Nhóm du lịch Nhật Bản làm người dân nước Anh sợ hãi vì đeo khẩu trang y tế

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi sukienhot1011, 26/6/17.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Đã đăng ký

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    1
    Việc đeo khẩu trang y tế khi ra đường dần trở thành thói quen hằng ngày với người Nhật. Mỗi khi ra đường thì mỗi người đều trang bị một chiếc khẩu trang để tránh lây bệnh, dị ứng, giữ ấm cho khuôn mặt khi mùa đông hay đơn giản là muốn che đi khuyết điểm khi không trang điểm.




    Tuy nhiên, ở Anh thì không một ai đeo khẩu trang như vậy trừ khi người đó cực kỳ bệnh nặng hoặc có điều gì đó đang phát triển theo hướng tiêu cực, sai trái. Chính vì vậy, khi nhóm du khách Nhật Bản vào mua sắm tại siêu thị ASDA, thị trấn Merseyside, Southport, nước Anh đã khiến người bản xứ hoảng sợ và ấn chuông báo động.



    [​IMG]


    "Tôi đã hỏi một nhân viên của siêu thị ASDA về những gì đang xảy ra và được giải thích rằng đó là 'kiểu văn hóa' của người Nhật Bản nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi nỗi sợ hãi của chúng tôi. Những người đeo khẩu trang đang kéo các thùng lớn lên xe đẩy, cái mà có thể chứa đựng bất cứ thứ gì".Theo trang tin tức địa phương On The Spot News đưa tin, nhóm khách du lịch đã làm cho những người mua sắm khác không thoải mái và một nhân chứng cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây. Tôi ngay lập tức nghĩ rằng họ là những người khủng bố tại chỗ và có thể thấy những người khác cũng đều thực sự lo lắng. Gia đình tôi rất sợ hãi”.

    [​IMG]

    Các du khách người Nhật này đến Anh để tham dự một sự kiện âm nhạc. Họ không ý thức được việc đeo khẩu trang của họ đã khiến người Anh hoảng sợ ra sao. Một người dân địa phương nói rằng đeo khẩu trang là để tránh ô nhiễm, nhưng tại thị trấn biển Merseyside này, du khách tới đây để tận hưởng bầu không khí trong lành vì vậy chẳng có lý do nào để nào người Nhật phải đeo khẩu trang cả.
    Theo ý kiến của các chuyên gia, du khách đeo khẩu trang chỉ là do thói quen của họ và có thể giữ cho bản thân họ luôn ấm áp trong suốt ngày mùa đông lạnh giá ở nước Anh.

    Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cảm thông với cách phản ứng của những người ở trung tâm mua sắm bởi lẽ với người Anh, khẩu trang y tế không tồn tại trong suy nghĩ của họ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...