Hậu quả khôn lường với mốt khẩu trang y tế đen Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi sukienhot1011, 23/5/17.

  1. sukienhot1011

    sukienhot1011 Đã đăng ký

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    1
    Giới trẻ Việt Nam trong những năm gần đây không ngừng đua theo trào lưu và nhái lại phong cách của các thần tượng Kpop. Trong thời gian vài năm gần đây thì khẩu trang y tế đen lại là trào lưu vô cùng hot cho giới trẻ, vì thế việc kinh doanh sản phẩm này trên mạng online đã phủ rộng khắp.

    [​IMG]

    Cũng có cùng tác dụng bảo vệ làn da và tránh các bệnh lây lan qua đường hô hấp như các loại khẩu trang khác như khẩu trang y tế 3 lớp, khẩu trang y tế medicare.... những khẩu trang y tế đên được bán chạy hơn vì đây là vật bất ly thân của hàng loạt sao Hàn.

    Chính vì thế hàng loạt shop đua nhau bán loại khẩu trang thời thượng này về mà gắn mác xuất xứ Hàn Quốc nhưng thực chất nguồn gốc chính xác của những chiếc khẩu trang thời thượng này lại không ai biết được xuất cứ từ đâu. Họ chỉ quan tâm những thứ họ đang sử dụng là thời trang mà quên đi việc an toàn của bản thân.

    Khẩu trang y tế là vật Khẩu trang từ công dụng bảo vệ sức khỏe lại trở thành mầm ủ bệnh đã khiến mọi người lâm vào trạng thái hoang mang, lo sợ vô cùng. Đỉnh điểm của vụ việc này chính là hàng loạt khách hàng đã lên mạng xã hội phàn nàn về việc dùng khẩu trang bị dị ứng, nổi mụn đầy mặt. Điển hình là trường hợp của hai khách hàng tên N.H.TB.K:

    [​IMG]

    Bạn N.H.Tcho biết là da mặt của bạn vốn rất ít khi nổi mụn nhưng sau khi đeo khẩu trang y tế màu đen này được hai lần mặt anh bỗng đầy nốt mụn bọc khiến anh chàng không dám tiếp sử dụng nữa.

    Nặng hơn phải kể đến trường hợp của B.K. Theo B.K chia sẻ rằng, mục đích cậu dùng khẩu trang là để che chắn và bảo vệ da mình, nhưng không ngờ sau khi dùng thì da mặt càng tệ hại hơn, thậm chí là mụn mủ nổi lên rất nhiều và lan khắp mặt. Khẩu trang đen Hàn Quốc thông thường làm từ chất liệu than hoạt tính, có cấu tạo gồm 4 lớp, tương tự với các loại khẩu trang y tế 4 lớp khác, có tác dụng ngăn bụi, vi khuẩn và các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp.

    [​IMG]

    Hãy cẩn trọng hơn để có thể chọn cho mình được những sản phẩm chất lượng và an toàn, chọn nơi cung cấp khẩu trang y tế uy tín, kiểm tra độ dày - mỏng của khẩu trang, tránh những nơi bán hàng quá rẻ. Tốt nhất là nên mua khẩu trang ở bệnh viện hay các cơ sở phân phối khẩu trang y tế uy tín được kiểm duyệt.

    Đặc biệt hơn, bạn phải luôn lưu ý giữ vệ sinh và thay khẩu trang thường xuyên. Việc dùng đi dùng lại một khẩu trang là nguyên nhân tích trữ vi khuẩn, dẫn đến các bệnh dị ứng về da.

    >>> Xem thêm: Ám ảnh khi sử dụng khẩu trang y tế làm từ giấy vệ sinh Trung Quốc
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...