Tiêm ngừa trước khi mang thai ở đâu?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi nganlt, 10/6/17.

  1. nganlt

    nganlt Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tiêm ngừa trước khi mang thai để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của người mẹ tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh khi mang thai và tăng cường sức để kháng cho cả thai nhi trong suốt thai kỳ. Vậy những loại vắc xin nào cần tiêm ngừa trước khi mang thai và địa chỉ tiêm ngừa tin cậy.

    [​IMG]

    Những loại vắc xin tiêm ngừa trước khi mang thai

    • Rubella: Nếu mẹ bị nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu thì có đến khoảng 90% có thể gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Virus này ảnh hưởng đến não, tim, tai và mắt của em bé trong bụng, thậm chí có thể để lại di chứng khi trẻ chào đời.
    • Sởi: Bị sởi khi mang thai sẽ dẫn đến nguy cơ dị dạng thai nhi rất cao. Ngoài ra, phụ nữ bị sởi khi mang thai có thể gây sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.
    • Quai bị: Bệnh quai bị có thể làm viêm nhiễm buồng trứng, gây phá hủy tế bào trứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ gây ra hiện tượng vô sinh, khó mang thai. Nguy cơ xảy ra biến chứng cao nhất khi bà mẹ bầu bị mắc quai bị trong tháng thứ nhất đến tháng thứ ba của thai kỳ.
    • Thủy đậu: Mắc thủy đậu khi mang thai nhất là vào những tháng đầu có thể khiến nguy cơ sinh con bị khuyết tật tăng cao. Nếu bạn đã tiêm phòng thủy đậu khi còn nhỏ thì bạn nên tiêm thêm một mũi tăng cường. Vấc xin thủy đậu nên tiêm trước khi mang thai ít nhất một tháng.
    • Cúm: Sức đề kháng của bạn sẽ giảm xuống khi mang thai nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn, mắc bệnh cảm cúm rất cao. Cảm cúm khi mang thai là căn bệnh thường gặp nhất ở Việt Nam. Cảm cúm thông thường sẽ không gây ra những biến chứng gì đặc biệt nhưng những cơn cảm cúm kéo dài khi mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi, nhất là mẹ mắc bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nếu lỡ mang thai mà chưa kịp tiêm phòng cúm, bạn vẫn có thể tiêm ngừa trong thai kỳ của mình. Văcxin phòng ngừa cúm được chế tạo từ những virus đã chết nên rất an toàn với bà bầu.
    • Văcxin ngừa ung thư cổ tử cung: Nếu có ý định mang thai dưới 26 tuổi bạn nên xem xét đến việc tiêm phòng ung thư cổ tử cung. Văcxin này bao gồm 3 mũi, kéo dài trong 6 tháng và không thể tiếp tục nếu như bạn mang thai. Vì vậy, bạn nên tính toán thời gian phù hợp nếu muốn hoàn thành việc phòng ngừa này trước khi có bầu.
    • Viêm gan siêu vi B: Virus này có thể lây truyền thông qua máu và dịch cơ thể nên nguy cơ di truyền và lây nhiễm là rất cao. Không chỉ bạn mà người chồng cũng nên tiêm phòng viêm gan siêu vi B. Văcxin này gồm 3 mũi, tiêm trong vòng 4 tháng, có thể tiếp tục khi đang mang thai.
    • Virus viêm gan A không gây bệnh viêm gan mạn tính nhưng trong giai đoạn cấp tính có tỷ lệ tử vong cao hơn. Bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi nhưng nguy hiểm cho bà mẹ nên cũng cần tiêm trước khi mang thai. Bạn nên tiêm phòng từ 6 tháng trở lên trước khi mang thai để có thể an tâm nhất.
    • Uốn ván: Bệnh có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Bạn nên tiêm văcxin ngừa uốn ván trước khi có thai hoặc vào tuần 27-36 của thai kỳ.
    Tiêm ngừa trước khi mang thai ở đâu?

    Một số địa chỉ tiêm ngừa trước khi mang thai cho mẹ bầu ở Hà Nội:
    • – Trung tâm Y tế dự phòng (50C Hàng Bài. ĐT: 04. 38229263; 70 Nguyễn Chí Thanh. ĐT. 04. 37730268)
    • – Viện vệ sinh dịch tễ (131 Phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)
    • – Trung tâm tiêm phòng (Địa chỉ: số 35 Trần Bình – Mai Dịch – Cầu Giấy (Đối diện Viện 198). ĐT: 04-3768.5512)
    Một số địa chỉ tiêm ngừa trước khi mang thai cho mẹ bầu ở Hồ Chí Minh:
    • – Các Trung tâm Y tế dự phòng tại các phường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
    • – Bệnh viện Đại học Y Dược (Địa chỉ: 221B Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận.)
    • – Viện Pasteur (Địa chỉ: 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3 ĐT: 08. 38230352)
    • – Bệnh viện Từ Dũ (Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh ĐT: 08. 38391229)
    Xem thêm: Tại sao cần chích ngừa trước khi mang thai
     
  2. cungkang

    cungkang Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài thông tin trên thì các mẹ có thể tới các bệnh viện cũng có dịch vụ tiêm ngừa trước khi mang thai. Hồi mình lấy chồng xong xác định là có con ngay nên cũng chẳng kịp tiêm gì chỉ trước khi lấy có đi khám tiền thai sản thôi nên cũng yên tâm chút. Còn lại trong quá trình mang bầu ăn uống cẩn thận, giữ gìn sức khỏe để không bị ốm khi mang bầu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...