Những điều cần biết về ung thư tuyến giáp

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 1/4/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Ung thư tuyến giáp không phải là một căn bệnh phổ biến trong các loại ung thư, nhưng bệnh lại có sức tàn phá ghê gớm đối với sức khỏe con người và được xếp vào hàng nguy hiểm trong các bệnh ung thư đầu cổ.

    Hiện nay, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều phương pháp đối phó với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, biện pháp thiết thực nhất chính là việc mỗi cá nhân nên tự nhận biết được các triệu chứng để phát hiện sớm căn bệnh này.

    Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm phổ biến mà nhiều nghĩ về căn bệnh này:

    Ung thư tuyến giáp rất nguy hiểm

    Nhiều người mang tâm lý nặng nề rằng, ung thư tuyến giáp rất nguy hiểm và không có cơ hội chữa khỏi và kéo dài sự sống. Tuy nhiên, chính suy nghĩ sai lầm này đẩy căn bệnh trở nên đáng sợ trong mắt nhiều người.

    Tuy ung thư là một điều gì đó hết sức khủng khiếp nhưng đối với riêng ung thư tuyến giáp, thì mọi thứ có thể dễ dàng và tươi sáng hơn.

    Nói chung, tiên lượng bệnh ung thư tuyến giáp là rất tốt. Thông thường, thời gian sống thêm toàn bộ của bệnh nhân trong vòng 10 năm là 100%, tỷ lệ chết do bệnh ung thư tuyến giáp là rất thấp.

    Khi nào sờ thấy khối u ở cổ mới là bị bệnh

    Nhiều người có tâm lý chủ quan rằng cứ khi nào sờ thấy khối u mới là mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Những người khác lại chỉ quen với việc tự kiểm tra ngực hơn so với việc kiểm tra cổ. Chỉ đến khi quan tâm tới nó, khi soi gương bạn sẽ nhận thấy sự di chuyển của khối u lúc bạn nuốt nước bọt.

    Ngoài khối u ở cổ, một dấu hiệu khác cho thấy bạn có thể mắc ung thư tuyến giáp đó là giọng khàn khàn do khối u khi nó chèn lên khí quản và dây thanh âm của bạn. Vì thế, nếu bạn thấy bất kỳ tình trạng khó nuốt nào diễn ra lâu dài, thì hãy đi kiểm tra để chắc chắn mình không bị ung thư tuyến giáp.

    Cứ có một cục nhỏ nhỏ ở cổ là bị bệnh

    Ngược lại với tâm lý thờ ơ trên thì nhiều người lại quá lo lắng mình bị bệnh ung thư tuyến giáp khi nhận thấy có một cục nhỏ xuất hiện ở cổ. Vì thế, có rất nhiều bệnh nhân đến khám ung thư tuyến giáp khi thấy vì có một cục ở vùng cổ.

    Tuy nhiên, các bác sĩ lưu ý, không phải ai sờ thấy một cục ở cổ cũng bị ung thư tuyến giáp. Hiện nay, 90% dân số đều có một cái hạt trong tuyến giáp, tuy nhiên hầu hết những hạt này đều bình thường và chỉ khoảng 1-2% người có hạt này bị ung thư. Vì thế, khi đến bệnh viện, bạn sẽ được tiến hành siêu âm để xác định cục đó có phải là ung thư tuyến giáp hay không, từ đó mới có chẩn đoán chính xác.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...