Những vấn đề thường gặp sau khi sinh

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi meyeube, 20/9/16.

  1. meyeube

    meyeube Đã đăng ký

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

    Khi mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều, phải 1 thời gian dần mới quen được. Tưởng chừng nó sẽ biến mất và trở lại vị trí ban đầu, nhưng không dễ đâu ah, nhiều cái khó hiểu lại xuất hiện. Sau đây là những vấn đề thường gặp sau khi sinh

    1. Trầm cảm sau sinh
    Trầm cảm sau sinh là một trong nhiều biểu hiện chị em có thể gặp phải bởi vì sau khi sinh, lượng hocmoon trong cơ thể người phụ nữ thay đổi, nên có thể chợt vui, chợt buồn hay thậm chí bật khóc không lý do. Lúc này, tâm lý phụ nữ dễ bị lo âu, chán nản hay dễ bị kích động và rất khó tập trung.


    Lúc này, chị em hãy thẳng thắn nhờ chồng chia sẻ việc nhà và cùng nhau chăm con. Đồng thời, bạn cũng cần học cách tự cân bằng cuộc sống và dành thời gian thư giãn cho chính bản thân mình. Khi áp lực gia đình được chia sẻ bớt, người mẹ sẽ thấy tinh thần thư thái hơn, yêu đời hơn và gắn kết với con hơn.

    2. Bị đau sau sinh kéo dài
    Khi thuốc mê hết tác dụng, cơn đau bắt đầu hành hạ và phát huy nhiệt tình mỗi lúc mẹ đứng lên, ngồi xuống. Sinh thường đau trước, sinh mổ đau sau mà lại kéo dài rất dài. Ngay lập tức nhờ sự trợ giúp từ bác sĩ nếu bạn không thể kiểm soát nổi cơn đau của mình.

    [​IMG]

    Những cơn đau sau sinh​


    3. Mất ngủ sau sinh
    Những biến động lớn trong quá trình sinh con có thể làm cho phụ nữ thường rất khó ngủ, giấc ngủ chập chờn và ngủ ít hơn so với bình thường. Việc phụ nữ mất ngủ làm hạn hạn chế khả năng chăm sóc con của mẹ.

    4. Sưng bụng
    Quá trình sinh nở đã đẩy ra ngoài lượng lớn dịch ối nhưng ở một số người, bụng vẫn chướng và sưng to, nhất là người sinh mổ. Thường chỉ 5 ngày sau khi sinh, hiện tượng trên sẽ giảm và mất.

    5. Căng cứng bầu vú
    Sau khi sinh từ 2 đến 5 ngày, ở hầu hết sản phụ đều có hiện tượng ngực căng cứng giống như cục đá. Đó là do hệ thống cung ứng sữa bắt đầu được kích hoạt. Sản phụ nên mang áo lót đủ rộng để đỡ ngực cả ban ngày lẫn ban đêm, cho con bú khi cần thiết và dùng lá bắp cải ướp lạnh chườm vú. Nếu quá nhiều sữa, có thể vắt ra cho trẻ bú hoặc dự trữ dùng khi cần.

    5. Rụng tóc
    Phần lớn phụ nữ đều có mái tóc dầy hơn, bóng hơn khi mang thai và sau khi sinh, tóc bị rụng đi nhanh chóng. Phụ nữ sau sinh thường rụng tóc nhiều hơn bình thường. Khi mang thai, hàm lượng estrogen cao giúp tóc không rụng. Mặt khác, sinh khi sinh con, oestrogen giảm xuống và trở lại mức độ bình thường. Rụng tóc nhiều nhất là khoảng 3-4 tháng sau sinh. Tóc có thể trở lại bình thường trong 7-12 tháng.
    [​IMG]

    Rụng tóc sau sinh​


    6. Nên tránh gió sau sinh
    Mang thai và sinh nở đối với phụ nữ là một quá trình tiêu hao sinh lực rất lớn. Sau khi sinh, thể lực yếu ớt, sức miễn dịch kém, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể bị nhiễm bệnh. Do đó khi tiết trời không nóng nực quá, sản phụ khi ở cữ thường mặc quần áo dài tay, hạn chế ra ngoài. Đây là điều thiết yếu hạn chế tiếp xúc bụi bặm, vi khuẩn ở những nơi công cộng , đóng kín cửa phòng, không để gió lùa, không khí lưu thông vừa phải, đảm bảo giữ được bầu không khí trong lành là điều quan trọng nhất để phòng tránh viêm nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe về lâu về dài.

    Keyword: Nhung van de thuong gap sau khi sinh
     
  2. manhtkv

    manhtkv Đã đăng ký

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cho mình hỏi là chị gái mình sinh e bé được khoảng 2 tháng thì bị tắc tia sữa vậy các bạn làm ơn cho biết cách điều trị như thế nào tốt nhất ? giờ đến bệnh viện chữa thì dùng thuốc kháng sinh sẽ mất sữa con lại pải nuôi bộ sữa ngoài
     
  3. samtamela

    samtamela Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là sau sinh thì tất cả mọi sinh hoạt bị đảo lộn hết vì mình phải sinh hoạt theo giờ của em bé. Tranh thủ ngủ lúc con ngủ và nói chung là mọi thứ lung tung hết. Nhiều lúc đang ngủ mà ngủ mơ con khóc bật dậy như lò xo xong thì lại mất ngủ và cứ gà gà tới lúc con khóc thật. Mặc dù thời gian đầu bé chỉ ngủ và ăn nhưng toàn thức đêm và chơi rất khoái trí nhưng bố và mẹ chưa quen nên người cứ rũ ra.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...