Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Facebook

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi Nguyen Men, 24/5/17.

  1. Nguyen Men

    Nguyen Men Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    FACEBOOK, Bạn có thể bán hàng ở những đâu?
    1: Profile cá nhân
    2: Group
    3: Fanpage

    BÁN HÀNG ONLINE FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

    Dưới đây là 1 số kinh nghiệm của mình về bán hàng online, mọi người xem và áp dụng nhé!
    A/ PROFILE cá nhân

    1. Profile cá nhân phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook….) để tạo sự uy tín. Với tên nick thì bạn nên để đúng tên thật (nếu đặt sai là vi phạm chính sách của Facebook và bạn có thể bị ai đó report sẽ bị khóa ních), hơn nữa tên thật sẽ tạo sự tin tưởng của bạn bè và người mua hàng khi họ đọc thông tin của bạn.

    2. Đặt tên nick phụ để gợi nhớ và giúp khách hàng tìm kiếm bạn dễ hơn khi cần.
    Ví dụ : Mến Kim ( Bánh Sinh Nhật) hoặc các bạn có thể tạo tên nick kèm tên của các bạn và sản phẩm, mặt hàng các bạn đang kinh doanh : VD: Mến Bánh Sinh Nhật

    3. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu (giới tính, độ tuổi, khu vực) và kết bạn với những người này. Hãy làm bạn với họ trước khi chúng ta bán, bán qua bạn bè lúc nào cũng dễ và uy tín hơn. Sau khi kết bạn được với họ, có thể gửi tin nhắn làm quen với họ như sau: Chào ( Tên riêng), rất vui khi trở thành bạn bè của ( Tên riêng) trên FB bởi vì bạn là bạn của tôi. Chúc bạn một ngày tốt lành

    Số lượng bạn bè tối đa một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường một tài khoản trên 2.000 bạn là có thể bán hàng rất tốt rồi.

    B/ Bán hàng trên GROUP

    Bạn có thể chia ra làm 2 nhóm danh sách:
    • Nhóm 1: Danh sách là các nhóm chất lượng để cần hiện diện và chia sẻ thường xuyên (Đây là nhóm bán hàng chính)
    • Nhóm 2: Kém kém chất lượng chủ yếu kéo tương tác, và tìm kiếm bạn bè.
    Nhóm 1 sẽ trả lời người dùng, không quảng bá lộ liễu, tùy vào admin quản trị và nội dung của fanpage mà khai thác cho phù hợp để tránh bị khóa ních. Nhóm mà càng chặt thì càng chất lượng. Đừng tham gia vào group là nhao nhao post bài quảng cáo, hãy chia sẻ để tạo uy tín và thương hiệu cá nhân, kết bạn làm quen với cộng đồng trước rồi khai thác.
    Nhóm 2: là Admin tạo ra để đó, nhưng có một mẹo là chú ý mấy nhóm có tên là dịch vụ, sản phẩm bởi nhiều người dùng có xu hướng tìm kiếm các nội dung này trên facebook. Nhóm này các bạn nên đẩy các bài viết để kiếm tương tác, và nếu có khách hỏi thì chú ý kiểm tra và comment.

    C/ Bán hàng trên FANPAGE:
    Thông thường, một fanpage bán được hàng và tạo uy tín sẽ có trên 5k like. Và để tạo được lượt like và lượt tương tác nhiều như vậy thì các bạn có thể mua like từ những người bán like, họ sử dụng những công cụ, thủ thuật để tạo ra like một cách nhanh chóng.
    Fanpage phải tạo các nội dung thu hút, và post bài vào những thời điểm khách hàng mục tiêu online nhiều.
    Thời điểm người sử dụng online nhiều nhất là khoảng 21h.
    Nội dung được facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng là Video, Photo, Text và cuối cùng là Link (liên kết).
    Hãy tập chạy quảng cáo, quảng cáo facebook là một công cụ rất đỉnh cao, không có fanpage nào bán hàng tốt mà không quảng cáo. Quảng cáo facebook không khó nhưng để tối ưu và am hiểu về người dùng thì không phải ai cũng làm được.

    Trên đây là những kinh nghiệm thực tế của Mến đã làm và có hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
    Xem thêm >>>> Bán hàng online
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...