế biến dưới dạng mềm, lỏng dễ tiêu hoá như bột, cháo, súp.

    · Uống và ăn thêm quả tươi để cung cấp các vitamin và muối khoáng.

    · Không cho bé ăn gì khi bị tiêu chảy? Mẹ không nên cho trẻ ăn các loại thức ăn nước uống làm tăng thêm tiêu chảy: thức ăn thô, thức ăn chứa nhiều đường, chất béo, các loại nước giải khát công nghiệp.

    Điều trị cho bé bị tiêu chảy

    Ngay khi trẻ bị tiêu chảy cần cho trẻ uống bù nước, tốt nhất là uống oresol (nhớ pha theo đúng chỉ định trên bao bì). Cho trẻ uống từ từ từng muỗng cho tới khi hết khát. Nếu trong 24 giờ không uống hết lượng dung dịch đã pha thì đổ đi pha đợt khác vì dung dịch đã pha sẽ bị hỏng.

    Kết hợp sử dụng oresol với Sản phẩm đặc trị tiêu chảy Titami của công ty Đông y Tame để điều trị tiêu chảy cho bé hiệu quả hơn.

    Để biết thông tin cụ thể về sản phẩm đặc trị tiêu chảy này, các bạn vào xem tại http://dieutritieuchay.com/nha-thuoc-tu-van-va-dieu-tri-tieu-chay-cho-tre-em/
     
  2. zinchungha

    zinchungha Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Cháu nhà mình có lần bị tiêu chảy, bé đi ngoài 1 ngày hơn 10 lần. Đấy là lần đầu tiên bé bị tiêu chảy và mình cũng lần đầu làm mẹ n ên cũng rất lúng túng. Bé càng uống sữa thì càng đi ngoài nhưng không uống thì với tầm đấy tháng của bé chỉ để uống sữa thôi. Mình cũng ra hiệu thuốc và mua oresol về pha và cũng may bé thích uống oresol chứ cũng không còn cách nào khác cả.
     
    hoadoquyen thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...